Tổ chức Linux Foundation phỏng vấn Mark Shuttleworth

Thứ sáu - 11/04/2008 07:13
Linux Foundation Interviews Mark Shuttleworth

Jim Zemlin phỏng vấn Mark Shuttleworth cho Tổ chức Linux Foundation (Toàn văn bài phỏng vấn xem trên: http://linux-foundation.org/weblogs/openvoices/mark-shuttleworth/).

Jim Zemlin interviews Mark Shuttleworth for the Linux Foundation.

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/758

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/03/2008

Đây là một cuộc phỏng vấn kỹ lưỡng và đáng giá. Một ít trích dẫn như sau:

Shuttleworth nói về quyết định bắt đầu Ubuntu: “Tôi đã giả định rằng Linux có thể có khả năng trở thành phần lớn hơn trong thực tế máy tính hàng ngày và khi tôi thấy đám người dẫn dắt Linux tới thời điểm năm 2004 không thực sự quan tâm trong việc biến Linux thành một thị trường cho đông đảo mọi người, thì tôi nghĩ đó là một cơ hội để làm việc đó... Và sau đó đã lãnh đạo sự hình thành của Ubuntu”.

Shuttleworth cũng giải thích những gì ông nghĩ sẽ tiến hành để tạo ra một cộng đồng nguồn mở thành công: “Nếu bạn nhìn vào các dự án thành công, mà chúng sẽ sản sinh ra công việc truyền cảm hứng và sản sinh ra công việc đó một cách có thể đoán trước được và giải quyết các vấn đề và quản lý thay đổi tốt được, tôi nghĩ chúng làm 2 việc rất tốt và việc đầu tiên là, một cách rõ ràng, chúng có được sự lãnh đạo về kỹ thuật rất tốt”.

It’s a very thorough and valuable interview. A few choice quotes:

Shuttleworth on his decision to start Ubuntu: “I had sort of assumed that Linux would power ahead to become more part of the every day sort of computing experience and when I saw the folks who were driving Linux at the time in 2004 weren’t really interested in taking Linux to the mass market, I thought there was an opportunity to do that… And that then led to the genesis of Ubuntu.”

Shuttleworth also explains what he thinks it takes to cre-ate a successful open source community: “If you look at the projects that are successful, that produce inspiring work and that produce it predictably and address issues and manage change well, I think they do two things very well and the first is, obviously, they have very good technical leadership.

“Bất cứ điều đó tới từ một công ty, bất cứ nó tới từ một cá nhân riêng lẻ hay tới từ một nhóm cá nhân, điều thực sự quan trọng đó là có một quá trình của chế độ nhân tài cho những nhà tư tưởng tốt nhất, ý tưởng tốt nhất, và công việc tốt nhất nổi lên trên đỉnh một cách có hiệu quả”.

“Nhưng chúng cũng làm hơn thế nữa và đó là việc chúng quản lý một quá trình xã hội rất tích cực. Tôi nghĩ các dự án tốt nhất nhận thức được rằng chúng phải duy trì các mối quan hệ trong nội bộ một cách thực sự xây dựng, tích cực và với những dự án khác nếu chúng muốn tiếp tục để có những ý tưởng thực sự tốt và có được kết quả thực sự tốt”.

Dự án Ubuntu của Shuttleworth đã làm chủ được cả 2 mặt của đồng xu nguồn mở, và nó chỉ ra trong chất lượng các phiên bản của Ubuntu và các thành viên cộng đồng nhiệt thành này và sự chia sẻ của những người sử dụng Ubuntu đối với phần mềm này.

“Whether that comes f-rom a company, whether it comes f-rom an individual or whether it comes f-rom a collection of individuals, it’s really important that there be a meritocratic process of letting the best thinker, the best idea, the best work effectively bubble to the top.

“But they also do something else and that is that they manage a very positive social process. I think the best projects recognize that they have to maintain really constructive, positive relationships internally and with other projects if they want to continue to have really good ideas and get really good input.”

Shuttleworth’s Ubuntu project has mastered both sides of the open source coin, and it shows in the quality of Ubuntu releases and the enthusiasm community members and Ubuntu users share for the software.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay23,508
  • Tháng hiện tại439,591
  • Tổng lượt truy cập31,917,917
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây