Công ty mở việc phát triển phần mềm quản lý giao thông sân bay

Thứ sáu - 03/04/2009 06:39
Company opens development airport traffic management software

by Gijs Hillenius — last modified Mar 25, 2009 05:10 PM

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] EU and Europe-wide

Theo: http://www.osor.eu/news/company-opens-development-airport-traffic-management-...

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/03/2009

Công ty Skysoft của Thuỵ Sỹ đã bắt đầu phát triển Albatross, một tập hợp các ứng dụng nguồn mở cho những nguời kiểm soát không lưu. Website của dự án này đã được đưa ra hôm 16/03.

Phần mềm này sẽ được tung ra theo giấy phép GPL. Hãng này còn chưa quyết định phiên bản nào của GPL sẽ được sử dụng.

Chuyên gia Thuỵ Sỹ về công nghệ quản lý không lưu trong tháng 06 sẽ hé lộ ứng dụng nguồn mở lần đầu của họ, để mường tượng hoá các dữ liệu của rada. Ứng dụng này dựa trên phần mềm sở hữu độc quyền hiện đang tồn tại của công ty. Nó sẽ chạy trên các máy tính dựa trên GNU/Linux, Claude Levancher, chịu trách nhiệm về marketing của Skysoft, nói.

Trong một tài liệu trắng trên website của Albatross, hãng này giải thích rằng hãng tin tưởng việc làm cho phần mềm của hãng sẵn sàng như nguồn mở sẽ dẫn tới đổi mới sáng tạo trong thị trường quản lý không lưu sẽ giúp giảm giá thành cho những người điều hành không lưu.

Phần mềm quản lý không lưu hiện này là một thị trường đặc biệt, hãng này giải thích. Vì giá thành phát triển phần mềm cao, các công ty đưa ra các ứng dụng như thế này tập trung vào những nhà vận hành không lưu lớn hơn. “Điều này để lại sự vận hành của những người nhỏ hơn như các sân bay khu vực và nhỏ nhu cầu về các ứng dụng quản lý không lưu”.

The Swiss company Skysoft has started development of Albatross, a set of open source applications for air traffic controllers. The project's website was unveiled on 16 March.

The software will be published under a GNU Public Licence. The company has not yet decided which version of the GPL will be used.

The Swiss specialist in air traffic management technology in June will unveil its first open source application, to visualise radar data. This application is based on the company's existing proprietary software. It will run on GNU/Linux based computers, said Claude Levacher, responsible for marketing at Skysoft.

In a white paper on the Albatross website, the company explains that it is believes making its software available open source will drive innovation in the air traffic management market and will help lower costs for air traffic operators.

Air traffic management software is currently a niche market, the company explains. Because of the high cost of software development, companies delivering such applications focus on the bigger air traffic operators. "This leaves smaller operation such as regional and small airports in need of air traffic management applications."

Việc làm cho các giải pháp của công ty như là nguồn mở phải giúp giải quyết được tình trạng này. Hãng này mong đợi hãng cũng sẽ tăng tốc độ tiêu chuẩn hoá công nghệ và làm cho các nhà cung cấp đồng thuận về những hàm và thủ tục máy tính (các giao diện lập trình ứng dụng APIs). Hãng này cũng hy vọng hãng sẽ gia tăng sử dụng các tiêu chuẩn mở. “Nguồn mở là sự đảm bảo tốt nhất rằng nếu các tiêu chuẩn mở hoặc các qui định tồn tại, thì chúng sẽ được sử dụng và áp dụng”.

Cơ quan kiểm soát không lưu của Đức, the Deutsche Flugsicherung (DFS), đã hoan nghênh động thái chuyển sang nguồn mở trong một thông báo được xuất bản bởi Skysoft. Ralf Heidger, người đứng đầu một đơn vị phát triển phần mềm tại DFS, nói hãng này có thể hỗ trợ phát triển Albatross. “Chúng tôi nhận thức được giá trị cao của nguồn mở và vai trò chủ đạo mà nó có thể đóng trong nền công nghiệp của chúng tôi”. Hãng quản lý hàng không được tư nhân hoá này của Đức đã sử dụng các phần mềm nguồn mở trong vận hành của hãng.

Theo tuyên bố của Skysoft, thì Eurocontrol, tổ chức của châu Âu về An toàn Giao thông hàng không, hiện đang đánh giá những lợi ích mà mô hình nguồn mở có thể mang lại cho việc quản lý không lưu.

Making its solutions available as open source should help remedy this situation. The company expects it will also speed up standardisation of the technology and make vendors agree on computing routines and protocols (APIs). The company also hopes it will increase the use of open standards. "Open Source is the best guarantee that if open standards or regulations exist, they will be used and applied."

Germany's air traffic control, the Deutsche Flugsicherung (DFS), welcomed the move to open source in a statement published by Skysoft. Ralf Heidger, head of a software development unit at DFS, said the company would support development of Albatross. "We recognise the high value of open source and the key rol it can play in our industry." The German privatised air space management company already uses open source software in its operation.

According to Skysoft's statement, Eurocontrol, the European Organisation for the Safety of Air Navigation, is currently assessing the benefits that the open source model can bring to air traffic management.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay25,338
  • Tháng hiện tại349,589
  • Tổng lượt truy cập31,827,915
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây