Pháp: Hội đồng vùng Grenoble chuyển sang nguồn mở cho việc lưu trữ thư điện tử

Thứ tư - 09/07/2008 06:10
FR: Grenoble regional council turns to Open Source for archiving email

Open Source News - 30 June 2008 - France - Deployments and Migrations

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7709/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/06/2008

The council of the Grenoble region (Communauté d'agglomération Grenoble Alpes Metropole) earlier this month started using the Open Source Mail Archiver (OMA).

Hội đồng của vùng Grenoble (Communauté d'agglomération Grenoble Alpes Metropole) đầu tháng này đã bắt đầu sử dụng lưu trữ thư nguồn mở OMA (Open Source Mail Archiver).

Truy cập được bằng việc sử dụng một trình duyệt web, OMA cho phép người sử dụng ghi, xuất, phục hồi và tư vấn các thư điện tử được lưu trữ. Phần mềm nguồn mở được phát triển và duy trì bởi Informatique, một công ty công nghệ thông tin có trụ sở ở Voreppe. Công ty này đã được yêu cầu giúp hội đồng bằng việc cài đặt và cung cấp việc huấn luyện, một hợp đồng có giá trị 10,000 euro.

Hội đồng vùng, gồm 26 vùng tự trị với tổng số gần 400,000 dân, đã đang sử dụng máy chủ thư điện tử Postfix nguồn mở. Hội đồng này đã quyết định sử dụng OMA để lưu trữ khoảng từ 150,000 đến 200,000 thư điện tử mà chúng sẽ được gửi và nhận mỗi tháng bởi các cơ quan hành chính.

Việc lưu trữ tất cả các thư này là cần thiết vì thư điện tử đang ngày càng được sử dụng nhiều như tài liệu văn phòng chính thức và hội đồng vì thế cần theo dõi tất cả các thư nó nhận và viết, Bernard Jalabert, người chịu trách nhiệm của phòng công nghệ thông tin của hội đồng giải thích. Các phần mềm được phát triển nội bộ của địa phương đáp ứng được tất cả các yêu cầu pháp lý và kỹ thuật, ông nói, bao gồm cả tính bảo mật của người sử dụng.

Accessed by using a web browser, OMA allows users to record, export, restore and consult archived emails. The Open Source software is developed and maintained by Informatique, a local IT company based in Voreppe. The company was asked to help the council with installation and to provide training, a contract worth 10,000 euro.

The regional council, combining 26 municipalities with in total nearly 400,000 inhabitants, is already using the Open Source Postfix email server. The council decided to use OMA for storing the between 150.000 and 200.000 emails that are sent and received each month by the administration.

Archiving all of these is necessary since email is more and more being used as official documentation and the council therefore needs to keep track of all the mails it writes and receives, explains Bernard Jalabert, responsible for the council's IT department. The locally developed software meets all of the technical and legal requirements, he said, including respecting user confidentiality.

Lý do chính để chọn nguồn mở, Jalabart nói, là hội đồng muốn một giải pháp mà có thể sửa đổi được cho những nhu cầu của kiến trúc của hội đồng ngày hôm nay hoặc ngay cả trong tương lai. Ông cũng dự kiến rằng giải pháp nguồn mở này sẽ giúp tiết kiệm chi phí.

Ông nó việc làm cho OMA được dựng lên và chạy mất chỉ có 3 ngày.

The main reason to choose Open Source, Jalabart says, is that the council wanted a solution that could be modified for the needs of the council's architecture today or even in the future. He also expects that the Open Source solution will help to save money.

He says getting OMA up and running took only three days.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay39,457
  • Tháng hiện tại565,990
  • Tổng lượt truy cập32,044,316
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây