Dell sẽ xuất Ubuntu sang Canada và Mỹ Latin

Thứ ba - 11/03/2008 07:48
Dell Will Ship Ubuntu in Canada and Latin America

Theo: http://news.softpedia.com/news/Dell-Will-Ship-Ubuntu-in-Canada-and-Latin-Amer...

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/02/2008

Lời người dịch: Các máy tính xách tay, để bàn của Dell cài đặt sẵn hệ điều hành nguồn mở Ubuntu Linux đã được bán tại Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Đức. Và nay là Canada và các nước Mỹ Latin. Hệ điều hành Windows không còn là lựa chọn duy nhất đối với người sử dụng trên toàn thế giới nữa!

Hôm qua, Dell đã thông báo cho các khách hàng của mình ở Canada và Mỹ Latin rằng mẫu máy Inspiron 1525n bây giờ sẽ có lựa chọn xuất với Ubuntu 7.10, cũng như với các mẫu của Canada về XPS M1330n và Inspiron 530. Hai mẫu sau cùng sẽ sớm được xuất sang Mỹ Latin.

Các máy tính sẽ có tính năng chơi DVD, cũng giống như các mẫu được công bố tại Mỹ, Anh, Tây Ban Nha và Đức. Nếu bạn muốn có hỗ trợ cho chúng, thì giá sẽ bắt đầu ở 65USD cho 30 ngày, và sẽ là 275USD cho 1 năm hỗ trợ tiêu chuẩn từ Canonical.

Bằng việc đưa vào Ubuntu Linux trong các máy tính của Dell, người sử dụng có thể lựa chọn hệ điều hành nào để chạy, vì có nhiều người không thoả mãn hoặc không thú vị trên Windows. Ubuntu nổi tiếng vì tính dễ dàng sử dụng của nó, mà nó là lý tưởng cho những người sử dụng ở nhà hoặc những người yêu thích. Vì nó là một hệ điều hành tự do, bạn sẽ không phải trả tiền bản quyền, và bạn sẽ có một hệ thống đầy đủ chức năng cho lựa chọn của mình, nhưng tôi nghĩ bạn có thể sẽ phải lòng Ubuntu, nếu bạn bắt đầu sử dụng nó.

Yesterday, Dell announced to its customers in Canada and Latin America that the Inspiron 1525n now has the option of shipping with Ubuntu 7.10, as well as with the Canadian models of the XPS M1330n and Inspiron 530. The latter two will ship in Latin America soon.

The computers will feature DVD playback capability, just like the models announced in the United States, UK, Spain and Germany. If you want support for them, the prices will start at $65 for 30 days, and will go up to $275 for one year of standard support f-rom Canonical.

By including Ubuntu Linux in Dell's computers, users can choose which operating system to run, because there are many persons unsatisfied or disinterested in Windows. Ubuntu is well known for its ease of use, which makes it ideal for home users and hobbyists. Because it's a free operating system, you will not pay a license fee, and you will have a fully functional system f-rom the moment it starts. Besides, you can uninstall it anytime and use the operating system of your choice, but I think you might fall in love with Ubuntu, if you start using it.

About Ubuntu:

Về Ubuntu:

Ubuntu (một từ của châu Phi có nghĩa là 'Lòng nhân ái cho mọi người' là hệ điều hành chủ yếu được phát triển bởi một cộng đồng nguồn mở hoàn toàn. Ubuntu là tuyệt vời cho các máy tính xách tay, để bàn và máy chủ. Nó bao gồm tất cả các phần mềm mà bạn sẽ cần, từ trình duyệt web, phần mềm thư điện tử máy trạm, trình soạn thảo văn bản cho tới các trò chơi, cho tới các công cụ lập trình và các phần mềm máy chủ web. Hệ điều hành Ubuntu có thể được sử dụng tại nhà, tại môi trường công sở, trong các trường học, bệnh viện, .v.v. Điều tốt hơn cả là Ubuntu luôn và sẽ luôn là miễn phí (free of c-harge). Hãy lan truyền những từ này về Ubuntu, hãy để cho mọi người biết những gì nó có thể đưa ra! Hãy có nó và chia sẻ nó với các bạn và gia đình của bạn ngay bây giờ từ site Softpedia (theo đường liên kết có ở bên dưới).

Ubuntu (an African word meaning 'Humanity to others') is the ultimate operating system developed by an entire open source community. Ubuntu is perfect for laptops, desktops and servers. It includes all the software you will need, f-rom web browser, e-mail client and word processing to games, to programming tools and web server software. Ubuntu OS can be used at home, in a business environment, in public schools, hospitals, etc. The best of all is that Ubuntu is and always will be free of c-harge. Spread the word about Ubuntu, let everyone know what it can offer! Get it and share it with your friends and family right now f-rom Softpedia.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay29,985
  • Tháng hiện tại616,296
  • Tổng lượt truy cập32,094,622
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây