Thuỵ Sĩ: Giải thưởng lần thứ 7 cho bộ công cụ hành chính công nguồn mở

Thứ bảy - 06/12/2008 07:19
CH: Seventh award for open source public administration tool set

by Gijs Hillenius — last modified Nov 29, 2008 01:17 PM

filed under: [T] General Topic, [GL] Other European Countries

Theo: http://www.osor.eu/news/ch-seventh-award-for-open-source-public-administratio...

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/11/2008

Dự án Plonegov, một dự án quốc tế để phát triển các ứng dụng chính phủ điện tử (CPĐT) nguồn mở có sử dụng hệ thống quản trị nội dung nguồn mở Plone, đã giành giải thưởng quốc tế lần thứ 7 của nó trong vòng 8 tháng.

Tổ chức Plonegov của Thuỵ Sĩ đã giành được Giải thưởng CPĐT Thuỵ Sĩ 2008 tại Hội nghị chuyên đề CPĐT hàng năm tại Bern vào ngày 18/11. Theo Zea Partners, một mạng phi lợi nhuận trợ giúp các công ty công nghệ thông tin mà nó phát triển Plonegov, thì hội nghị chuyên đề này là sự kiện quan trọng nhất của Thuỵ Sĩ về các dịch vụ CPĐT. “Đây là nơi mà các nhà lãnh đạo ra quyết định và các nhà quản lý của khu vực công thảo luận về sự phát triển của các giải pháp CPĐT tương lai”.

Cấu hình của Plonegov của tổ chức này đưa ra một website bao gồm các các diễn đàn và các lựa chọn để hợp tác về các dự án mà chúng có thể truy cập được bởi các cơ quan nhà nước, người dân và các nhà cung cấp.

“Một dãy các đối tác nhà nước và tư nhân đã làm việc trên giải pháp này”, tổ chức này của Thuỵ Sĩ viết trên website của nó. Ngoài một tổ chức chiến lược về CNTT tập trung ra thì phần mềm này đã được phát triêner và cải tiến bởi các văn phòng và trường học tại thành phố Basel và Zug của Liên bang Thuỵ Sĩ, khu tự trị Wetzikon và Đại học Khoa học ứng dụng của miền Tây Bắc Thuỵ Sĩ.

Hệ thống quản trị nội dung Plone đầu tháng này đã được trao giải thưởng bởi công ty xuất bản Packt, vì là hệ thống quản trị nội dung CMS tốt nhất không dựa trên các công cụ nguồn mở là PHP và MySQL. Giải thưởng khác đã được trao vào tháng 10 bởi một dự án Plone từ thành phố Newport News, tại Virginia, Mỹ, vì là dự án chính phủ địa phương đổi mới sáng tạo nhất.

The Plonegov project, an international project to develop Open Source e-government applications using the Plone open source content management system, won its seventh international award in eighteen months.

The Swiss Plonegov foundation won the Swiss eGovernment Award 2008 at the annual eGovernment Symposium in Bern on 18 November. According to Zea Partners, a non profit network assisting IT companies that develop Plonegov, the symposium is Switzerland's most important event on electronic government services. "This is whe-re decision makers and managers of the public sector discuss the development of future eGovernment solutions."

The foundation's Plonegov configuration offers a website including forums and options to collaborate on projects that can be accessed by public administrators, citizens and suppliers.

"A whole row of public and private partners worked on the solution", the Swiss foundation writes on its website. Apart f-rom a central IT strategy organisation (Informatikstrategieorgan Bund) the software was developed and improved by offices and schools in the Swiss federal state Basel city and Zug, the municipality of Wetzikon and the University of Applied Sciences of Northwestern Switzerland.

The Plone content management system earlier this month was awarded a prize by publishing company Packt, for being the best CMS not based on open source tools PHP and MySQL. Another prize was awarded in October by a Plone project f-rom the city of Newport News, in Virginia, USA, for being the most innovative local government project.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay45,129
  • Tháng hiện tại259,226
  • Tổng lượt truy cập31,414,698
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây