'Điều tra' về nguồn mở là một trò hề, phải không?

Thứ hai - 23/06/2008 07:44
Open Source 'Census' is a joke. Isn't it?

By Sean Michael Kerner on June 16, 2008 4:21 PM

Theo: http://blog.internetnews.com/skerner/2008/06/open-source-census-is-a-joke-i.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/06/2008

Lời người dịch: Liệu có ai tin vào một cuộc điều tra về nguồn mở do Microsoft tài trợ không nhỉ?

Từ các tệp 'chỉ là lý do bạn nói đây là sự thật không làm ra sự thật'

Điều tra về mã nguồn – Source Census và Microsoft giờ đây trở thành một nhà tài trợ. Không phải là trò đùa – mà tôi đã cười thành tiếng lớn khi đọc hầu hết về chúng.

Cuộc điều tra này sẽ kéo dài trong bao lâu? Ít nhất là 5 tháng từ thời điểm này và từ nơi tôi ngồi nó chính xác không là sự thành công nồng nhiệt được. Cái gọi là 'điều tra' này là một nỗ lực lựa chọn (không nhất thiết là một thứ tồi tệ) cho việc xác định các thành phần nguồn mở trong một máy tính của người sử dụng. Nhưng nơi nào sự lựa chọn có thể đôi khi trở thành một thứ tốt lành với Cuộc Điều Tra này sau 5 tháng của cuộc sống nó có ... (xin hãy đánh lên hồi trống) chỉ hơn 228,000 cài đặt nguồn mở được tính tới ... ô ô mà nó là tốt hơn bạn tôi ạ...

Khi bạn đào sâu vào cuộc điều tra này với các thông tin tổng hợp của cuộc điều tra mà nó thực sự báo cáo rằng chỉ – hãy đón nhận – 1,332 máy tính được quét!

F-rom the 'just cause you say it's true doesn't make it true' files:

I see a lot of so called 'journalists' that write about Open Source with stories up today about The Open Source Census and Microsoft now becoming a sponsor. No joke - but I laughed out loud reading most of them.

How long has this 'census' been out for? It's at least five months at this point and f-rom whe-re I sit it's not exactly a rousing success. This so called 'census' is an opt-in (not necessarily a bad thing) effort for identifying open source components on a users machine. But whe-re opt-in can sometimes be a good thing with this Census after five months of life it's got ..(drum roll please) just over 228,000 open source installations counted. ...ooh but it gets better my friends...

When you dig into the census with the Census summary information it actually reports that only - get this -1,332 machines have been scanned!

HA!

Firefox kêu có tới 170 triệu người sử dụng tích cực. Làm thế nào 'cuộc điều tra' này có bất kỳ cái gì về tính hợp pháp trong việc kiểm tra tính đúng đắn của các con số của nó với sự kiểm chiếu thấp như thế này sau vài tháng hoạt động?

Và bây giờ – Microsoft là một nhà tài trợ. Liệu điều đó có nghĩa là Microsoft sẽ gây ảnh hưởng tới các kết quả hay không? Liệu nó có nghĩa là họ sẽ sử dụng cuộc điều tra này để chứng minh quan điểm của họ rằng nguồn mở không phải là một yếu tố hay không?

Tôi không biết – những việc xem xét sự tham gia vô cùng hạn chế mà nỗ lực nhỏ bé này đã có tới nay – tôi thực sự nghĩ đây không là một vấn đề trừ phi Microsoft lên kế hoạch về việc tích hợp cuộc Điều Tra này bằng từng cài đặt của Windows (mà nó có thể là một ý tưởng tuyệt vời).

Những người ở Mozilla có lẽ có một sự điều hành tốt hơn nhiều về cách mà nhiều phần mềm nguồn mở đang được sử dụng – như Fedora (và sẽ sớm là OpenSuSE) với Smolt mà nó là một nỗ lực lựa chọn cho việc đo đếm các cài đặt tích cực.

Đối với phiên bản Fedora 8 đã có tới 2 triệu người sử dụng mà Smolt đã báo cáo.

Cuộc khảo sát nguồn mở này trừ phi tôi hoàn toàn bị mắc lỗi (và mức độ thấp hiện hành của sự tham gia là vài dạng thợ in nào đó) là một phản ứng cao cấp hơn nữa của máy đếm người sử dụng Linux (Linux Counter) mà ngay nay chỉ còn đứng ở con số 137,000 người sử dụng Linux.

HA!
Firefox claims to have 170 million active users. How can this 'census' have any legitimacy whatsoever in the validity of its numbers with such a low tally after months of operation?

And now - Microsoft is a sponsor. Does that mean Microsoft will influence the results? Does it means they'll use the census to prove their point that open source isn't a factor?

I don't know - but considering the very limited participation this small effort has had to date - I really think it's a non-issue unless Microsoft plans on integrating the Census with every Windows installation (which would be a cool idea).

The Mozilla people likely have a far better handle on how much open source is being used - as do Fedora (and soon OpenSuse) with Smolt which is an opt-in effort for measuring active installations. For the Fedora 8 release there were over 2 million users that Smolt reported.

The Open Source Census unless I'm completely mistaken (and the current low level of participation is some kind of typo) is a more advanced recreation of the Linux Counter which today still only stands at 137,000 Linux users.

Đây không phải là một ý tưởng tồi – khảo sát nguồn mở là một ý tưởng tuyệt vời sâu sắc – nó chỉ là thứ mà nó không cất cánh lên được thôi. Vì thế có thể các bảng biểu sẽ biến với Microsoft như một nhà tài trợ và trò đùa sẽ tới với tôi, nhưng ngày nay ít nhất tôi đã được một trận cười.

It's not a bad idea - the open source census is a profoundly great idea - it's just that it hasn't taken off yet. So perhaps the tables will turn with Microsoft as a sponsor and the joke will be on me, but today at least I'm the one laughing.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay18,581
  • Tháng hiện tại498,207
  • Tổng lượt truy cập31,976,533
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây