Google Apps tăng trưởng nhanh

Thứ hai - 10/03/2008 08:04
Google Apps Growing Fast

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/752

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/03/2008

Joe Panettieri của Seeking Alpha, viết: “Liệu Google Apps có là sự tiếp nối sau của Microsoft Office hay không?”

Ông thấy các trường đại học áp dụng Gmail như nền tảng thư điện tử chính của họ, Google Talk cho trình gửi nhận thông điệp thời gian thực, và bây giờ, Google Docs đang bắt đầu có được sức lôi cuốn trong các sinh viên cũng như các khoa.

“Năm ngoái, Gmail của Google đã trở thành nền tảng thư điện tử chủ yếu của Hofstra cho các sinh viên và học sinh. Tính trung bình, theo Juckiewicz, khoảng 8,700 sinh viên trong số 13,000 sinh viên thường xuyên sử dụng hệ thống Google Apps. Trong khi Google Docs mới bắt đầu chiếm được sự chú ý ở Hofstra, thì các sinh viên cũng đã sử dụng Google Talk cho chat trực tuyến tức thời và trao đổi thông điệp thời gian thực và Google Calendar để chia sẻ lịch học”.

Panettieri thấy Google Apps đang đe doạ Microsoft Office trong một ít năm nữa. Nó sẽ rẻ hơn sự áp đảo của ứng dụng này từ bên dưới, lấy đi những công việc đơn giản – nhưng cả việc xác định và áp đảo một thị trường mới, vì những nhu cầu hợp tác chặt chẽ hơn mà chúng bắc cầu cho các đội trên toàn thế giới.

“Giả sử các tính năng phi trực tuyến sẽ tới trong năm nay và làm việc như được quảng cáo, thì Google Apps sẽ trở thành ít nhất là một thay thế từng phần cho Microsoft Office trong vòng từ 2-4 năm nữa, CIO của trường cao đẳng Texas, người yêu cầu được giấu tên, tiên đoán”.

Joe Panettieri, of Seeking Alpha, writes “Is Google Apps the Next Microsoft Office?

He sees universities adopting Gmail as their hosted email platform, Google Talk for instant messaging, and now, Google Docs is beginning to gain traction among students and faculty as well.

“Over the past year, Google’s Gmail has become Hofstra’s mainstay email platform for students and alumni. On average, according to Juckiewicz, roughly 8,700 students out of 13,000 students regularly use the Google Apps system. While Google Docs is beginning to gain traction across Hofstra, students are also using Google Talk for live chat and instant messaging and Google Calendar to share class schedules.”

Panettieri sees Google Apps threatening the Microsoft Office juggernaut in a few years. It will chip away that application’s dominance f-rom below, taking away the simpler jobs–but also defining and dominating a new market, for intensely collaborative needs that span small teams across the planet.

“Assuming the offline capabilities arrive this year and work as advertised, Google Apps will become at least a partial replacement to Microsoft Office over the next two to four years, predicts a Texas college CIO, who requested anonymity.”

Dịch: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay19,288
  • Tháng hiện tại605,599
  • Tổng lượt truy cập32,083,925
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây