Báo cáo thường niên 2008-2009 về thị trường phần mềm nguồn mở của Trung Quốc

Thứ bảy - 18/07/2009 07:01

2008-2009Annual Report on China's Open-Source Software Market

Asia Marketing Research,Feb 2009

Theo:http://www.researchandmarkets.com/research/379dcc/20082009_annual_r

Lờingười dịch: So với Việt Nam, những gì Trung Quốc làmđược với phần mềm nguồn mở là vô cùng lớn, kể cảtrong năm 2008 trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu.Với Trung Quốc bây giờ thì “Về cấu trúc thị trường,phần mềm Linux vẫn giữ được là sản phẩm chính trongthị trường phần mềm nguồn mở thương mại. Sự chú ýcủa các nhà sản xuất Linux đã chuyển từ các sản phẩmLinux cho máy chủ và máy tính để bàn sang các cụm sảnphẩm. Sự cạnh tranh của các nhà sản xuất đang nónglên; sự cạnh tranh đã chuyển từ sức mạnh của từngnhà sản xuất sang liên minh công nghiệp. Vì các nhu cầuđòi hỏi mua sắm của chính phủ, thị trường bộ phầnmềm Office nguồn mở vẫn giữ được sự tăng trưởngvững chắc”.

Các nhà cung cấp cóliên quan: Red Flag Software Co., Ltd., Novell, China StandardSoftware, Red Hat, Turolinux, Redflag Chinese 2000, vân vân.

Trong năm 2008, bị ảnhhưởng bởi môi trường kinh tế toàn cầu, tỷ lệ tăngtrưởng của thị trường phần mềm nguồn mở Trung Quốcchậm lại, nhưng phạm vi ứng dụng củacác phần mềm nguồn mở như Linux, phần mềm văn phòngnguồn mở, cơ sở dữ liệu nguồn mở, phần mềm quảnlý nguồn lực doanh nghiệp (ERP) nguồn mở, hệ thốngquản trị khách hàng (CRM) nguồn mở, và các trình duyệtnguồn mở được mở rộng tiếp tục, với giá trị ứngdụng, môi trường sinh thái học được cải thiện.

Vềcấu trúc thị trường, phần mềm Linux vẫn giữ đượclà sản phẩm chính trong thị trường phần mềm nguồn mởthương mại. Sự chú ý của các nhà sản xuất Linux đãchuyển từ các sản phẩm Linux cho máy chủ và máy tínhđể bàn sang các cụm sản phẩm. Sự cạnh tranh của cácnhà sản xuất đang nóng lên; sự cạnh tranh đã chuyểntừ sức mạnh của từng nhà sản xuất sang liên minh côngnghiệp. Vì các nhu cầu đòi hỏi mua sắm của chính phủ,thị trường bộ phần mềm Office nguồn mở vẫn giữđược sự tăng trưởng vững chắc. Việc làm chủ nhàhội nghị nguồn mở toàn cầu cho OpenOffice.org cải thiệnhơn nữa vị thế về nguồn mở của Trung Quốc trêntrường nguồn mở quốc tế...

Đối mặt với nhữngthay đổi và thách thức của cạnh tranh và thị trường,sự ra đời của Báo cáo Thường niên 2008-2009 về Thịtrường Phần mềm Nguồn mở Trung Quốc giúp các nhà cungcấp, các nhà đầu tư và những người trong cuộc củanền công nghiệp nắm bắt được sự phát triển củathị trường một cách chính xác hơn, và nhận thức đượcvị thế và xu hướng phát triển của thị trường.

VendorsInvolved: Red Flag Software Co., Ltd., Novell, China StandardSoftware, Red Hat, Turolinux, Redflag Chinese 2000, etc.

In2008, affected by global economic environment, the growth rate ofChinas open source software market slows down, but the applicationscope of open source software such as Linux, open-source office,open-source database, open-source ERP, open-source CRM, andopen-source browsers further expanded, with improved applicationvalue, ecological environment has improved.

Withregard to market structure, Linux software remains the main productin the commercial open source software market. Linux manufacturers’attention has transferred f-rom Linux server and desktop products toproduct line cluster. Manufacturers’ competition is heating up; thecompetition has transferred f-rom single manufacturer’s strength toindustry alliance. Because of government’s purchase demands,open-source Office market keeps steady growth. OpenOffice.org’sglobal open-source conference’s host further improves China’sopen-source’s position in global open-source stage…
In theface of changes and challenges of competition and the market, releaseof 2008-2009 Annual Report on Chinas Open-Source Software Markethelps vendors, investors and industry insiders grasp more accuratelythe markets development, and discern market situation and developmenttrend:

Các dữ liệu nghiên cứu thị trường sâusắc và chính xác: Trên cơ sở nghiên cứu sâu sắc cácnhà cung cấp hàng đầu, báo cáo mô tả sự phát triểncủa thị trường từ góc độ cấu trúc các sản phẩm,các thị trường khu vực, các thị trường theo dòng thẳngđứng, và các thị trường theo phương nằm ngang, cáckênh phân phối, và thể hiện một cách rõ ràng hướngphát triển của các thị trường.

Phân tích sự cạnhtranh thương hiệu sâu sắc và đầy đủ và những nghiêncứu về các yêu cầu của người sử dụng. Nó thăm dòchiến lược sản phẩm của các nhà cung cấp, chiến lượcmarketing, chiến lược kệnh [phân phối] và chiến lượcdịch vụ, và xác định yêu cầu và những mong đợi củangười sử dụng, để hỗ trợ trong việc ra quyết định.

Dự báo khoa học vàđầy đủ về thị trường trong vòng 3 năm tới: phântích các liên kết công nghiệp có liên quan, tích tụ cácdữ liệu gốc ban đầu, các phương pháp dự báo khoa học,các dự báo thị trường khoa học, mô hình hoá hồi quyvà xác minh của các chuyên gia trong các phân khúc thịtrường chính, và trình bày các phân tích về xu hướngcó giá trị và các kết quả dự báo có định lượng.

Deepand accurate market research data: On the basis of in-depth researchof leading vendors, the report depicts the development of the marketf-rom the angle of product structure, regional markets, verticalmarkets, and parallel markets, and distribution channels, and clearlydisplays the markets development direction.

All-round,in-depth brand competition analysis and user requirements study. Itprobes leading vendors product strategy, marketing strategy, channelstrategy and service strategy, and identifies users demand andexpectations, to assist in decision-making.

Scientificand complete forecast on the market in next three years: analysis ofrelated industry links, original data accumulation, scientificforecast methods, scientific market forecast, regression modeling andexpert verification in major market segments, and presents valuabletrend analysis and quantitative forecast result.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay26,906
  • Tháng hiện tại467,706
  • Tổng lượt truy cập31,946,032
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây