Hà Lan: Khảo sát chỉ rằng các phòng công nghệ thông tin chính phủ chưa bao giờ được nghe về ODF

Thứ sáu - 19/09/2008 07:16
NL: Survey shows government IT departments never heard of ODF

by Gijs Hillenius — last modified Sep 11, 2008 07:31 PM

filed under: [GL] The Netherlands, [T] Evaluations, Pilots and Studies

Theo: http://osor.eu/news/nl-survey-shows-government-it-departments-never-heard-of-odf

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/09/2008

Một khảo sát của 154 nhà quản lý hành chính công ở mọi cấp độ của chính phủ Hà Lan chỉ ra rằng hầu hết trong số đó chưa bao giờ nghe về định dạng tài liệu mở ODF. Tương tự không được biết như vậy là các quyết định được xuất bản một năm trước mà chúng phê chuẩn ODF như một tiêu chuẩn bắt buộc cho các tài liệu điện tử.

Đặc biệt là các hội đồng của thành phố có vẻ như lo lắng rằng việc làm cho các tài liệu của họ sẵn sàng ở dạng ODF sẽ gây nên sự bối rối cho người dân, Alfred Den Besten, một nhà phân tích tại hãng nghiên cứu Marketcap, nói. “Các hội đồng sợ rằng họ sẽ có nhiều điều để phải giải thích. Các công dân có lẽ ưa thích việc các tài liệu của họ ở trong một định dạng của Microsoft”,

Một khảo sát đã được thực hiện công khai thứ 4 tuần này tại một hội nghị báo chí được tổ chức bwoir hãng phần mềm Adobe và NOIV, một dự án của chính phủ Hà Lan để làm cho các cơ quan hành chính công gia tăng việc sử dụng của họ các phần mềm nguồn mở và tiêu chuẩn mở. Cả 2 hãng đều khai thác các cách để làm cho ODF phổ biến hơn bằng việc sử dụng PDF, một định dạng tài liệu được biết rộng rãi của Adobe, một phiên bản mà nó có lẽ cũng sẽ được làm như một tiêu chuẩn của chính phủ.

A survey of 154 public administrators in all levels of the Dutch government shows that most have never heard of the Open Document Format ODF. Similarly unknown are regulations published a year ago that made it a mandatory government standard for electronic documents.

Especially city councils appear to be worried that making their documents available in ODF will cause confusion for citizens, said Alfred Den Besten, analist at research firm Marketcap. "Councils fear they have a lot of explaining to do. Citizens are likely to prefer getting their documents in a Microsoft format."
The survey was made public this Wednesday at a press conference organised by software company Adobe and NOIV, a project by the Dutch government to make public administrations increase their use of Open Source and Open Standards. The two are exploring ways to make ODF more popular using PDF, a widely known document format made by Adobe, one version of which is likely to be also made a government standard.

Đại diện của Adobe, Colin van Oosterhout, nói việc giới thiệu ODF đã làm cho các phòng công nghệ thông tin của chính phủ lưỡng lự xem xét các hệ thống quản lý tài liệu PDF của Adobe. “Họ nói cho chúng tôi là họ cần chuyển sang ODF. Họ hiểu lầm vấn đề và điều đó làm chúng tôi lo lắng”.

Việc giới thiệu ODF như một định dạng tài liệu của chính phủ sẽ là khó khăn, Ineke Schop, giám đốc của dự án NOIV, nói. “Nhiều phòng công nghệ thông tin của chính phủ nói với tôi rằng họ ngầm định sẽ sử dụng các ứng dụng của Microsoft. Sẽ là thất vọng để làm cho họ sử dụng các tiêu chuẩn mở như ODF và PDF. Chúng tôi vẫn còn tìm kiếm một cách thức để làm cho việc này tiến triển”.

Cùng với việc làm việc với Adobe, Schop nói bà có thể sớm liên hệ với Microsoft. “Chúng tôi hy vọng hãng này là nghiêm túc về tính mở. Chúng tôi sợ hãng sẽ cố khóa trái chúng tôi, cách này hay cách khác”.

Chính phủ Hà Lan đã tuyên bố kế hoạch về ODF của mình vào tháng 09/2007. Các bộ và các tổ chức chính phủ quốc gia có liên quan phải có khả năng chấp nhận và sử dụng ODF, bắt đầu trong tháng 04 năm nay.

Tất cả các cấp khác của chính phủ phải có khả năng sử dụng ODF vào cuối năm nay.

Adobe's representative, Colin van Oosterhout, said the introduction of ODF has made government IT departments hesitant to consider Adobe's PDF-document management systems. "They told us they need to switch to ODF. They misunderstand the issue and that worries us."

Introducing ODF as a government document format will be difficult, said Ineke Schop, manager of the NOIV project. "Many government IT departments tell me that they by default will use Microsoft applications. It will be a hard sell to make them use Open Standards such as ODF and PDF. We are still looking for a way to get this ball rolling."

Next to working with Adobe, Schop said she would soon contact Microsoft. "We hope this company is serious about openness. We fear it will try to lock us in, one way or another."

The Dutch government announced its ODF plans in September of last year. Ministries and related national government organisations must be able to accept and use ODF, starting in April of this year. All other levels of government must be able to use ODF at the end of this year.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay8,187
  • Tháng hiện tại534,720
  • Tổng lượt truy cập32,013,046
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây