Đức: Chính phủ tăng cường lại trung tâm tài nguyên nguồn mở

Thứ sáu - 10/07/2009 06:31

DE:Government reinforces open source resource centre

by a correspondent —last modified Jun 29, 2009 05:22 PM

filed under: [T]Deployments and Migrations, [GL]Germany, [T]Evaluations, Pilots and Studies, [T]Policies and Announcements

Theo:http://www.osor.eu/news/de-government-reinforces-open-source-resource-centre

Bài được đưa lênInternet ngày: 29/06/2009

Lờingười dịch: Bộ Ngoại giao Đức, một bộ không chuyênngành CNTT, “bộ đang chuyển tất cả khoảng 500 máy tínhđể bàn của mình sang GNU/Linux và Kolab. Cho tới nay khoảngmột nửa trong số tất cả các máy tính để bàn đãđược chuyển sang nguồn mở. Sự chuyển đổi này đượcmong đợi sẽ kết thúc vào cuối tháng 09”. Một bướcđi tuyệt vời cho hạ tầng an ninh an toàn của Bộ Ngoạigiao Đức.

Cơ quan Liên bang Đứcvề Công nghệ Thông tin (BIT) đang gia tăng sự hỗ trợnguồn mở của mình cho các cơ quan hành chính nhà nước,theo đại diện tham dự hội nghị Linuxtag tại Berlin tuầntrước.

BIT bây giờ tuyểnmột đội các nhà tư vấn và kỹ thuật viên chuyên vềnguồn mở, mà sẽ hỗ trợ cho các cơ quan hành chính. Sựxây dựng lại trung tâm năng lực này là một trong nhữngbiện pháp được thực hiện bởi chính phủ liên bang đểchống đỡ cho nền kinh tế của quốc gia.

Trong hội nghị nàycác đồng nghiệp của BIT từ Văn phòng Liên bang về anninh IT (BSI), một phần của bộ Nội vụ, đã trình bàyphiên bản mới nhất của Kolab, một bộ phần mềm hợptác nguồn mở cho các nền tảng Unix.

Bộ này khuyến cáochính thức bộ phần mềm hợp tác này cho tất cả cáccơ quan hành chính nhà nước. Việc thiết lập một vídụ, bộ đang chuyển tất cả khoảng 500 máy tính đểbàn của mình sang GNU/Linux và Kolab. Cho tới nay khỏng mộtnửa trong số tất cả các máy tính để bàn đã đượcchuyển sang nguồn mở. Sự chuyển đổi này được mongđợi sẽ kết thúc vào cuối tháng 09.

Việc thay đổi cácmáy tính để bàn có lẽ sẽ gây ra trong việc không tiếptục phát triển phần mềm máy trạm Kolab cho nền tảngMicrosoft, một trong những nhân viên của BSI nói. BSI chotới nay đã hỗ trợ một trình này cho Windows.

Germany'sfederal Agency for Information Technology (BIT) is increasing itsopen source support to public administrations, according torepresentative attending the Linuxtag conference in Berlin last week.

BIT'snow employs a team of consultants and technicians specialised in opensource, that will offer assistance to public administrations. Therenewal of the competence centre is one of the measures taken by thefederal government to prop up the country's economy.

Duringthe conference BIT's colleagues f-rom the federal Office for ITsecurity (BSI), part of the ministry of the Interior, presented themost recent version of Kolab, an open source collaboration suite forUnix platforms.

Theministry officially recommends the collaboration suite to all publicadministrations. Setting an example, the ministry is moving all ofits about five hundred desktops to GNU/Linux and Kolab. So far abouthalf of all desktops have been moved to open source. The migration isexpected to be finished by the end of September.

Thechanging of the desktops will likely result in the discontinuation ofthe development of the Kolab client for Microsoft platforms, said oneof the BSI employees. BSI has so far supported a Windows client.

Theo một nhân viêncủa Bộ Ngoại giao Đức trình bày tại hội nghị, bộnày sẽ hoàn tất việc chuyển sang máy tính để bànnguồn mở của mình vào cuối năm nay. Bộ này đang chuyểnsang các máy tính để bàn GNU/Linux cho 11,000 máy tính cánhân để bàn tại Berlin, Bonn và 220 văn phòng tại cácnước ngoài. Hạ tầng IT của Bộ Ngoại giao từ năm 2003được dựa chủ yếu trên các phần mềm nguồn mở vàcác chuẩn mở.

Tại gian hàng củaBSI và BIT tại hội nghị đã trình bày các ứng dụngnguồn mở có dụng ý cho nhiều hơn là chỉ các cơ quanhành chính nhà nước. Bộ Nội vụ đang chào các phầnmềm cho thư điện tử và các tệp an toàn, được mã hoávới GNU Privacy Guard cho Windows, được gọi là gpg4Win. Mộtsản phẩn thứ 2 được trình bày bởi BSI là OpenVAS (hệthống đánh giá mở về tính có thể bị tổn thương),một bộ phần mềm cung cấp những kiểm tra an toàn mạng.

BIT đã trình bày CổngThông tin Giám sát của họ, một cổng giám sát mạng đượcxây dựng trên Nagios, một ứng dụng máy tính và giám sátmạng nguồn mở. Họ cũng đã trình bày Xgenerator, mà nócung cấp các giao diện dữ liệu được tiêu chuẩn hoá.

Accordingto an employee of Germany's Foreign Ministry present at theconference, the ministry will have completed its move to an opensource desktop at the end of this year. The ministry is moving toGNU/Linux desktops about 11,000 desktop PCs in Berlin, Bonn and 220offices in foreign countries. The Foreign ministry's ITinfrastructure since 2003 is based mostly on to free software andopen standards.

Attheir conference booth BSI and BIT both showed open sourceapplications intended for more than just public administrations. Theministry of the Interior is offering software for safe, encryptedemails and files with the GNU Privacy Guard for Windows, calledgpg4Win. A second product showcased by BSI is OpenVAS (openVulnerability Assessment system), a software suite providing networksafety checks.

BITpresented their Monitoring Information Portal, a network monitoringportal built on Nagios, an open source computer and networkmonitoring application. They also showed Xgenerator, which providesstandardised data interfaces.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay10,632
  • Tháng hiện tại369,017
  • Tổng lượt truy cập31,847,343
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây