EIFv2: FSFE đưa ra những sự việc chống lại những hoang tưởng của BSA

Thứ hai - 25/10/2010 05:48

EIFv2:FSFE puts facts against BSA's fictions

Theo:http://www.fsfe.org/news/2010/news-20101016-01.en.html

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 16/10/2010

Lờingười dịch: Lại là Liên minh Phần mềm Doanh nghiệp(BSA),liên minh từng tham gia vào vụ can thiệp sai trái chốnglại các chính sách của chính phủ Việt Nam trong vụ Báocáo đặc biệt 301 đầu năm 2010 vừaqua cùng với cấp trên của nó, IIPA,nay họ đang vận động hành lang để trói người châu Âutrong cái xiềng xích của các tiêu chuẩn sở hữu độcquyền. Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu FSFE hiện đang đấutranh để chống lại sự khóa trói đó.

Hômqua (15/10/2010) Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu FSFE (FreeSoftware Foundation Europe) đã gửimột bức thư tới Ủy ban châu Âu để hỗ trợ cácTiêu chuẩn Mở và tính tương hợp. Trong một cuộc chiếnđược bày ra để giữ lại ít nhất một khuyến cáo yếucho các Tiêu chuẩn Mở trong Khung Tương hợp châu Âu mớiđược rà soát lại, FSFE đã đối đáp lại một bứcthư rò rỉ của nhóm vận động hành lang sở hữu độcquyền Liên minh Phần mềm Doanh nghiệp bằng sự phân tíchhoàn hảo của riêng mình về quan hệ giữa các tiêu chuẩnvà các bằng sáng chế.

Liênminh Phần mềm Doanh nghiệp (BSA) đang ép Ủy ban châu Âuloại bỏ những vết tích cuối cùng của sự hỗ trợcho các tiêu chuẩn mở từ phiên bản mới nhất cáckhuyến cáo về tính tương hợp của Liên minh châu Âu,Khung Tương hợp châu Âu.

FSFEhôm thứ năm đã có được một bản sao của một bứcthư được gửi cho Ủy ban này từ BSA tuần trước. Trênmột trangchuyên, chúng tôi phân tích các lý lẽ của BSA và giảithích vì sao những kêu ca của họ là sai, và vì sao cáctiêu chuẩn mở là chìa khóa cho tính tương hợp và sựcạnh tranh tại thị trường phần mềm của châu Âu.

FSFEyesterday sent a letterto the European Commission to support Open Standards andinteroperability. In the drawn-out battle to retain at least a weakrecommendation for Open Standards in the revised EuropeanInteroperability Framework, FSFE has countered a leakedletter by proprietary lobby group Business Software Alliance withits own thorough analysis of the relation between standards andpatents.

TheBusiness Software Alliance (BSA) is pressuring the EuropeanCommission to remove the last vestiges of support for Open Standardsf-rom the latest version of the EU's interoperability recommendations,the European Interoperability Framework.

FSFEon Thursday obtained a copy of a letter sent to the Commission by theBSA last week. On a dedicatedpage, we analyse the BSA's arguments and explain why their claimsare false, and why Open Standards are key to interoperability andcompetition in the European software market.

Dịchtài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay45,749
  • Tháng hiện tại259,846
  • Tổng lượt truy cập31,415,318
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây