Các trường hợp điển hình

Thứ hai - 27/07/2009 06:58

CaseStudies

Theo:http://www.opensourceforamerica.org/case-studies

Bài được đưa lênInternet ngày: 22/07/2009

Lờingười dịch: Bài này đưa ra những ví dụ thực tế “vĩđại” về việc sử dụng phần mềm nguồn mở, côngnghệ mở, tiêu chuẩn mở để giải quyết các bài toánvề số đông, về tính tương hợp liên thông, kể cảtrong những môi trường khắc nghiệt như trên các tàuchiến, chế độ thời gian thực của thị trường chứngkhoán. Hy vọng những ví dụ này sẽ “mở mắt” cho cáccơ quan chính phủ Việt Nam khi tiến hành xây dựng cácứng dụng, dịch vụ cho chính phủ điện tử.

GOG

Những tháchthức mà nhóm y học khoa ung thư chữa bằng gene(Gynecological Oncology Group – viết tắt là GOG) đã đốimặt để hỗ trợ cho nghiên cứu lâm sàng hướng xâydựng mẫu, dựa trên web.

Thechallenges Gynecological Oncology Group faced to support itsweb-based, form-driven clinical research

GOG là một tổ chứcđược tài trợ bởi Viện Ung thư Quốc gia để tiếnhành nghiên cứu lâm sàng có chất lượng về ung thư cổtử cung của phụ nữ. Được tổ chức vào năm 1970 bởimột nhóm các nhà phẫu thuật gynecological có quan tâmtrong việc nghiên cứu lâm sàng chất lượng, GOG là mộttổ chức phi lợi nhuận được tài trợ bởi Viện Ungthư Quốc gia. GOG tiến hành khoảng 45 thử nghiệm lâmsàng tại mọi thời điểm – mỗi thí nghiệm kiểm thửmột thuốc mới về ung thư hoặc cách sử dụng mới củamột thứ thuốc được làm ra, và thu thập các dữ liệutích luỹ được về những câu trả lời của từng bệnhnhân riêng rẽ. Để tiến hành một vụ thử lâm sàng,GOG phải có khả năng thu thập các dữ liệu tích luỹtrên cách mà mỗi bệnh nhân đã trả lời cho việc điềutrị thông qua các mẫu trực tuyến.

TheGynecological Oncology Group (GOG) is an organization funded by theNational Cancer Institute to perform quality clinical research onfemale pelvic cancers. Organized in 1970 by a group of gynecologicalsurgeons interested in quality clinical research, the GOG is anon-profit organization funded by the National Cancer Institute. TheGOG conducts approximately 45 clinical trials at any given time –each trial tests a new cancer drug or new use of an established drug,and collects cumulative data on individual patient responses. Toconduct a clinical trial, the GOG must be able to collect cumulativedata on how each patient has responded to treatment via onlineforms. Readmore.



NSA
 

 

 

 


Thách thức anninh của Cơ quan An ninh Quốc gia

TheNSA’s Security Challenge

Cơ quan An ninh Quốcgia có một sứ mệnh. Nó không chỉ là người giữ vàpháp mật mã quốc gia, mà nó phải đảm bảo an ninh củahạ tầng số quốc gia. Thật chớ trêu, nó đã có mộtvấn đề về an ninh: Hệ sinh thái cho phần mềm mà nó đãgiữ bí mật thông tin bí mật hàng đầu đã bị tan vỡmột cách sâu sắc. Đã có ít sự cạnh tranh, không cóđổi mới sáng tạo và các phần mềm cơ bản này đã làđắt đỏ, chậm ra thị trường, và lỗi thời. Bằngviệc sử dụng phần mềm nguồn mở, Cơ quan An ninh Quốcgia đã có khả năng tập hợp được một cộng đồngcác chuyên gia an ninh chuyên nghiệp và không chuyên đểtiến hành những bảo vệ an ninh chưa từng có sẵn sàngcho công chúng.

TheNational Security Agency has a mission. It is not just the nation'scode keeper and code breaker, but it must ensure the security of thenation's digital infrastructure. Ironically, it had a securityproblem: the ecosystem for software that was keeping top secretinformation secret was deeply broken. There was little competition,no innovation and this essential software was expensive, slow tomarket, and antiquated. Using open source software, the NationalSecurity Agency was able to gather a community of professional andamateur security experts together to make unprecedented securityprotections available to the public. Readmore

 

 

Hợp tác cáckhu vực nhà nước và tư nhân về Trao đổi Thông tin Y tếĐiện tử Tương hợp được

Publicand Private Sectors Collaborate on Interoperable Electronic HealthInformation Exchange

Trong năm 2008, hơn 20cơ quan liên bang và khu vực tư nhân đã hợp tác về mộtdự án nguồn mở vwosi Mạng Thông tin Y tế Quốc gia(NHIN) và Kiến trúc Y tế Liên bang (FHA), và kết quả là,các cơ quan đang hướng theo con đường về tính tươnghợp thông tin y tế điện tử. Giải pháp nguồn mở củaNHIN cho phép những trao đổi thông tin y tế điện tửtương hợp được với các tổ chức tham gia khác củaNHIN, bao gồm các cơ quan liên bang, các tổ chức y tế cấpbang, bộ tộc và mức địa phương, và những người thamgia vào việc chăm sóc y tế trong khu vực tư nhân.

During2008, more than 20 federal agencies and the private sectorcollaborated on an open source project with the National HealthInformation Network (NHIN) and the Federal Health Architecture (FHA),and as a result, agencies are heading down the road toward electronichealth information interoperability. NHIN’s open source solutionenables secure and interoperable electronic health informationexchanges with other NHIN participating organizations, includingfederal agencies, state, tribal and local-level health organizations,and healthcare participants in the private sector. Readmore

 

 


Cơ quan Cựu chiếnbinh ước tính rằng 1 trong 5 thí nghiệm của tất cả cácphòng thí nghiệm trong hệ thống y tế Mỹ là không cầnthiết lặp lại vì thiếu các hồ sơ y tế có thể mangxách đi được. Theo VA, hệ thống hồ sơ y tế điện tửVistA ở mức độ rộng rãi đã hạn chế tất cả nhữnglỗi bắt nguồn từ các hồ sơ y tế bị mất hoặc khôngđầy đủ. Giá thành để duy trì hệ thống này là 87 USDcho một bệnh nhân trong 01 năm, trong khi giá thành của mộtthí nghiệm được lặp lại là 80 USD. VA tin tưởng VistAvề việc cải thiện tỷ lệ tiêm chủng viêm phổi trongcác cựu binh với khí thũng, cắt giảm thời gian nằmviện vì viêm phổi chỉ còn một nửa và giảm giá thànhtới 40 triệu USD mỗi năm và quan trọng hơn, cứu được6,000 mạng sống. Cơ quan Cựu chiến binh là bằng chứngrằng các giải pháp nguồn mở có thể tăng cường chấtlượng và tính có thể kham được của chăm sóc y tếMỹ.

TheVeterans Administration estimates that one in five of all lab testsin the US healthcare system are unnecessarily repeated due to lack ofportable health records. According to the VA, the VistA electronichealth record system has largely eliminated all errors stemming f-romlost or incomplete medical records. The cost of maintaining thesystem is $87 per patient per year, whe-reas the cost of one repeatedtest is $80. The VA credits VistA for improving rates of pneumoniavaccination among veterans with emphysema, cutting pneumoniahospitalizations in half and reducing costs by $40 million per year,and more importantly, with saving 6,000 lives. The Veteran’sAdministration is proof that open source solutions can strengthen thequality and affordability of Americans’ health care.

Readmore f-rom the VeteransAdministration.

 

Phần mềmnguồn mở Thời gian thực của Hải quân Mỹ chuyển quacho Phố Uôn

USNavy’s Real-Time Open Source Software Migrates to Wall Street

Bằng việc sử dụngphần mềm nguồn mở, Hải quân Mỹ đã có khả năng tiêuchuẩn hoá được các hệ thống trên tàu trên các tàukhu trục mới của mình, làm giảm được độ phức tạpcủa các hệ thống tàu và sự tin cậy vào các phần mềmthời gian thực ở hữu độc quyền. Phố Uôn bây giờ sửdụng công nghệ y như thế này để thực hiện các lệnhmột cách có thể đoán trước được, mà không dựa vàocác phần cứng và phần mềm đặc chủng của nhà cungcấp nào.

Usingopen source software, the US Navy was able to standardize theshipboard systems on its new destroyers, reducing the complexity ofthe ship's systems and their reliance on proprietary real-timesoftware. Wall Street now uses this same technology to execute orderspredictably, without relying on vendor-specific hardware andsoftware. Readmore

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay55,732
  • Tháng hiện tại582,265
  • Tổng lượt truy cập32,060,591
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây