Các chính phủ Bỉ, Hà Lan sẽ không sử dụng ISO OOXML

Thứ bảy - 12/04/2008 07:28
BE, NL: governments will not use ISO OOXML

Open Source News - 08 April 2008 - Belgium, The Netherlands - Policies and Announcements

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7562

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/04/2008

Lời người dịch: Dù được ISO công nhận là một tiêu chuẩn, vậy mà OOXML lại bị thẳng thừng từ chối xem xét tại các quốc gia như Bỉ, Hà Lan, Đức. Liệu làn sóng này bao giờ mới chấm dứt? Nó cho chúng ta thấy những lý do đáng lo ngại khi áp dụng một tiêu chuẩn như thế này.

Belgium and the Netherlands will not yet consider OOXML, Microsoft's format for electronic documents, it appears f-rom comments by the Belgian Federal ICT advisory body Fedict and the Dutch ministry of Economic Affairs.

Bỉ và Hà Lan sẽ không xem xét tới OOXML, định dạng của Microsoft cho các tài liệu điện tử, điều có từ các bình luận của cơ quan tư vấn về công nghệ thông tin và truyền thông Liên bang Bỉ – Fedict và Bộ Kinh tế Đức.

Được hỏi bình luận về sự chấp thuận cho OOXML của ISO cuối tuần qua, kiến trúc sư trưởng về công nghệ thông tin của Fedict, Peter Strickx, nói: “Sẽ có đa triển khai cài đặt, để cho chúng tôi không thể trở thành phụ thuộc vào chỉ một nhà cung cấp. Nó cũng sẽ phải tương thích với các tiêu chuẩn mở mà chúng tôi đã sử dụng, trong trường hợp này là định dạng tài liệu mở ODF”.

Strickx đã giải thích đó là những qui tắc cho mọi tiêu chuẩn mới được xem xét cho những dịch vụ công của quốc gia.

Vào tháng 3, Tom Peelen, một nhà làm chính sách tại Bộ Kinh tế Đức, đã nói rằng sự chấp thuận của ISO cho OOXML có thể sẽ ngay lập tức không làm cho nó thành một tiêu chuẩn có thể được sử dụng trong các cơ quan hành chính của Đức. OOXML sẽ phỉ được thông qua bởi một uỷ ban về các tiêu chuẩn của chính phủ. Để được xem xét, tiêu chuẩn mới này có thể không được có bất kỳ hạn chế nào về bằng sáng chế và phải được chấp thuận bởi một quá trình mở. Nó cũng có thể không được mâu thuẫn với các tiêu chuẩn khác được chấp thuận bởi uỷ ban đó là Diễn đàn về tiêu chuẩn (Forum Standaardisatie). Uỷ ban này năm ngoái đã chấp thuận ODF. Peelen nói: “Đối với chúng tôi, ODF là một tiêu chuẩn vô cùng quan trọng”.

Asked to comment on last week's ISO approval for OOXML, Fedict's chief IT architect, Peter Strickx, said: "There will have to be multiple implementations, in order for us not to become dependent on a single vendor. It will also have to be compatible with open standards that we already use, in this case Open Document Format ODF."

Strickx explained these are the rules for any new standard to be considered for the country's public services.
In March, Tom Peelen, a policy maker at the Dutch ministry of Economic Affairs, said that ISO's approval for OOXML would not immediately make it a standard that can be used by Dutch public administrations. OOXML will have to be approved by a commission on government standards. To be considered, the new standard may not have any patent restrictions and must have been approved by an open process. It may also not conflict with other standards approved by that commission, the Forum Standaardisatie. This committee last year approved ODF. Peelen: "To us, ODF is a very important standard."

Influence

Ảnh hưởng

Các bình luận của Bỉ và Đức là tương tự đối với phản ứng từ Bộ Ngoại giao Đức. Rolf Theodor Schuster, người đứng đầu phòng công nghệ thông tin của bộ này nói Bộ sẽ không xem xét OOXML trừ phi có một triển khai cài đặt nguồn mở mà nó có thể được sử dụng mà không có bất kỳ hạn chế nào, xét về nền tảng.

OOXML đã được chấp thuận như một tiêu chuẩn bởi ISO, tong một thủ tục nhanh được bắt đầu từ ECMA, một cơ quan tiêu chuẩn công nghiệp.

Các đối thủ cạnh tranh của OOXML kêu Microsoft đã gây ảnh hưởng không công bằng tới thủ tục của OOXML tại ISO. Uỷ ban châu Âu đã yêu cầu các uỷ ban tiêu chuẩn tại các quốc gia thành viên cung cấp thông tin về những lý lẽ này.

The Belgian and Dutch comments are similar to a response f-rom the German Foreign Ministry. Rolf Theodor Schuster, head of the ministry's IT department said the ministry will not consider OOXML unless there is an Open Source implementation that can be used without any restrictions, regardless of the platform.

OOMXL was approved as a standard by the International Organization for Standardisation ISO, in a fast-track procedure started by Ecma, an industry standards body.

Opponents of OOXML claim Microsoft has unfairly influenced the OOXML procedure at ISO. The European Commission has asked the standard committees in its member states to provide information on these allegations.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay13,483
  • Tháng hiện tại337,734
  • Tổng lượt truy cập31,816,060
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây