Cộng hoà Ailen: Dublin chọn công cụ nguồn mở cho việc xây dựng mạng các thành phố

Thứ hai - 22/12/2008 06:43
IE: Dublin se-lects open source tool for building cities network

by Gijs Hillenius — last modified Dec 10, 2008 05:31 PM

filed under: [GL] Ireland, [T] Deployments and Migrations

Theo: http://www.osor.eu/news/ie-dublin-se-lects-open-source-tool-for-building-citie...

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/12/2008

Lời người dịch: Cộng hoà Ailen, một quốc gia châu Âu, GDP/người/năm vào năm 2006 là 51800 USD (Theo http://www.econstats.com/weo/V008.htm), gấp hơn 71,5 lần so với Việt Nam cùng năm 2006, đã chọn công cụ nguồn mở là Drupal để xây dựng cổng kết nối các thành phố.

Hội đồng thành phố Dublin đang sử dụng hệ thống quản trị nội dung nguồn mở Drupal như một công cụ mạng trực tuyến cho các cơ quan hành chính của thành phố, Citieslinked nói. “Ứng dụng này là phù hợp tốt cho một website cộng đồng như thế này”.

“Facebook hoặc MySpace cho các công chức thành phố” của thành phố này đã được đưa ra vào tháng 11. Điều này có nghĩa để giúp các công chức thành phố tạo và duy trì các liên kết với các đồng nghệp của họ. “Có bao nhiêu hội nghị và sự kiện mà các thành phố tham dự hoặc tìm kiếm để cải tiến một cách quốc tế? Có bao nhiêu mối liên lạc có giá trị được thực hiện và tạo ra sự hợp tác được thảo luận biến mất sau những sự kiện như vậy? Citieslinked được thiết kế để đảm bảo rằng mọi người có thể giữ được liên lạc với nhau”.

Những người lập trình phát triển website này đã quý Drupal, hệ thống quản trị nội dung nguồn mở, hơn là những hệ thống khác mà họ đã xem xét, như Joomla, một hệ thống quản trị nội dung nguồn mở khác, nói rằng nó thực thi tốt hơn một chút. Những người lập trình phát triển có kinh nghiệm đáng kể với Drupal, một trong số họ giải thích bằng thư điện tử. “Uư điểm lớn nhất của nó là bạn có sức mạnh để xác định cấu trúc của site. Nó cũng là thân thiện với người sử dụng và quản lý được máy tìm kiếm tốt. Với Drupal bạn có thể đúng là có bất kỳ thứ gì: xuất bản các bài báo, có một blog, một forum, một cửa hàng hoặc một khu đã được phân loại”.

The city council of Dublin is using the open source content management system Drupal for an online networking tool for city administrations, Citieslinked. "This application is well suited to a community web site such as this."

The city's "Facebook or MySpace for city officials" was unveiled in November. It is meant to help city officials cre-ate and maintain links with their colleagues. "How many conferences and events do cities attend or seek to promote internationally? How many of the valuable contacts made and project co-operation discussed evaporate after such events? Citieslinked is designed to ensure that people can keep contact with one another."

The web site's developers favoured Drupal, the open source content management system, over others they considered, such as Joomla, another open source CMS, saying it performs slightly better. The developers have considerable experience with Drupal, one of them explains by email. "Its greatest advantage is that you have the power to determine the site structure. It also is user friendly and manages search engines well. With Drupal you can have literally anything: publish articles, have a blog, a forum, a shop or a classifieds section."

Drupal của Citieslinked sẽ đưọc cài đặt trên các máy chủ web IIS của Microsoft. Theo nhà lập trình phát triển thì đây là vì công ty làm hosting ngẫu nhiên chạy các máy chủ Windows. Đã không có lý do khác cho việc chọn IIS sở hữu độc quyền ví dụ như máy chủ web Apache. “Sự phát triển thực sự là được cam kết trên một máy chủ Apache nội bộ hơn là để truyền một site sang máy chủ hosting trực tuyến”.

Hội đồng thành phố Dublin đã không chọn Drupal vì nó là phần mềm nguồn mở, nhà lập trình phát triển này nói. “Chúng tôi không có sự ưu tiên đặc biệt cho các phần mềm như vậy”.

Website này cho tới nay có 2 kênh, một cho Nghiệp đoàn các thủ đô của Liên minh châu Âu và cái kia là cho các thành phố của mạng các hòn đảo.

The Citieslinked Drupal is installed on Microsoft IIS webservers. According to the developer this is because the hosting company happens to run Windows servers. There was no other reason for picking the proprietary IIS over for example the open source web server Apache. "Development is actually undertaken on an internal Apache server prior to transferring a site to the live host."

Dublin city council did not choose Drupal because it is open source software, says the developer. "We have no particular preference for such software."

The web site so far has two channels, one for the Uni-on of Capitals of the European Uni-on and the other for the Cities of the Isles network.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay4,133
  • Tháng hiện tại328,384
  • Tổng lượt truy cập31,806,710
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây