Microsoft tìm kiếm liên minh để khởi động lại vụ thầu với Yahoo

Thứ ba - 08/07/2008 06:39
Microsoft seeks allies for fresh Yahoo bid

Ina Fried CNET News.com

Published: 02 Jul 2008 14:24 BST

Theo: http://news.zdnet.co.uk/internet/0,1000000097,39442137,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/07/2008

Microsoft is trying to find partners to help it launch a fresh bid for Yahoo's search business, reports have suggested.

Microsoft đang cố gắng tìm kiếm đối tác để giúp khởi động lại vụ thầu về vụ làm ăn về tìm kiếm của Yahoo, các thông tin đã phỏng đoán.

Theo Tạp chí phố Uôn vào hôm thứ ba, Microsoft đã tiếp cận các hãng truyền thông, bao gồm cả Time Warner và News Corp, để nhờ giúp đỡ trong vụ thầu này. Tuy nhiên, bài báo cũng nói rằng Microsoft đã huỷ bỏ cuộc gặp hẹn trước với chủ tịch của Yahoo là Roy Bostock vào hôm thứ hai, cho rằng hãng này chưa tìm thấy bất kỳ người đồng thiện chí nào cho một động thái của Yahoo.

Bài báo cũng nói rằng Microsoft đã gặp nhà đầu tư Carl Icahn những ngày gần đây, thúc giục tỷ phú này duy trì sức ép cho cuộc chiến uỷ quyền của ông trong một nỗ lực thúc đẩy ban lãnh đạo của Yahoo.

Microsoft từ chối mọi bình luận đối với site anh em CNET News.com của ZDNet.co.uk. Tuy nhiên, các nguồn tin nói CNET News.com rằng các nhà đầu tư lớn và ít nhất một giám đốc của Yahoo đã và đang thúc giục Microsoft khởi động lại vụ thầu đối với vụ làm ăn về tìm kiếm của Yahoo. Microsoft được nói sẽ cân nhắc một lời chào như thế này.

Đây cũng là trường hợp mà Microsoft đã gặp với hầu như từng người vào thời điểm này mà họ có thể có quan tâm tới một vụ thầu của Yahoo.

According to The Wall Street Journal on Tuesday, Microsoft has approached media firms, including Time Warner and News Corp, to aid it in the bid. The article also claimed, however, that Microsoft cancelled a scheduled meeting with Yahoo chairman Roy Bostock on Monday, suggesting the company is not finding any willing compatriots for a Yahoo move.

The paper also reported that Microsoft has met with the activist investor Carl Icahn in recent days, urging the billionaire to keep pressing his proxy fight in an effort to motivate Yahoo's board.

Microsoft declined all comment to ZDNet.co.uk's sister site CNET News.com. However, sources told CNET News.com that large investors and at least one Yahoo director have been urging Microsoft to make a renewed bid for Yahoo's search business. Microsoft is said to be weighing such an offer.

It is also the case that Microsoft has met with nearly everyone at this point that could possibly be interested in a Yahoo bid.

Sức ép lên Yahoo dường như đang gia tăng trên vài mặt trận. Trước tiên, giá cổ phiếu đã hạ xuống dưới 20USD và gần với lúc mà trước khi Microsoft lần đầu tiên công khai về vụ thầu này vào ngày 01/02. Thứ hai, chính phủ liên bang Mỹ đang chuẩn bị phát động một cuộc xét thử chính thức về vụ làm ăn về quảng cảo tìm kiếm đã đề xuất của Yahoo với Google. Cuối cùng, hãng này vẫn còn đối mặt với một cuộc chiến uỷ quyền của Icahn.

The pressure on Yahoo appears to be increasing on several fronts. Firstly, its stock price has d-ropped below $20 (£10) and to near whe-re it was before Microsoft first went public with its bid on 1 February. Secondly, the US federal government is moving to launch a formal probe of Yahoo's proposed search-ad deal with Google. Finally, the company still faces a proxy fight with Icahn.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay8,301
  • Tháng hiện tại534,834
  • Tổng lượt truy cập32,013,160
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây