Người điều hành của Red Hat đánh sau lưng vào sự nhút nhát về nguồn mở của chính phủ

Thứ tư - 23/04/2008 07:24
Red Hat exec hits back at govt open source shyness

By Marcus Browne, ZDNet.com.au | 2008/04/11 11:09:01

Theo: http://www.builderau.com.au/news/soa/Red-Hat-exec-hits-back-at-govt-open-sour...

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/04/2008

Lời người dịch: Có thể những gì các giám đốc thông tin CIO của Úc hiểu về nguồn mở cũng là những gì mà các CIO Việt Nam nhận thức được chăng?

A visiting Red Hat executive has said that wariness on the part of a number of government CIOs over adopting open source is not a reflection of Australia's tech savvy, but the result of a "lack of understanding" of the software and its community.

Việc thăm viếng của người điều hành của Red Hat nói rằng sự thận trọng cảnh giác về một phần của một số các nhà lãnh đạo thông tin CIO của chính phủ về việc áp dụng nguồn mở không phản ánh sự hiểu biết về kỹ thuật của nước Úc, mà là kết quả của một “sự thiếu hiểu biết” về các phần mềm và cộng đồng của nó.

Sau một nghiên cứu được xuất bản đầu tháng này kêu rằng nguồn mở không còn là một “nền công nghiệp thôn dã” tại Úc, một nhóm các nhà lãnh đạo thông tin CIO từ 3 cơ quan lớn nhất của chính phủ – Bộ Quốc phòng, Văn phòng Thuế vụ Úc và Trung tâm liên kết Centrelink – đã nói họ vẫn còn thận trọng về việc sử dụng nguồn mở.

Tất cả 3 giám đốc công nghệ thông tin lo lắng về sự hỗ trợ cho các phần mềm này như lý do của họ không áp dụng nó một cách rộng rãi hơn bên trong các cơ quan tương ứng của họ.

“Chúng tôi không thể có một sản phẩm nơi mà chúng tôi có một vấn đề và chúng tôi không có sự hỗ trợ sẵn sàng có sẵn”, giám đốc thông tin CIO của Bộ Quốc phòng Greg Farr, nói.

Tuy nhiên, một người điều hành của Red Hat tới thăm hôm này đã đánh sau lưng vào những yêu sách nói sự thận trọng của chính phủ “hầu hết tới từ sự thiếu hiểu biết về những gì thực sự là nguồn mở”.

After a study released earlier this month claimed that open source is no longer a "cottage industry" in Australia, a group of CIOs f-rom the government's three largest agencies -- the Department of Defence, the Australian Tax Office and Centrelink -- said they remained cautious over adopting open source.

All three IT chiefs cited concerns over support for the software as their reason for not adopting it more widely within their respective departments.

"We can't have a product whe-re we have a problem and we don't have readily available support," said Department of Defence CIO Greg Farr.

However, a visiting Red Hat executive has today hit back at the claims saying the government's caution "mostly comes f-rom a lack of understanding of what open source actually is".

“Chúng tôi không nghe thấy những mối lo lắng y như vậy từ các thị trường chín muồi hiện nay rằng nguồn mở còn xa mới thịnh hành hơn nó có vào 4 hoặc 5 năm trước”, Craig Munzilla, phó chủ tịch của nghiệp vụ phần mềm trung gian của Red Hat, JBoss.

“Tôi thực sự nghĩ nước Úc như một tổng thể là khá sáng tạo và đi tiên phong”, ông nói, bổ sung thêm rằng Úc được tính 5% số tải về JBoss toàn thế giới, “mà nó là cực lớn so sánh một cách tương đối đối với kích thước của quốc gia này”.

Theo Munzilla, các công ty và các bộ của chính phủ có xu hướng “giống như tính mềm dẻo của nguồn mở”, nhưng trong nhiều trường hợp nó là hay thay đổi và không kiên định do thiếu nhận thức về sự hỗ trợ.

“Tôi nghĩ nó là từ sự thiếu hiểu biết về mô hình này”, ông nói, việc nói rằng Red Hat đang trong những thảo luận với một số các bộ của chính phủ – mà ông có thể nêu tên một cách cụ thể – những đại diện của các bộ đó đã không thể hiện được cùng một mức độ về sự hạn chế như các giám đốc thông tin CIO như Farr.

“Chúng ta đã tham gia vào một số tình huống nơi mà chúng ta đã không nghe thấy bình luận đó, và đó là cả ở mức nhà nước lẫn ở mức liên bang”, ông nói.

"We're not hearing those same concerns f-rom mature markets now that open source is far more prevalent than it was four or five years ago," said Craig Munzilla, vice president of Red Hat's middleware business, JBoss.

"I actually think Australia as a whole is quite innovative and at the vanguard," he said, adding that Australia accounts for five percent of JBoss downloads worldwide, "which is huge relative to the size of the country".

According to Munzilla, companies and government departments tend to "like the flexibility of open source", but in many cases see it as unstable and volatile due to a perceived lack of support.

"I think it's f-rom a lack of understanding of the model," he said, saying that Red Hat is in discussions with a number of government departments -- which he would not name specifically -- whose representatives had not displayed the same level of reservation as CIOs like Farr.

"We're engaged in a number of situations whe-re we haven't heard that comment yet, and this is both at state and federal level," he said.

Người điều hành của Red Hat nói rằng khu vực của chính phủ Úc là ở giữa của một “chu trình ứng dụng rất phổ biến” đối với nguồn mở.

“Bạn có thể thấy một nhóm trong một bộ mà họ bắt đầu tải và và thử nghiệm với một vài thứ trong các ứng dụng không phải là sống còn”, ông nói.

“Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, thì họ sẽ được phép ứng dụng nguồn mở cho một số ứng dụng quan trọng hơn và trước khi bạn biết nó thì họ đang xem xét việc chọn nguồn mở như một tiêu chuẩn thứ 2”, Munzilla nói.

The Red Hat executive said that Australian government sector was in the midst of a "very common adoption cycle" for open source.

"You might find a group within a department that begins to download and experiment with a couple of things in non mission-critical applications," he said.

"If things go well, they'll be allowed to adopt open source for some more important applications and before you know it they're looking at taking on open source as a second standard," said Munzilla.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay23,423
  • Tháng hiện tại381,808
  • Tổng lượt truy cập31,860,134
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây