OLPC và ICDL áp dụng quỹ máy tính xách tay 1 triệu USD cho Mông Cổ.

Thứ năm - 10/07/2008 06:49
OLPC and ICDL apply $1M laptop funding to Mongolia

By Mass High Tech Staff

Theo: http://www.masshightech.com/stories/2008/06/30/daily32-OLPC-and-ICDL-apply-$1...

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/07/2008

Thư viện Số cho Trẻ em Quốc tế và Mỗi Đưa trẻ Một Máy tính xách tay đã đổ 1 triệu USD từ Ngân hàng Thế giới cho những nỗ lực triển khai công nghệ của họ ở Mông Cổ.

Việc đầu tư này sẽ được sử dụng để tối ưu hoá thư viện trên máy tính xách tay XO của OLPC, và cho phép các máy chủ OLPC chứa và phát hành các sách của ICDL, theo giám đốc của ICDL Tim Browne. Nó cũng sẽ đầu tư việc huấn luyện chủ yếu về cách sử dụng cả các công nghệ phi lợi nhuận trong việc thiết lập lớp học, Browne nói. Các quỹ này cũng sẽ cung cấp nhiều nội dung của Mông Cổ hơn trong thư viện và nhiều máy tính xách tay XO hơn.

Browne nói điều này là hài lòng rằng Ngân hàng Thế giới đã đầu tư những nỗ lực của mình trước đó, đã quay trở lại với việc đầu tư nhiều hơn.

“Điều này làm cho mọi thứ chúng tôi làm có giá trị nhiều hơn là chúng tôi từng dự kiến từ trước tới nay”, ông nói.

Chính phủ Mông Cổ đã và đang làm việc với ICDL từ 2006. Được thành lập vào năm 2002, tổ chức phi lợi nhuận ICDL có trụ sở ở Manchester, Mass.

The International Children’s Digital Library and One Laptop per Child have landed $1 million f-rom the World Bank for their efforts to deploy their technology in Mongolia.

The funding will be used to optimize the library on OLPC’s XO laptop, and to enable OLPC’s servers to host and distribute the ICDL’s books, according to ICDL director Tim Browne. It will also fund crucial training on how to use both nonprofits’ technologies in a classroom setting, Browne said. The funds will also provide for more Mongolian content in the library and for more XO laptops.

Browne said it was gratifying that the World Bank, which had funded its efforts previously, came back with more financing.

“It validates everything we do much more than we ever expected,” he said.

The government of Mongolia has been working with the ICDL since 2006. Founded in 2002, the nonprofit ICDL is based in Manchester, Mass.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay32,943
  • Tháng hiện tại247,040
  • Tổng lượt truy cập31,402,512
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây