OpenOffice.org cho Chính phủ liên bang Mỹ

Thứ tư - 17/12/2008 07:12
OpenOffice.org for the US Federal Government

December 9th, 2008 Benjamin Horst

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/922

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/12/2008

Lời người dịch: Nếu đến Chính phủ Mỹ còn có thể không chịu nổi về tài chính cho việc mua giấy phép cho một vài ứng dụng phần mềm chính cho máy tính để bàn trong thời kỳ suy thoái kinh tế này, thì không rõ Chính phủ Việt Nam sẽ chịu nổi được bao lâu?

Những gợi ý đã xuất hiện rằng Chính phủ Liên bang Mỹ có thể tiết kiệm những số tiền khổng lồ bằng việc cấm mua các giấy phép cho một vài ứng dụng phần mềm chính cho máy tính để bàn.

Như là khách hàng duy nhất và lớn nhất của Microsoft Windows, MS Office, và các chương trình khác, liên bang đang rõ ràng chi ra rất nhiều tiền cho các giấy phép phần mềm. Tại thời điểm có nhiều khó khăn về ngân sách chưa từng có này, không có viên đá nào là không thể phải xoay vần để tìm ra việc tiết kiệm và cắt giảm chi phí. Vì thế, đề xuất rằng các văn phòng liên bang Mỹ chuyển đổi từ Microsoft Office sang OpenOffice.org.

PC World gọi điều này là “tờ séc khuyến khích kinh tế thứ 2 của bạn”.

Phil Shapiro viết:

Một trong những hành đồng có tính thi hành đầu tiên của Obama có thể sẽ là để tiêu chuẩn hoá tất cả các văn phòng Liên bang sang OpenOffice.org.

OpenOffice.org là tự do, tráng kiện, ổn định và hơn cả đủ cho 99% công việc của chính phủ. Nếu bất kỳ văn phòng chính phủ cụ thể nào yêu cầu Microsoft Office, thì họ sẽ có khả năng mua nó – sau khi giải thích theo một vài câu vì sao OpenOffice lại không đủ cho các nhu cầu của họ.

Bạn sẽ có gì khi tất cả các văn phòng Liên bang tiêu chuẩn hoá theo OpenOffice? Hiệu quả của điều này là một tờ séc kích thích kinh tế thứ 2. Bạn đã làm gia tăng năng suất ở giá thành thấp hơn.Hãy tằn tiện. Bạn đã làm gia tăng năng suất ở mức giá bằng 0.

Liệu Shapiro có bất kỳ bằng chứng nào rằng điều này có thể xảy ra hay không? Tôi không nhận thức như thế, nhưng nó tạo ra một ý nghĩ thực tế tốt lành, bất kể là thế nào. Và có thể tiết kiệm hàng chục hoặc hàng trăm triệu đô la không giống nhiều trong gói giải cứu kịnh tế suy thoái 700 tỷ USD, mà theo một cách khác, từng hành động nhỏ được tính tới.

Các quốc gia khác đã tiến hành xong bước này, gia tăng sự cần thiết về áp dụng để duy trì tính cạnh tranh “100 triệu sinh viên tại Brazil sẽ có vài năm kinh nghiệm hơn trong sử dụng các phần mềm tự do hơn là các sinh viên tại Mỹ”.

Suggestions have appeared that the United States Federal Government could save enormous amounts of money by abandoning the purchase of licenses for several major desktop software applications.

As the single largest customer of Microsoft’s Windows, MS Office, and other programs, the feds are clearly spending a lot on software licenses. In this time of unprecedented budget difficulties, no stone should be left unturned in the quest for saving costs and cutting back. Thus, the suggestion that US federal offices migrate f-rom Microsoft Office to OpenOffice.org.

PC World calls this “your second economic stimulus check.”

Phil Shapiro writes:

One of Obama’s first executive acts may be to standardize all Federal offices to OpenOffice.org

OpenOffice is free, robust, stable and more than sufficient for 99 percent of government work. If any particular government office requires Microsoft Office, they’ll be able to purchase it — after explaining in a few sentences why OpenOffice is insufficient for their needs.

What do you get when all Federal offices standardize on OpenOffice? The effect of this is a second economic stimulus check. You get increased productivity at lower cost. Scratch that. You get increased productivity at no-cost.

Does Shapiro have any evidence this might happen? Not that I am aware of, but it makes for a good thought experiment, nonetheless. And maybe saving tens or hundreds of millions of dollars doesn’t look like much in this age of $700 billion bailouts, but on the other hand, every small act counts.

Other countries have taken this step already, increasing the necessity of adapting to remain competitive: “100 million students in Brazil will have several years more experience using free software than students in the United States.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay13,159
  • Tháng hiện tại192,878
  • Tổng lượt truy cập31,348,350
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây