Time Warner 'muốn sự sát nhập Yahoo/AOL'

Thứ bảy - 12/04/2008 07:20
Time Warner 'wants Yahoo/AOL merger'

Microsoft và đối thủ Murdoch tham gia vụ thầu theo lời đồn

Microsoft and Murdoch rival joint bid rumoured

By Dan Nystedt

Theo: http://www.computerworlduk.com/management/it-business/supplier-relations/news...

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/04/2008

Time Warner có thể cung cấp cho Yahoo bằng một giải pháp thay thế cho một vụ mua bán thù địch của Microsoft, trong khi tập đoàn truyền thông của Rupert Murdoch đang chạy theo người khổng lồ trực tuyến, theo một báo cáo từ tạp chí phố Uôn – Wall Street Journal.

Tạp chí này nói Tim Warner muốn sát nhập Yahoo với công việc kinh doanh của AOL, nơi mà tâp đoàn truyền thông này đang lên kế hoạch đối tác với Microsoft trong một vụ thầu liên danh đối với Yahoo.

Vụ làm ăn có thể này giữa Yahoo và AOL là vụ thầu để phá ngang vụ thầu của Microsoft đối với Yahoo. Yahoo có kế hoạch trình bày cho các cổ đông bằng một kết hoạch 3 mục tiêu để tiến lên mà không cần Microsoft. Kế hoạch của Yahoo cũng có thể bao gồm việc mua cổ phiếu nhiều tỷ USD cũng như một quảng cáo gắn với Google, báo cáo nói.

Một cuộc làm ăn của Yahoo-AOL sẽ liên quan tới việc gấp lại Time Warner trong Yahoo và làm cho đầu tư tiền mặt quay về khoảng 20% đối với công ty được sát nhập này, tạp chí phố Uôn nói. Vụ làm ăn này có thể có giá trị khoảng 10 tỷ USD, và có thể không bao gồm công việc kinh doanh truy cập Internet bằng quay số dial – up của AOL.

Yahoo có thể sử dụng tiền mặt từ vụ làm ăn của Time Warner để mua ngược trở lại giá trị một vài tỷ USD cổ phiếu của hãng.

Time Warner đang chịu áp lực về tìm kiếm một chiến lược cho AOL vì nó đã mất nhiều giá trị kể từ vụ sát nhập của họ trong năm 2000, báo cáo nói. Vẫn còn có nhiều công việc phải làm trước khi đạt được vụ làm ăn có giá trị 42 tỷ USD này, và đã tuyên bố một vài lần rằng hãng sẽ không gợi ra vụ thầu của mình.

Time Warner could provide Yahoo with an al-ternative to a hostile Microsoft takeover, whille Rupert Murdoch's News Corp remains in the running for the online giant, according to a report f-rom the Wall Street Journal,

The Wall Street Journal said Time Warner wants to combine Yahoo with its AOL business, whe-reas News Corp is planning to partner with Microsoft in a joint bid for Yahoo.

The possible deal between Yahoo and AOL is a bid to thwart Microsoft's bid for Yahoo. Yahoo plans to present shareholders with a three-fold plan to move forward without Microsoft. The Yahoo plan would also include a multi-billion dollar stock repurchase as well as an advertising tie-up with Google, the report said.

A Yahoo-AOL deal would involve Time Warner folding AOL into Yahoo and making a cash investment in return for about 20 percent of the combined company, the Wall Street Journal said. The deal would be valued at around $10bn, and would not include AOL's dial-up internet access business. Yahoo would use cash f-rom the Time Warner deal to buy back several billions of dollars worth of its own stock.

Time Warner is under pressure to find a strategy for AOL because it has lost a lot of value since their merger in 2000, the report says. There is still a lot of work to do before a deal is reached, the paper reported.

Microsoft has already offered Yahoo shareholders a combined cash and stock deal valued at $42bn, and has stated several times that it will not raise its bid.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay10,553
  • Tháng hiện tại273,760
  • Tổng lượt truy cập31,752,086
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây