Latvia: Bộ nghiên cứu nguồn mở cho phần mềm thư và làm việc nhóm trong chính phủ

Chủ nhật - 02/08/2009 07:06

LV:Ministry studying open source for government mail and groupware

by a correspondent —last modified Jul 22, 2009 09:35 PM

filed under: [T]Evaluations, Pilots and Studies, [GL]Latvia

Theo:http://www.osor.eu/news/lv-ministry-studying-open-source-for-government-mail-and-groupware

Bài được đưa lênInternet ngày: 22/07/2009

Bộ Phát triền Khuvực và các Thành phố (RAPLM) của Latvia đang xem xét sửdụng phần mềm nguồn mở cho tất cả các máy chủ thưvà nhóm làm việc của chính phủ, có thể thay thế cácphần mềm sở hữu độc quyền hiện đang sử dụng. Bộnày sẽ tiến hành các khuyến cáo dựa trên một sự xemxét lại của tất cả các phần mềm máy chủ được sửdụng bởi chính phủ.

Bộ này muốn tìm raliệu có thể cắt giảm chi phí bằng việc chuyển sangphần mềm nguồn mở cho các máy chủ này hay không.

Sự xem xét lại nàyphải được hoàn tất tháng này, các đại diện đãthông báo trong một cuộc hội thảo về các chuẩn mở vànguồn mở đã diễn ra hôm 01/06 tại Riga.

Hội thảo này về sửdụng một cách chiến lược các tiêu chuẩn mở và phầnmềm nguồn mở đã được tham dự bởi các quan chức ITtừ tất cả các mức của chính phủ và các tổ chứcbán chính phủ. Các diễn giả bao gồm các đại diện từHội Công nghệ Mở Lavia (LATA).

Theo thành viên banlãnh đạo của LATA Edmunds Sprūdžs, các phòng IT của chínhphủ không đánh giá đúng mức sự hỗ trợ cho nguồn mởđược đưa ra bởi các công ty dịch vụ IT tại Latvia.“Trong thời gian hội thảo chúng đã nói cho chính phủrằng sự tinh thông là ở đây và chúng tôi đã chỉ chohọ cách mà nhiều công ty đã thiện chí và có khả năngcung cấp sự hỗ trợ và các dịch vụ”.

TheLatvian ministry of Regional Development and Municipalities (Raplm)is looking into using open source for all of the government's mailand groupware servers, possibly replacing the proprietary softwarecurrently in use. The ministry will make recommendations based on areview of all the server software used by the government.

Theministry wants to find out if it is possible to cut costs by movingto open source software for these servers.

Thereview should be completed this month, representatives announcedduring a seminar on open standards and open source held on 1 June inRiga.

Theseminar on the strategic use of open standards and open source wasattended by IT officers f-rom all levels of government andsemi-governmental organisations. Speakers included representativesf-rom the Latvian Open Technology Association (LATA).

Accordingto LATA board member Edmunds Sprūdžs, government IT departmentsunderestimate the level of support for open source offered by ITservice companies in Latvia. "During the seminar we told thegovernment that the expertise is here and we showed them how manycompanies already are willing and able to provide support andservices."

Hỗtrợ chính thức

Cáctổ chức của chính phủ Latvia đang nhận thức đượcnhiều hơn về các tiêu chuẩn IT mở. Ví dụ, hôm 08/06phòng hành chính toà án, một phần của bộ Tư pháp, đãcông bố nó đã tiến hành các thay đổi cho website đăngký đất đai của mình, chính thức hỗ trợ các kháchviếng thăm sử dụng bất kỳ tiêu chuẩn nào tương thíchvới trình duyệt, bao gồm cả trình duyệt nguồn mởFirefox. Site này sử dụng một mẫu biểu ký điệntử, cho phép nó đưa ra hầu hết tất cả các dịch vụtrực tuyến. Ngoài các thông tin sở hữu đất ra, việcđăng ký này còn đưa ra cho khách viếng thăm các dữ liệuvề nhà đất.

Officialsupport

Latviangovernmental organisations are becoming more aware of open ITstandards. For instance, on 8 June the court administrationdepartment, part of the ministry of Justice, announced it had madechanges to its Land Registry website, officially supporting visitorsusing any standards compliant browser, including the open sourcebrowser Firefox. The site uses a form of electronic signatures,allowing it to offer almost all services on-line. Apart f-rom landownership information, the registry offers visitors data on realestate.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay14,124
  • Tháng hiện tại540,657
  • Tổng lượt truy cập32,018,983
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây