Tổng thống Ecuador Rafael Correa nói về Phần mềm tự do

Thứ tư - 24/12/2008 07:02
President of the Ecuador Rafael Correa Talks About Free Software

Posted by Arky on Sunday, December 21, 2008

Theo: http://playingwithsid.blogspot.com/2008/12/president-of-ecuador-rafael-correa...

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/12/2008

Lời người dịch: Một lời kêu gọi thật rõ ràng vì sự tự do của châu Mỹ Latin, hãy sử dụng phần mềm tự do! Một bài học đáng để chúng ta học tập.

Đoạn video clip bài phát biểu này có theo đường liên kết ở trên.

Bản dịch:

Các bạn thân mến, Tổng thống nước Cộng hoà Ecuador gửi lời chào mừng tới các bạn. Đây là thời khắc cho sự hội nhập của châu Mỹ Latin về mọi mặt của nó, bao gồm cả trong công nghệ và sử dụng công nghệ thông tin.

Vì lý do đó, cần thiết việc chúng ta tất cả áp dụng, ở mức nhà nước và tư nhân, sử dụng các phần mềm tự do. Theo cách này, chúng ta sẽ đảm bảo chủ quyền của đất nước chúng ta. Chúng ta sẽ phụ thuộc vào chính những nỗ lực của chúng ta, chứ không vào những thế lực bên ngoài trong khu vực. Chúng ta sẽ là những nhà sản xuất công nghệ, chứ không chỉ là những người tiêu dùng. Chúng ta sẽ là những người chủ của các mã nguồn, và chúng ta có thể phát triển bao nhiêu sản phẩm mà chúng ta có thể, với sự hợp tác của nỗ lực này, có thể sẽ rất hữu ích cho các công ty nhà nước và tư nhân trong khu vực này.

Vì điều đó, mọi người phải sử dụng các phần mềm tự do. Chính phủ Ecuador đã thiết lập xong điều này như một chính sách của chính phủ và nhà nước. Điều này sẽ là một bước quan trọng trong sự hội nhập và, vì sao lại không nói, vì sự tự do cho châu Mỹ Latin.

Transcript

Dear friends, the President of the Republic of Ecuador sends you greetings. This is the hour for the integration of Latin America in all of its aspects, including in technology and the use of information technologies.

For that reason, it is necessary that we all adopt, on a public and private level, the use of free software. In that manner, we will guarantee the sovereignty of our states. We will depend on our own efforts, and not on the external forces on the region. We will be producers of technology, and not simple consumers. We will be the owners of the source codes, and we can develop many products that can, with cooperation of this effort, can be very useful to public and private companies in the region.

For that, everyone must use free software. The Ecuadoran government has already established this as a governmental and state policy. This will be an important step in the integration and, why not say, for the liberation of Latin America.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay31,069
  • Tháng hiện tại210,788
  • Tổng lượt truy cập31,366,260
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây