Yahoo sẽ thử các quảng cáo tìm kiếm của Google

Thứ bảy - 12/04/2008 07:22

Yahoo to trial Google search ads

Serious business proposition or effort to annoy Microsoft?

By Juan Carlos Perez, IDG News Service

Theo: http://www.computerworlduk.com/management/it-business/supplier-relations/news...

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/04/2008

Yahoo đã thọc mũi của mình vào Microsoft bằng việc công bố rằng hãng sẽ thử sử dụng các quảng cáo tìm kiếm của Google trong một số lượng nhỏ máy tìm kiếm của hãng.

Động thái này tiếp sau sự thiếu kiên nhẫn đang gia tăng tại Microsoft qua việc chào của hãng để mua Yahoo, và cùng với việc tờ báo về kinh doanh của Mỹ, tạp chí phố Uôn – Wall Street Journal, gợi ý rằng một vụ sát nhập giữa AOL của Time Warner và Yahoo đang được dự liệu.

Thử nghiệm này, được dự kiến kéo dài 2 tuần và được hạn chế tới 3% các yêu cầu tìm kiếm của Yahoo tại nước Mỹ, là đặc biệt đối với AdSense của Google cho dịch vụ tìm kiếm. Nói cách khác, Yahoo có thể hành động như một trong những nhà xuất bản Web mà nó thực hiện các quảng cáo bằng văn bản dạng trả tiền theo từng nháy chuột từ Google. Các quảng cáo này sẽ chỉ xuất hiện trong Yahoo.com.

Yahoo đã lưu ý rằng “việc thử nghiệm này không nhất thiết có nghĩa là Yahoo sẽ liên kết với AdSense vì chương trình tìm kiếm hoặc bất kỳ quan hệ thương mại xa hơn nào với Google sẽ có kết quả”. Yahoo sẽ không bình luận về bản chất và thời gian về bất kỳ mối quan hệ tiềm năng nào với Google.

Yahoo has thumbed its nose at Microsoft by announcing that it will test the use of Google search ads in a small number of its search engine.

The move follows growing impatience by Microsoft over its offer to acquire Yahoo, and comes as the US business paper, the Wall Street Journal, suggests that a merger between Time Warner’s AOL and Yahoo is being contemplated.

The test, expected to last up to two weeks and be limited to up to 3 percent of Yahoo search queries in the U.S., is specifically for Google's AdSense for Search service. In other words, Yahoo would be acting as one of the Web publishers that carry pay-per-click text ads f-rom Google. The ads will appear only in Yahoo.com.

Yahoo noted that "the testing does not necessarily mean that Yahoo will join the AdSense for Search program or that any further commercial relationship with Google will result." Yahoo will not comment on the nature or timing of any potential relationship with Google.

Microsoft, mà vụ chào mua của hãng đã bị từ chối bới ban lãnh đạo của Yahoo vào tháng 2, vào hôm thứ bảy đã nói hãng sẽ phát động một cuộc chiến uỷ quyền để định mua theo cách thù địch nếu Yahoo không đồng ý đối với cuộc mua này bằng văn bản trong vòng 3 tuần.

Vào thứ tư, Microsoft đã trách thông báo của Google – Yahoo, nói rằng một vụ làm ăn outsource rộng lớn có thể hoạt động một cách chắc chắn trong lo lắng về pháp lý vì nó có thể cho Google hơn 90% thị trường quảng cáo tìm kiếm.

“Điều này có thể làm cho thị trường này ít cạnh tranh hơn nữa, đối nghịch rõ ràng với đề xuất của riêng chúng tôi để mua Yahoo. Chúng tôi sẽ định giá kỹ lưỡng nhất các lựa chọn của chúng tôi”, Brad Smith, nhà tư vấn chung của Microsoft, nói trong một tuyên bố.

Google có thị phần khoảng 70% tới 75% chi tiêu quảng cáo tìm kiếm ở Mỹ, và Yahoo có khoảng 15%, Karsten Weide, nhà phân tích của IDC nói. Nếu Yahoo outsource hoàn toàn các quảng cáo tìm kiếm của hãng, thì Google có thể có một sự độc quyền trong phân đoạn này của thị trường, nhưng một vụ làm ăn như thế này sẽ không cho Google một sự độc quyền trên chi tiêu quảng cáo nói chung, ông nói.

Microsoft, whose acquisition offer was rejected by Yahoo's board in February, on Saturday said it will launch a proxy fight to attempt a hostile takeover if Yahoo doesn't agree to the acquisition in the next three weeks.

On Wednesday, Microsoft blasted the Google-Yahoo announcement, saying that a broad outsourcing deal would inevitably run into regulatory trouble because it would give Google more than 90 percent of the search advertising market.

"This would make the market far less competitive, in sharp contrast to our own proposal to acquire Yahoo. We will assess closely all of our options," said Brad Smith, Microsoft’s general counsel, in a statement.

Google has a share of between 70 percent and 75 percent of U.S. search ad spending, and Yahoo has about 15 percent, said Karsten Weide, an IDC analyst. If Yahoo fully outsourced its search ads, Google would have a monopoly in this segment of the market, but such a deal wouldn't give Google a monopoly on overall ad spending, he said.

Với công việc kinh doanh tìm kiếm của Yahoo, phần của Google về chi tiêu quảng cáo trực tuyến ở Mỹ có thể có khoảng 36% trong quý IV của năm 2007, Weide nói.

Điều này có thể là một lý lẽ chống lại những liên quan tới chống độc quyền, cùng với thực tế rằng Yahoo có lẽ có thể có được hầu hết tiền tính theo từng cái nhắp chuột, như việc hiển thị các quảng cáo như các banner, ông nói. Vẫn có rõ ràng rằng một vụ outsource quảng cáo tìm kiếm só thể lôi cuốn nhiều sự chú ý của giới tư pháp.

Ngoài vấn đề pháp lý ra, vụ làm ăn này có thể sẽ không tốt cho Yahoo trong mưu toan của hãng cạnh tranh một cách rộng khắp chống lại Google, ông nói. Yahoo phải có nghiệp vụ quảng cáo tìm kiếm của riêng hãng, Weide nói.

“Câu hỏi là: Liệu điều này có thực tế không? Liệu Yahoo có xem xét một cách nghiêm túc việc thay thế [hệ thống quảng cáo tìm kiếm của hãng] với của Google không?”, Weide nói. “Hay Yahoo đang làm điều này chỉ đơn thuần để quấy rối Microsoft và lái Microsoft ra khỏi dự định mua của hãng? Còn c hưa rõ”.

With Yahoo's search business, Google's share of the U.S. online ad spending would have been around 36 percent in 2007's fourth quarter, Weide said.

This could be an argument against antitrust concerns, along with the fact that Yahoo would likely get most of the money per click, and that while Google rules search advertising, it is a minor player in other online ad segments, like display ads such as banners, he said. Still, it's clear that a search ad outsourcing deal would attract a lot of regulatory attention.

Beyond the regulatory issue, this deal wouldn't be good for Yahoo in its attempts to compete broadly against Google, he said. Yahoo should have its own search ad business, Weide said.

"The question is: Is this real? Is Yahoo seriously considering replacing [its search ad system] with Google's?" Weide said. "Or is Yahoo doing this merely to annoy Microsoft and drive Microsoft away f-rom its acquisition attempt? It's not clear."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay21,157
  • Tháng hiện tại345,408
  • Tổng lượt truy cập31,823,734
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây