Đức: 'Hành chính nhà nước' chuyển sang nguồn mở đang có xung lượng

Thứ sáu - 10/07/2009 06:30

DE:'Public administrations' move to open source is gaining momentum'

by GijsHillenius — last modified Jun 30, 2009 04:50 PM

filed under: [T]General Topic, [GL]Germany, [T]Policies and Announcements

Theo:http://www.osor.eu/news/de-public-administrations-move-to-open-source-is-gaining-momentum

Bài được đưa lênInternet ngày: 30/06/2009

Việc sử dụng cácgiải pháp IT nguồn mở của các cơ quan hành chính nhànước liên bang Đức đang có được xung lượng tốt,Martin Schallbruch, Giám đốc thông tin của Bộ Nội vụliên bang Đức, nói trong một bài phát biểu tại Hộinghị Mở ở Berlin diễn ra vào tuần trước.

Theo một báo cáo củasite thông tin IT của Đức là Heise, việc tạo ra một bantư vấn về IT và sự bổ nhiệm một Giám đốc Thông tincủa chính phủ Liên bang là những lý do chính cho việcgia tăng sự chú ý đối với nguồn mở. Nó có một vàiưu điểm như sự độc lập đối với các nhà cung cấpIT, tính mềm dẻo và khả năng tiết kiệm chi phí giatăng, Heise nói.

TheoFlorian Schießl, một trong những quản trị viên IT có liênquan tới việc chuyển đổi sang một máy tính để bànhoàn toàn nguồn mở của Munich, người đã tham dự hộinghị này tại Berlin, Schallbruch cũng đã chỉ trích cácvấn đề về hỗ trợ cho Định dạng Tài liệu Mở (ODF)trong phiên bản mới nhất của Microsoft của các ứng dụngvăn phòng của hãng. “Và ông đã tuyên bố rằngphần mềm cho những người sử dụng cho việc xác minhđiện tử mới của Đức sẽ là phần mềm tự do”.

Germany'sfederal public administrations' use of open source IT solutions isgaining momentum, said Martin Schallbruch, Chief Information Officerof the German Federal Ministry of the Interior, during a speech onthe Berlin Open Conference that took place last week.

Accordingto a report by the German IT news site Heise, the creation of an ITadvisory board and the appointment of a Federal government's ChiefInformation Officer are the main reasons for the increasing attentionto open source. It has several advantages such as IT vendorindependence, increased flexibility and the possibility of costsavings, Heise reports.

Accordingto Florian Schießl, one of the IT administrators involved with thecity of Munich's move to a complete open source desktop, who attendedthe conference in Berlin, Schallbruch also criticised problems withthe support for Open Document Format (ODF) in Microsoft's latestversion of its office applications. "And he announced that theuser software for Germany’s new electronic ID (ePA) will be freesoftware."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay56,336
  • Tháng hiện tại582,869
  • Tổng lượt truy cập32,061,195
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây