Sơ lược tiểu sử Phiên bản mở rộng cho máy chủ mới nhất Ubuntu Enterprise

Thứ năm - 24/04/2008 07:13
Latest Server Release Expands Ubuntu Enterprise Profile

Ubuntu 8.04 Server Edition tập hợp chức năng cao cấp với 5 năm hỗ trợ và bảo trì

Ubuntu 8.04 LTS Server Edition Combines Advanced Functionality With Five Years of Maintenance and Support

Theo: http://www.ubuntu.com/news/ubuntu-8.04-lts-server

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/04/2008

Luân Đôn, 21/04/2008 – Hãng Canonical Ltd. thông báo sự sẵn sàng của Ubuntu 8.04 LTS (Hỗ trợ dài hạn - Long Term Support) phiên bản cho máy chủ – Server Edition để tải về tự do vào thứ năm, 24/04/2008. Trong bản tin có liên quan, Canonical cũng đã thông báo phiên bản ra cùng lúc của Ubuntu 8.04 LTS Desktop Edition (Phiên bản cho máy tính để bàn).

Ubuntu 8.04 LTS Server Edition bổ sụng các tính năng mới để cải tiến tốc độ thực thi, tính ổn định và an ninh của nền tảng chung được hỗ trợ toàn phần này. Phiên bản LTS xem sự mở rộng hơn của hệ thống tương trợ thương mại của các nhà cung cấp phần mềm, phần cứng và dịch vụ hỗ trợ máy chủ Ubuntu.

Quãng thời gian bảo hành mở rộng này đáp ứng được yêu cầu từ những người sử dụng doanh nghiệp để triển khai Ubuntu một cách rộng rãi qua một thời gian mấy năm. Nó cũng đặt vị trí cho máy chủ Ubuntu như một nền tảng trên đó các nhà cung cấp phần cứng và phần mềm có thể xây dựng được các giải pháp thương mại. Một loạt rộng lớn các nhà cung cấp đã công bố hỗ trợ cho Ubuntu 8.04 LTS, à nhiều các công ty hơn hiện đang thử nghiệm và chứng thực cho phiên bản này.

“Ubuntu 8.04 LTS Server Edition được xây dựng cho doanh nghiệp”, Jane Silber, COO của Canonical Ltd. nói”. Phiên bản này sẽ mang tới cùng những cải tiến đáng kể về tính năng và độ ổn định cho một nền tảng mở và tự do.

Ubuntu 8.04 LTS nằm ở trung tâm của một hệ thống tương trợ các ứng dụng đang tăng trưởng mà nó phục vụ cho các doanh nghiệp mọi kích cỡ đặc biệt tốt. Chúng tôi hướng tới việc xem sự tăng trưởng về áp dụng của nó qua 5 năm mà chúng tôi sẽ hỗ trợ nó.

LONDON, April 21, 2008 - Canonical Ltd. announced the upcoming availability of Ubuntu 8.04 LTS Server Edition for free download on Thursday 24 April. In related news, Canonical also announced the simultaneous release of Ubuntu 8.04 LTS Desktop Edition.

Ubuntu 8.04 Long Term Support (LTS) Server Edition adds new features to enhance the performance, stability and security of this fully supported general platform. The LTS release sees further expansion of the commercial ecosystem of software, hardware and services vendors supporting Ubuntu Server.

The extended maintenance period meets demand f-rom business users to deploy Ubuntu widely over a period of years. It also positions Ubuntu Server as a platform on which hardware and software vendors can build commercial solutions. A wide range of vendors have declared support for Ubuntu 8.04 LTS, and more are currently testing and certifying the release.

“Ubuntu 8.04 LTS Server Edition is built for business,” said Jane Silber, COO of Canonical Ltd. “This release brings together significant feature and stability improvements to a free and open platform. Ubuntu 8.04 LTS is at the centre of a growing ecosystem of applications that serve businesses of all sizes extremely well. We look forward to seeing its adoption grow across the five years we will support it."

Như một phần của thông tin ngày hôm nay, Canonical cũng công bố rằng Ubuntu 8.04 LTS Server Edition được chứng thực trên vài nền tảng máy chủ x64 của Sun có hiệu quả về năng lượng và tốc độ thực thi cao, bao gồm các máy chủ Sun Fire X2100 M2, X2200 M2 và Sun Fire X4150. Lisa Sieker, phó chủ tịch của Marketing hệ thống của Sun Microsystems nói, “Sun đã cam kết về việc cung cấp cho các khách hàng một sự lựa chọn về hệ điều hành trên các máy chủ x64 của hãng. Sun đã làm việc một cách gần gũi với Canonical từ đầu năm 2006 và chúng tôi tiếp tục xem xét tới mối quan tâm đang gia tăng đối với Ubuntu trên các nền tảng của Sun”.

Về Ubuntu 8.04 LTS Server Edition

Ubuntu 8.04 LTS Server Edition là phiên bản máy chủ thứ tư từ Canonical. Nó đi cùng với 5 năm nâng cấp về an ninh và duy trì. Trong các tính năng được nâng cấp sẵn với phiên bản LTS gồm:

As part of its news today, Canonical also announced that Ubuntu 8.04 LTS Server Edition is certified on several high performance, energy efficient Sun x64 server platforms, including the Sun Fire X2100 M2, X2200 M2 and Sun Fire X4150 servers. Lisa Sieker, vice president of Systems Marketing, Sun Microsystems says, "Sun is committed to providing customers a choice of operating systems on our x64 servers. Sun has worked closely with Canonical since early 2006 and we continue to see growing interest in Ubuntu on Sun platforms.”

About Ubuntu 8.04 LTS Server Edition

Ubuntu 8.04 LTS Server Edition is the fourth server release f-rom Canonical. It comes with five years of security up-dates and maintenance. Among the new and up-dated features available with the LTS release are:

Solid Foundation

Nền tảng chắc chắn

  • Dãy các ứng dụng hạ tầng mạng được mở rộng bao gồm xác thực (FreeRadius), giám sát (Munin), mạng riêng ảo VPN (OpenVPN) và sao lưu (Bacula).

  • An ninh mở rộng với các chính sách AppArmor và tăng cường nhân được nâng cao được tích hợp.

  • Tăng cường dãy các khả năng lưu trữ bao gồm iCSI và DRBD.

  • Trên 500 các gói máy chủ được hỗ trợ và duy trì, cùng với sự truy cập tới hơn 20,000 thành phần bổ sung được xây dựng cho 8.04 LTS.

  • Máy chủ tường lửa được tích hợp từ phiên bản 6,06 trước đó.

      • Expanded range of network infrastructure applications including authentication (FreeRadius), monitoring (Munin), VPN (OpenVPN) and backup (Bacula).

      • Enhanced security with integrated AppArmor policies and increased kernel hardening.

      • Increased range of storage capabilities including iSCSI and DRBD.

      • Over 500 maintained and supported server packages, together with access to more than 20,000 additional components built for 8.04 LTS.

      • Integrated host firewalling to protect Internet facing servers.

      • Fully upgradable f-rom the previous 6.06 LTS release.

Extensive Ecosystem

Hệ thống tương trợ mở rộng

  • Tích hợp thư mục tích cực Active Directory như là tiêu chuẩn, được cung cấp bởi LikeWise Open.

  • Ubuntu là phát tán đầu tiên có Open JDK từ Sun như một lựa chọn.

  • Các ứng dụng được chứng nhận cho Ubuntu 8.04 LTS Server Edition từ Alfresco, Bacula, IBM, VMWare, Parallels, Qumranet, Tresys, Zarafa, Zend, Zimbra và nhiều hãng khác.

      • Active Directory integration as standard, provided by LikeWise Open.

      • Ubuntu is the first distribution to include Open JDK f-rom Sun as an option.

      • Certified applications for Ubuntu 8.04 LTS Server Edition f-rom Alfresco, Bacula, IBM, VMWare, Parallels, Qumranet, Tresys, Zarafa, Zend, Zimbra and more.

Virtual Platform of Choice

Nền tảng ảo để lựa chọn

  • Bổ sung cho KVM để hosting sự ảo hoá của các ứng dụng và các hệ điều hành.

  • Những cải tiến đáng kể về nhân để tối ưu hoá sử dụng các nguồn tài nguyên khi theo sự ảo hoá.

  • Ubuntu JeOS được cải tiến để tối ưu háo các thiết bị ảo và sẵn sàng để chạy trong các môi trường VMWare hoặc KVM trên bất kỳ hệ thống nào.

      • Addition of KVM for hosting virtualisation of applications and operating systems.

      • Significant kernel improvements to optimise resources use when under virtualisation.

      • Ubuntu JeOS enhanced to optimise virtual appliances and ready to run in VMWare or KVM environments on any system.

Support

Hỗ trợ

  • Dịch vụ quản lý Ubuntu, Landscape, cung cấp sự quản trị ứng dụng và bảo trì, cải thiện an ninh.

  • Các hệ thống ứng dụng và nhân được hỗ trợ bởi đội Hỗ trợ các Dịch vụ Toàn cầu của Canonical (GSS).

  • Hỗ trợ cho Ubuntu có thể được trả tiền trực tiếp tại https://shop.canonical.com hoặc bằng việc liên lạc bộ phận bán hàng của Canonical để có thông tin thêm.

      • The Ubuntu management service, Landscape, provides enhancement security, maintenance and application management.

      • Applications and the core system are supported by Canonical's Global Support Services (GSS) team.

      • Support for Ubuntu can be purchased directly at https://shop.canonical.com or by contacting Canonical sales for further information.

Pricing, Availability and Technical Information

Các thông tin về giá thành, tính sẵn sàng và kỹ thuật

  • Các thông tin mở rộng về Ubuntu 8.04 LTS Server Edition có thể tìm thấy tại www.ubuntu.com/server.

  • Vào thứ năm, Ubuntu 8.04 LTS Server Edition sẽ sẵn sàng để tải về từ www.ubuntu.com/download.

About Canonical Ltd

Về Canonical Ltd

Canonical Ltd., nhà bảo trợ của Ubuntu, là một tổ chức toàn cầu có trụ sở ở châu Âu, cam kết cho sự phát triển, phân phối và hỗ trợ các sản phẩm phần mềm nguồn mở và các cộng đồng. Hỗ trợ thương mại cấp thế giới 24x7 cho Ubuntu sẵn sàng thông qua các đối tác và đội hỗ trợ toàn cầu của Canonical. Từ khi phát hành của nó vào tháng 10/2004 Ubuntu đã trở thành một trong những phát tán Linux được đánh giá cao nhất với hàng triệu người sử dụng trên toàn cầu.

Ubuntu sẽ luôn là tự do để tải về, tự do để sử dụng và tự do để phân phối cho những người khác. Với những mục tiêu này trong tâm trí, Ubuntu có mục tiêu để trở thành hệ thống Linux được sử dụng rộng rãi nhất, và là trung tâm của hệ thống tương trợ cho phần mềm nguồn mở toàn cầu. Để có thêm thông tin hãy thăm www.canonical.com or www.ubuntu.com.

Canonical Ltd, the commercial sponsor of Ubuntu, is a global organisation headquartered in Europe, committed to the development, distribution and support of open source software products and communities. World-class 24x7 commercial support for Ubuntu is available through Canonical's global support team and partners. Since its launch in October 2004 Ubuntu has become one of the most highly regarded Linux distributions with millions of users around the world.

Ubuntu will always be free to download, free to use and free to distribute to others. With these goals in mind, Ubuntu aims to be the most widely used Linux system, and is the centre of a global open source software ecosystem. For more information visit www.canonical.com or www.ubuntu.com.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay16,228
  • Tháng hiện tại374,613
  • Tổng lượt truy cập31,852,939
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây