Phân tích về Việt Nam như một điểm dịch vụ ở ngoài

Thứ bảy - 21/06/2008 06:56
Theo: “Analysis of Vietnam as an Offshore Services Location”

Bài được xuất bản ngày: 21/11/2007

Lời người dịch: Theo tài liệu nghiên cứu có tên Analysis of Vietnam as an Offshore Services Location” được xuất bản ngày 21/11/2007 của hãng phân tích Gartner của các tác giả Ian Marriott, Helen Huntley, Partha Iyengar, TJ Singh, Arabella Hallawell thì giấc mơ của Việt Nam đuổi kịp Ấn Độ trong công việc outsourcing về phần mềm có lẽ chỉ là ảo tưởng xa vời. Toàn văn bài phân tích có thể tải về ở mục số 14 dưới đầu đề: “Tài liệu tham khảo tiếng Anh cho bài: " Phân tích về Việt Nam như một điểm dịch vụ bên ngoài "” theo địa chỉ: http://blog.360.yahoo.com/blog-LU.CUQA9b6gRyol5jVT.?p=44 . Cảm ơn anh Trần Lương Sơn đã cung cấp bài. Phần dịch bên dưới chỉ là phần kết luận của bài viết này. Xem thêm: “Ấn Độ sẽ tạo ra 8 triệu việc làm outsourcing trong 10 năm tới” (http://blog.360.yahoo.com/blog-LU.CUQA9b6gRyol5jVT.?p=1502)

Báo cáo này phân tích tính phù hợp của Việt Nam cho việc outsourcing bên ngoài, dựa trên 10 tiêu chí: ngôn ngữ, hỗ trợ của chính phủ, lực lượng lao động, hạ tầng, hệ thống giáo dục, giá thành, môi trường chính trị và kinh tế, tính tương thích về văn hoá, độ chín muồi về pháp lý và toàn cầu và việc bảo vệ dữ liệu, an ninh và tính cá nhân của sở hữu trí tuệ. Các nhà quản lý mã nguồn có thể sử dụng báo cáo này để đánh giá liệu Việt Nam có thể là một nơi tốt lành cho các tổ chức của họ tiến hành các công việc outsourcing về công nghệ thông tin và các dịch vụ xử lý nghiệp vụ hay không.

Những phát hiện chủ chốt

  • Yếu tố chủ chốt tích cực có ảnh hưởng tới sự sử dụng Việt Nam như một địa điểm làm việc ở ngoài là giá thành. Lương của các nhân viên công nghệ thông tin và xử lý nghiệp vụ là thấp nhất trên thế giới. Vì vậy, thành phố Hồ Chí Minh thu hút một mức độ tốt mối quan tâm từ các công ty công nghệ thông tin chủ chốt.

  • Gartner đánh giá Việt Nam là kém về ngôn ngữ, về hỗ trợ của chính phủ, về hạ tầng, về tính tương thích về văn hoá, về độ chín muồi của pháp lý và toàn cầu và về sự cân nhắc về an ninh, mặc dù có một vài tiến bộ trong các lĩnh vực này.

  • Với nạn vi phạm bản quyền phần mềm đặc biệt cao, các dữ liệu và an ninh và tính cá nhân của sở hữu trí tuệ được đánh giá là kém.

Các khuyến cáo

  • Hãy suy nghĩ cận thận trước khi cho phép cơ sở về giá thành tuyệt vời này có ảnh hưởng quá mức tới lựa chọn của bạn về đất nước này. Hãy hiểu biết tất cả các rủi ro, bao gồm các những giá thành tiềm ẩn, về việc sử dụng Việt Nam như một địa chỉ đến của việc đưa công việc ra bên ngoài (như những rủi ro có liên quan tới an ninh dữ liệu và các vấn đề của sức sản xuất tiềm năng vì sự yếu kém về các kỹ năng tiếng Anh).

  • Các quốc gia có yêu cầu các kỹ năng về tiếng Pháp có thể xem xét tới Việt Nam, nhưng phải xem xét thận trọng tính sẵn sàng và tính có thể mở rộng được về phạm vi của các kỹ năng như thế này.

  • Khó khăn trong việc mở hoặc kinh doanh tại Việt Nam thường được nhắc tới như một sự ngăn trở làm thoái chí mạnh mẽ, nên các công ty xem xét thiết lập các trung tâm phải cho việc này nên xem xét một cách cẩn thận.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay20,001
  • Tháng hiện tại546,534
  • Tổng lượt truy cập32,024,860
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây