Trung Quốc đã ra lệnh dừng sử dụng các phần mềm ăn cắp

Thứ hai - 08/12/2008 07:18
Chinese ordered to stop using pirate software

Các quan chức thúc đẩy sử dụng hệ điều hành Linux

Officials push for Linux OS

By Emma Hughes: Wednesday, 03 December 2008, 2:00 PM

Theo: http://www.theinquirer.net/gb/inquirer/news/2008/12/03/chinese-ordered-away-p...

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/12/2008

Lời người dịch: Liệu Việt Nam có học được gì từ lệnh dừng sử dụng các phần mềm ăn cắp tại các quán cafe Internet để mở đường cho các máy chủ Linux vào được thị trường trong nước hoặc tước bỏ giấy phép kinh doanh của các quán sử dụng các phần mềm ăn cắp để kinh doanh hay không?

Một thành phố tại Trung Quốc đã yêu cầu những người vận hành các quán cafe Internet thay thế các phần mềm ăn cắp bằng các phiên bản hợp pháp – các quan chức trước hết thúc đẩy Linux.

Nanchang, thủ phủ của tỉnh Jiangxi của Trung Quốc có khoảng 600 quán Internet cafe mà chúng sẽ bị ảnh hưởng bởi lênh này – một số đang rên rỉ về giá thành của các phần mềm hợp pháp.

Tuy nhiên, các quán cafe mà không tôn trọng lệnh này sẽ bị mất giấy phép hoạt động.

“Chúng tôi khuyến cáo sử dụng hệ điều hành máy chủ Red Flag Linux hoặc hệ điều hành Microsoft Windows Server”, chỉ dẫn được đưa ra bởi Phòng Văn hoá Nanchang, nói.

Mặc dù Windows sẽ là một lựa chọn cho các quán cafe, Linux dường như sẽ là hệ điều hành được ưu thích hơn vì các quan chức dường như đã điểm vào một vụ làm ăn với một nhà phân phối bản địa về Red Flag Linux để cài đặt các phần mềm có phép và cung cấp 2 năm hỗ trợ.

Ren Xiaojie, tổng giám đốc của một công ty phân phối phần mềm nói: “Chúng tôi đang sử dụng các phần mềm được sản xuất trong nước là Red Flag, và đã thiết lập được một tiêu chuẩn về phí một lần là 5,000 nhân dân tệ (khoảng £150) cho mỗi quán Internet cafe, mà nó bao gồm 1 giấy phép suốt đời, và chúng tôi sẽ cung cấp cho tất cả các chủ quán cafe Internet 2 năm hỗ trợ miễn phí”.

Liên minh phần mềm doanh nghiệp, được thiết lập để chống sự ăn cắp phần mềm, đã đánh giá rằng tỷ lệ ăn cắp phần mềm tại Trung Quốc là hơn 80% vào năm ngoái mà nó nhấn mạnh tới mức độ nghiêm trọng của vấn đề này.

A CITY IN CHINA has required Internet café operators to replace pirated software with legitimate versions – the officials primarily pushing Linux.

Nanchang, the capital of China’s Jiangxi province has around 600 Internet cafés which will be affected by the order – yet some are moaning about the cost of legal software.

Cafes which don’t adhere to this order however, will lose their licence to operate.

"We recommend the use of Red Flag Linux server operating system or Microsoft Windows Server operating system," said the directive issued by Nanchang's Cultural Department.

Although Windows will be an option for the cafes, Linux seems to be the preferred OS as officials seem to have struck a deal with a local Red Flag Linux distributor to install licensed software and provide two years of support.

Ren Xiaojie, general manager of a software distribution company said, "We're using domestically produced Red Flag software, and have set a standard one-time fee of 5,000 yuan (about £150) for each Internet cafe, which includes a lifetime license, and we will provide all Internet cafe owners two years of maintenance support for free.”

The Business Software Alliance, established to fight software piracy, estimated that the rate of software piracy in China was more than 80 percent last year which highlights the intensity of the problem. µ

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay12,053
  • Tháng hiện tại336,304
  • Tổng lượt truy cập31,814,630
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây