Đừng cho phép trẻ em nhận các thư điện tử từ Gmail

Thứ sáu - 19/09/2008 07:19
Don't let children receive email messages f-rom Gmail

September 15, 2008 10:39 PM PDT

Posted by Michael Horowitz 6 comments

Theo: http://news.cnet.com/8301-13554_3-10042310-33.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/09/2008

Lời người dịch: Một lời khuyên rất đáng để chúng ta suy ngẫm!

Khi nói về câu hỏi liệu một địa chỉ giao thức Internet (IP) có là của cá nhân hay không. Google dường như lắc cả 2 chiều.

Vào tháng 02, kỹ sư phần mềm của Google là Alma Whitten đã viết Liệu địa chỉ IP có là của cá nhân hay không? trên blog về chính sách công cộng của Google. Trong bài viết bà nói: “... trong hầu hết các trường hợp, một địa chỉ IP mà không có các thông tin bổ sung thì không thể [xác minh bạn]”.

Nhưng ai đó bình luận về bài viết này đã chỉ ra rằng Gmail đi ra ngoài cách dấu địa chỉ IP của của người gửi của thông điệp được tạo ra ban đầu bằng Gmail. Khái niệm các địa chỉ IP của người sử dụng từ Gmail giúp nói rằng:

“Việc bảo vệ tính riêng tư của người sử dụng của chúng tôi là thứ gì đó chúng tôi cho là rất nghiêm túc. Các thông tin cá nhân, bao gồm chính xác vị trí của ai đó, có thể được tập hợp từ một địa chỉ IP của ai đó, nên Gmail không hé lộ những thông tin này trong các đầu đề của thư đi. Điều này ngăn cản những người nhận khỏi việc có khả năng dõi theo những người sử dụng của chúng tôi, hoặc phát hiện ra những gì có thể nhạy cảm đáng kể đối với các thông tin cá nhân”.

When it comes to the question of whether an IP address is personal or not, Google seems to swing both ways.

In February, Google software engineer Alma Whitten wrote Are IP addresses personal? on the Google Public Policy blog. In the posting she said "... in most cases, an IP address without additional information cannot [identify you]."

But someone commenting on the posting pointed out that Gmail goes out of its way to hide the IP address of the sender of a Gmail-originated message. The item User IP addresses f-rom the Gmail help says:

"Protecting our users' privacy is something we take very seriously. Personal information, including someone's exact location, can be gathered f-rom someone's IP address, so Gmail doesn't reveal this information in outgoing mail headers. This prevents recipients f-rom being able to track our users, or uncover what may be potentially sensitive personal information."

Tôi đã thẩm tra điều này bằng việc xem xét các đầu đề của một thông điệp được tạo ra ban đầu bằng Gmail. Địa chỉ IP nguồn là 74.125.46.31 mà, theo ip-address.com là Google tại Mountain View, California. Tại những địa điểm khác thì đầu đề của thư điện tử đã xác định máy tính nguồn như là yw-out 2324.google.com. Không có gì chỉ tới địa chỉ IP thực sự của người gửi cả.

Như ai đó đã chỉ ra, sự nặc danh này tạo cho Gmail một thiên đường cho những đứa trẻ hư hỏng. Bất kỳ ai quan tâm trong việc gửi đi các thông điệp thư điện tử đe doạ hoặc có thể các thông điệp không phù hợp với trẻ em, có thể ẩn mình đằng sau Gmail.

Nếu tôi là phụ huynh của một đứa trẻ nhỏ, tôi có lẽ không muốn chúng nhận được bất kỳ thư điện tử nào từ Gmail.

Earthlink, nhà cung cấp dịch vụ Internet ISP của tôi, cho phép các khách hàng của họ xác định các bộ lọc spam mà chúng có thể từ chối tất cả các thông điệp từ một miền như gmail.com hoặc google.com.

Yahoo Mail không ẩn địa chỉ IP ban đầu. Nếu và khi nào tôi làm, tôi sẽ cập nhật bài viết này.

Một vài người tôi biết tại thành phố New York gần đây nói họ đã đi du lịch tới Thuỵ Sĩ. Sau vài ngày, họ đã gửi một thông điệp thư điện tử của Yahoo kêu là gửi từ Thuỵ Sĩ, và tôi không có lý do để nghi ngờ họ, nhưng chỉ để cho vui, tôi đã nhìn vào đầu đề thư điện tử, lấy địa chỉ IP nguồn và đưa nó qua các dịch vụ mà tôi đã viết lần trước. Đủ chắc chắn, thông điệp này đã tới từ Thuỵ Sĩ.

Tôi đã không thử liệu Hotmail có dấu đi địa chỉ IP nguồn thực sự hay không. Nếu và khi nào tôi làm, tôi sẽ cập nhật bài viết này.

I verified this by examining the headers of a Gmail-originated message. The source IP address was 74.125.46.31 which, according to ip-adress.com is Google in Mountain View, California. In other places the email header identified the source computer as yw-out-2324.google.com. Nothing pointed to the actual IP address of the sender.

As someone pointed out, this anonymity makes Gmail a haven for bad guys. Anyone interested in sending threatening email messages or perhaps inappropriate messages to children, can hide behind Gmail.

If I was the parent of a small child, I wouldn't want them to receive any email f-rom Gmail. Period.

Earthlink, my ISP, does let their customers define spam filters that can reject all messages f-rom a domain such as gmail.com or google.com.

Yahoo Mail does not hide the originating IP address. If and when I do, I'll up-date this posting.

Someone I know in New York City recently said they were going on a trip to Switzerland. After a few days, they sent a Yahoo email message claiming to be f-rom Switzerland. I had no reason to doubt them, but just for fun, I looked into the email header, got the source IP address and ran it through the services I wrote about last time. Sure enough, the message came f-rom Switzerland.

I didn't test if Hotmail hides the true source IP address. If and when I do, I'll up-date this posting.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay13,162
  • Tháng hiện tại337,413
  • Tổng lượt truy cập31,815,739
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây