Các công ty nguồn mở ghi sự tăng trưởng ấn tượng

Thứ hai - 18/05/2009 06:44
Open-source companies log impressive growth

May 1, 2009 8:07 AM PDT

by Matt Asay

Theo: http://news.cnet.com/8301-13505_3-10231714-16.html?tag=newsFeaturedBlogArea.0

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/05/2009

Ngay cả trong suy thoái kinh tế toàn cầu, các công ty nguồn mở tiếp tục bay cao. Một loạt các công ty nguồn mở đã báo cáo việc bán hàng và sự tăng trưởng của cộng đồng cuối tuần này, bao gồm:

  • Funambol: Như được công bố trên website của hãng, cộng đồng nguồn mở di động của Funambol đã tăng trưởng 2,000%, số bản tải về tăng 34%, và số lượng các máy chủ tích cực của Funambol tăng 42% chỉ trong vòng 3 tháng qua.

  • Actuate: Trong khi tổng doanh số về giấy phép của nhà cung cấp tri thức kinh doanh Actuate đă tăng 15% vào quý trước, thì doanh số BIRT của hãng (nghĩa là nguồn mở) tăng 32%.

  • Linux Desktop: Trong khi không có công ty nào đứng đằng sau Linux về máy tính cá nhân, thì đáng kể là Linux chỉ vượt qua 1.02% thị phần cho máy tính cá nhân, thì lần đầu tiên từ trước tới nay hãng đã tăng trưởng cao như vậy, theo các dữ liệu của NetApplications. (Trong khi đó, ngay cả bản beta, thì Windows 7 tiếp tục cuộc hành quân của nó, hiện đạt được 0.25% thị phần).

  • Red Hat: Dù suy thoái kinh tế, Red Hat đã và đang say sưa thuê người, bổ sung thêm 600 nhân viên cho hãng và hiện có 2800 nhân viên. Hãng này còn chưa dừng lại ở đây, lưu ý trong các đệ trình cho SEC rằng hãng có kế hoạch tiếp tục bổ sung nhân lực cho năm 2009.

  • Sourcefire: Dù âm thầm suốt năm ngoái, Sourcefire đã và đang bận rộn, ngày một gia tăng theo từng năm doanh số quý đầu năm tới 18.6 triệu USD, tăng 36%.

  • Firefox: Theo dữ liệu của NetApplications, Firefox tiếp tục giành được thị phần từ sự mất mát của Microsoft Internet Explorer, hiện đang ở mức 22.48% thị phần trong tháng 04 này. Trình duyệt Chrome của Google cũng tăng trưởng 1.42%, trong khi IE xuống còn 66.10%, xuống hơn 1.5% trong quý đầu tiên của năm 2009.

Even as the global economy tanks, open-source companies continue to soar. A range of open-source companies reported sales and community growth this past week, including:

  • Funambol: As announced on its Web site, Funambol's mobile open-source community has grown 2,000 percent, downloads are up 34 percent, and the number of active Funambol servers is up 42 percent in the past three months alone.

  • Actuate: While business intelligence vendor Actuate's overall license revenues grew 15 percent last quarter, its BIRT (i.e., open source) revenue grew 32 percent.

  • Linux Desktop: While there's no one company behind Linux for personal computers, it's significant that Linux just broke through to 1.02 percent market share for personal computers, the first time it has ever risen that high, according to data compiled by Net Applications. (Meanwhile, even in beta, Windows 7 continues its march, now hitting .25 percent market share.)

  • Red Hat: Despite a bruising economy, Red Hat has been on a hiring binge, adding 600 employees to its now 2,800-strong workforce. The company isn't stopping there, noting in SEC filings that it plans to continue to add to its headcount in 2009.

  • Sourcefire: Albeit quiet for the past year, Sourcefire has been keeping busy, increasing year-over-year first-quarter revenues to $18.6 million, a 36 percent gain.

  • Firefox: According to Net Applications data, Firefox continues to gain market share at the expense of Microsoft's Internet Explorer, rising to 22.48 percent market share in April. Google's open-source Chrome browser also grew to 1.42 percent, while IE tumbled to 66.10 percent, a d-rop of more than 1.5 percent in the first quarter of 2009.

Nói một cách khác, đây là thời gian tuyệt vời để ở trong thị trường nguồn mở. Tôi tư vấn cho hơn 10 công ty nguồn mở, và tôi không nhận thấy một hãng duy nhất nào mà đang nhìn mọi thứ khác hơn là sự tăng trưởng dù suy thoái kinh tế.

Đây đúng là thời gian cho nguồn mở: một thời gian khi các doanh nghiệp lớn quan tâm nhiều hơn về chức năng đúng ở một mức giá quyến rũ hơn là việc bám đuổi theo những thương hiệu của thế kỷ 20 mà ý tưởng của nó về giá trị của các giám đốc thông tin CIO xem ra sẽ là sự kiểm tra của phần mềm.

In other words, it's a great time to be in the open-source market. I advise more than 10 open-source companies, and I'm not aware of a single one that is seeing anything other than growth through the downturn.

This is the right time for open source: a time when enterprises care more about the right functionality at a compelling price than clinging to 20th-century brand names whose idea of CIO value seems to be the software audit.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay592
  • Tháng hiện tại324,843
  • Tổng lượt truy cập31,803,169
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây