IBM tung ra máy tính để bàn ảo “Tự do khỏi Microsoft”

Thứ năm - 11/12/2008 06:39
IBM launches 'Microsoft-free' virtual desktop

Steven Musil CNET News.com

Published: 05 Dec 2008 11:33 GMT

Theo: http://news.zdnet.co.uk/software/0,1000000121,39570754,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/12/2008

IBM đang hướng tới mục tiêu cho các máy tính để bàn cho các doanh nghiệp lớn bằng một sự ảo hoá máy tính để bàn dựa trên Linux được thiết kế để cắt giảm giá thành – và thế chỗ những cài đặt triển khai của Windows.

IBM is taking aim at enterprise desktops with a Linux-based desktop virtualisation bundle designed to cut costs — and displace corporate Windows installations.

Máy tính để bàn ảo của IBM, mà nó sử dụng Linux Ubuntu của Canonical, phần mềm ảo hoá cho máy tính để bàn của Virtual Bridge và phần mềm sản xuất Lotus của bản thân IBM, là sự tiếp theo cho một hợp tác về máy tính để bàn Linux tương tự đã được công bố đầu năm nay. Vào tháng 08, IBM đã liên kết với Canonical, Novell và Red Hat, 3 nhà phân phối Linux hàng đầu, để khuyến khích các máy tính để bàn dựa trên Linux trên thế giới.

Các máy tính để bàn ảo sử dụng phần mềm ảo hoá cho máy tính để bàn Verde dựa trên KVM từ Virtual Bridge, hệ điều hành Linux Ubuntu và giải pháp phần mềm máy trạm hợp tác mở của IBM, một bộ bao gồm Lotus Symphony dựa trên OpenOffice.org, phần mềm máy trạm thư điện tử Lotus Notes và các ứng dụng Lotus khác.

Sự ảo hoá máy tính để bàn cho các máy tính để bàn hoàn chỉnh cho người sử dụng, bao gồm tất cả các ứng dụng, được để trong một máy chủ trung tâm, mà nó dự kiến để đơn giản hoá các quá trình bảo trì như việc nâng cấp phần mềm chẳng hạn.

IBM's Virtual Desktop, which uses Canonical's Ubuntu Linux, Virtual Bridges's desktop virtualisation software and IBM's own Lotus productivity software, is a follow-up to a similar Linux desktop collaboration announced earlier this year. In August, IBM joined with Canonical, Novell and Red Hat, three of the top Linux distributors, to promote Linux-based desktops around the world.

Virtual Desktop uses the KVM-based Verde desktop virtualisation software f-rom Virtual Bridges, the Ubuntu Linux operating system and IBM's Open Collaboration Client Solution Software, a suite including OpenOffice.org-based Lotus Symphony, the Lotus Notes email client and other Lotus applications.

Desktop virtualisation allows complete user desktops, including all applications, to be hosted on a centralised server, which is intended to simplify maintenance processes such as software up-dates.

Verde cho phép người sử dụng truy cập được tới máy tính để bàn của họ từ một loạt các thiết bị kết nối mạng, bao gồm các máy trạm Linux, Windows và Mac OS X, IBM nói.

Hơn nữa, IBM nói đống [phần mềm] này được thiết kế để cắt giảm chi phí giấy phép có liên quan tới Windows và các ứng dụng sản xuất thương mại. Hệ thống này cũng có thể có nghĩa là tiết kiệm đáng kể về nâng cấp phần cứng, hỗ trợ công nghệ thông tin và ngay cả tiêu thụ năng lượng, IBM viện lý.

Hệ thống này sẵn sàng từ bộ phận Dịch vụ toàn cầu của IBM hoặc từ Virtual Bridge, bằng Verde có chi phí là 49 USD cho một chỗ ngồi cho một triển khai cài đặt 1,000 chỗ ngồi. 3 đối tác này đang hợp tác về hỗ trợ kỹ thuật, IBM nói.

IBM đã thử nhiều chiến thuật trong nhiều năm để cạnh tranh với Windows trong các doanh nghiệp lớn, nhưng nó hãng tin tưởng cuộc khủng hoảng tài chính sẽ làm cho những nỗ lực của hãng được xem là thực sự là ấn tượng.

“Khi chúng tôi nhìn lại một vài năm từ đây, tôi nghĩ chúng tôi sẽ thấy thời gian này như một bước ngoặt khi mà hoàn cảnh kinh tế đã đẩy máy tính để bàn Linux ảo từ lý thuyết tới thực hành”, giám đốc chiến lược về Linux của IBM là Inna Kuznetsova đã nói trong một tuyên bố.

Verde allows users to access their desktop f-rom a variety of network-connected devices, including Linux, Windows and Mac OS X clients, IBM said.

In addition to this, IBM said its bundle is designed to cut the licensing costs associated with Windows and commercial productivity applications. The system could also mean significant savings on hardware upgrades, IT support and even power consumption, IBM argued.

The system is available f-rom IBM Global Services or Virtual Bridges, with Verde carrying a fee of $49 (£33) per seat for a 1,000-seat deployment. The three partners are collaborating on technical support, IBM said.

IBM has tried various tactics over the years to compete with Windows in the enterprise, but said it believes the financial crisis will make its current effort look especially attractive.

"When we look back several years f-rom now, I think we'll see this time as an inflection point when the economic climate pushed the virtual Linux desktop f-rom theory to practice," said IBM Linux strategy director Inna Kuznetsova, in a statement.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay29,517
  • Tháng hiện tại353,768
  • Tổng lượt truy cập31,832,094
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây