Phần mềm tự do của châu Mỹ Latin tăng tốc thông qua việc gia tăng phong trào này của Ecuador

Thứ sáu - 19/12/2008 06:47

Latin American Free Software Accelerates via Ecuador's Growing Movement

December 9, 2008

Filed under: Ecuador, Free Software, Latin America — ryan @ 8:39 am

Lời người dịch: Lại một ví dụ nữa về sự quyết tâm của cấp cao nhất đối với việc áp dụng các phần mềm tự do nguồn mở như với nước Nga hay với Brazil, nhưng lần này là với Ecuador, khi mà Tổng thống Ecuador là Rafael Correa đã bắt buộc một sự chuyển đổi sang các phần mềm nguồn mở bằng Sắc lệnh của Tổng thống số 1014. Thực sự là hoàn toàn khác với Việt Nam chúng ta, phải không bạn?

Marco Fioretti gần đây đã xuất bản một bài báo (Nhìn vào phần mềm tự do tại Ecuador) về những kinh nghiệm của ông tại Hội nghị về Phần mềm Tự do và Dân chủ hoá Tri thức diễn ra tại Quito, Ecuador.

Bài báo này đi vào chi tiết về sự tăng trưởng ngoạn mục của phần mềm tự do tại Ecuador, nước có được phát tán GNU/Linux riêng của mình (Elastix). Elastix đã và đang được triển khai một cách rộng rãi tại Ecuador: bởi một trong những mạng truyền hình lớn nhất tại Ecuador (RTS), bởi trung tâm gọi của các đường bay Aerolineas Galapagos (đường hàng không chính), Bộ Y tế và các cơ quan chính phủ khác.

Ecuador ngày càng đóng góp nhiều cho phong trào phần mềm tự do của Mỹ Latin kể từ khi Tổng thống Ecuador là Rafael Correa đã bắt buộc một sự chuyển đổi sang các phần mềm nguồn mở bằng Sắc lệnh của Tổng thống số 1014.

Ecuador cũng đã thể hiện tốt tại CONSEGI 2008 và thể hiện xa hơn sự tăng tốc không thể tránh khỏi của việc áp dụng phần mềm tự do khắp châu Mỹ Latin.

Marco Fioretti recently published an article (A look at free software in Ecuador) about his experiences at the Congress on Free Software and Democratization of Knowledge hosted in Quito, Ecuador.

The article goes into detail about the spectacular growth of free software in Ecuador, which has its own GNU/Linux distribution (Elastix). Elastix has already been widely deployed in Ecuador: by one of the largest television networks in Ecuador (RTS), by the call center for Aerolineas Galapagos (a major airline), the Ministry of Health and other government agencies.

Ecuador has been increasingly contributing to the Latin American free software movement since Ecuador President Rafael Correa mandated a migration to open source software with Presidential Decree 1014.

Ecuador was also well-represented at CONSEGI 2008 and further demonstrates the incredible acceleration of free software adoption throughout Latin America.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay3,813
  • Tháng hiện tại362,198
  • Tổng lượt truy cập31,840,524
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây