Microsoft phủ nhận việc đe doạ rút tài trợ

Thứ sáu - 25/04/2008 06:58
Microsoft Denies Threatening to Withdraw Funding

Rebecca Wanjiku, IDG News Service

Monday, April 21, 2008 10:10 AM PDT

Theo: http://www.pcworld.com/businesscenter/article/144898/micosoft_denies_threaten...

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/04/2008

Microsoft Đông Phi đã phủ nhận những lý lẽ rằng hãng đã đe doạ rút tài trợ cho Kenya nếu chính phủ này không biểu quyết “CÓ” cho OOXML.

Louis Otieno, Tổng giám đốc Microsoft tại Đông và Nam châu Phi đã phủ nhận những lý lẽ nói rằng Microsoft Đông Phi đã hành động một cách phù hợp.

“Chúng tôi đã hành động một cách phù hợp trong tất cả các vụ việc. Và chúng tôi biết ơn rằng các thành viên cơ quan tiêu chuẩn quốc gia đã tham gia vào quá trình này một cách hợp tác và xây dựng”, Otieno nói.

Tuy nhiên, sự phủ nhận này là trái ngược với các bình luận của Bitange Ndemo, thư ký thường trực tại Bộ Thông tin và Truyền thông, người đã nói rằng Microsoft có thể đã thực hiện các bình luận liên quan tới việc tài trợ, mặc dù không trực tiếp hoặc bằng văn bản.

“Họ có thể đã nói thứ gì đó mặc dù không trực tiếp và không bằng văn bản. Microsoft không thể đe doạ chúng tôi. Trong mọi trường hợp, chính sách của chúng tôi là rất rõ ràng, chúng tôi khuyến khích mọi người sử dụng các phần mềm nguồn mở và những ai muốn sử dụng các phần mềm sở hữu độc quyền là tự do để làm như vậy”, Ndemo nói.

Microsoft East Africa has dismissed allegations that it threatened to withdraw funding to Kenya if the government did not vote "yes" on OOXML.

Louis Otieno, Microsoft general manager in East and Southern Africa denied the allegations, saying that Microsoft EA acted appropriately.

"We've acted appropriately in all instances. And we are grateful that the National Body members engaged in this process collaboratively and constructively," Otieno said.

However, the denial was a contradiction to comments by Bitange Ndemo, permanent secretary in the Ministry of Information and Communication, who said that Microsoft may have made comments regarding funding, though not directly or in writing.

"They may have said something to that effect though not directly and not in writing. Microsoft cannot threaten us. In any case, our policy is very clear, we encourage people to use open-source software and those who want to use proprietary software are at liberty to do so" Ndemo said.

Đã có tranh cãi nóng bỏng tại khu vực công nghệ ở Kenya trước quyết định bỏ phiếu TRẮNG. Quyết định này đã được thực hiện bởi 12 thành viên của uỷ ban. Một số chuyên gia đã cảm thấy rằng uỷ ban này được cấu thành từ một đa số các đối tác của Microsoft.

“Khi chỉ có một trong số các công ty ủng hộ quá trình của tiêu chuẩn OOXML của ECMA, Microsoft đã làm việc cật lực cùng với nhiều người tham dự khác để đảm bảo rằng các hoạt động được tiến hành là trước sau như một với các luật lệ của các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia và của ISO/IEC”, Otieno bổ sung.

Ndemo đã lưu ý rằng Microsoft có thể không ép những de doạ như vậy để rút hỗ trợ cho những sáng kiến của chính phủ vì “bất kể họ tài trợ thế nào cũng không đáng kể”.

Các chuyên gia công nghệ mà đã tích cực trong cuộc tranh luận về OOXML đã cáu tiết rằng Microsoft đã muốn Kenya biểu quyết “CÓ” mà uỷ bản đã quyết định rằng Kenya phải bỏ phiếu trắng.

Dorcas Muthoni, một chuyên gia phần mềm đã theo dõi tranh luận về OOXML tại Kenya đã đồng ý với Ndemo rằng sự đóng góp của Microsoft là không đáng kể để đảm bảo các yêu cầu cho một phiếu “CÓ”.

There was heated debate in Kenya's technology sector before the decision to abstain. The decision was made by a 12-member committee. Some experts felt that the committee was comprised of a majority of Microsoft partners.

"As just one of the companies supporting the ECMA Office Open XML standards process, Microsoft has worked hard alongside many other participants to ensure that the activities conducted were consistent with the rules of national bodies and those of ISO/IEC," Otieno added.

Ndemo noted that Microsoft could not pose such threats to withdraw support to government initiatives because "whatever they fund is insignificant."

Technology experts who were active in the discussions on OOXML were furious that Microsoft wanted Kenya to vote "yes" yet the committee had decided that Kenya should abstain f-rom voting.

Dorcas Muthoni, a software expert who has been following the OOXML debate in Kenya agreed with Ndemo that Microsoft contribution is insignificant to warrant demands for a "yes" vote.

“Microsoft đang tài trợ cho các chương trình mà họ không còn hỗ trợ nữa, sự bao cấp của phần mềm cho các cơ quan giáo dục bản địa không được hạ giá như đã dự định”, Muthoni nói.

Muthoni đã tranh luận rằng chính phủ phải làm việc gần gũi hơn nữa với các chuyên gia công nghệ bản địa để thiết kế các giải pháp cho những thách thức công nghệ của bản địa thay vì phụ thuộc vào các đối tác mà những người này đe doạn rút hỗ trợ.

"Microsoft is funding programs that they no longer support, the software subsidy to local educational institutions does not lower costs as expected," said Muthoni.

Muthoni argued that the government should work closely with local technology experts to design solutions to local technology challenges instead of depending on partners who threaten to withdraw support.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay21,314
  • Tháng hiện tại547,847
  • Tổng lượt truy cập32,026,173
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây