“OpenOffice ăn Microsoft”

Thứ sáu - 26/12/2008 06:59
OpenOffice Skakes Microsoft”

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/926

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/12/2008

Tờ Australian IT xuất bản “OpenOffice ăn Microsoft”, xem xét và quảng bá OpenOffice (OOo) tới khán thính giả kỹ thuật công nghệ dòng chính thống.

Với Ooo3.0, hầu hết những người sử dụng thông thường sẽ thấy OpenOffice là một sự thay thế hoàn toàn cho MS Office: “Chúng tôi ở Doubleclick đang sử dụng OpenOffice 3.0 trong một số tuần và chúng tôi phải nói là nó ngày càng chắc chắn để thấy vì sao những người sử dụng trung bình lại có thể trả vài trăm đô la cho MS Office”.

Đó là thứ tuyệt vời cho những người sử dụng phần mềm, nhưng vì sao nó lại “ăn” Microsoft? (Và “ăn” có nghĩa gì?) Đây là câu trả lời của tác giả David Frith:

Steve Ballmer gần đây nói tại hội nghị người sử dụng doanh nghiệp Mỹ rằng OpenOffice là thứ duy nhất mà Microsoft xem như là sự cạnh tranh nghiêm túc.

“Chiếc cặp nhiệt độ” trên website của OpenOffice.org chỉ ra vì sao.

Trong 4 tuần đầu tiên sau khi tung ra, OpenOffice.org đã được tải về hơn 12 triệu lần.

Đó có thể ít nhất là 2,5 tỷ USD Microsoft bị mất, và cỡ 600 triệu USD mỗi tuần.

Vì thế bây giờ bạn biết vì sao sự tồn tại của OpenOffice làm Steve Ballmer rùng mình.

Đừng nhìn vào các con số này như số tiền mà Microsoft bị mất (điều đó có thể là thô lỗ và không cần thiết). Hãy nhìn những con số này như số tiền mà mỗi người đã gom góp tiết kiệm được, và đó là thứ tuyệt vời trong một nền kinh té như của ngày hôm nay!

Australian IT publishes “OpenOffice Skakes Microsoft,” reviewing and promoting OpenOffice to a mainstream tech audience.

With OOo 3.0, most normal users will find OpenOffice a complete replacement for MS Office: “Here at Doubleclick we’ve been using OpenOffice 3.0 for some weeks and we must say it’s getting harder and harder to see why average users would want to shell out several hundred dollars for MS Office.”

That’s great for software users, but why does it “skake” Microsoft? (And what does “skake” mean, anyway?) Here’s author David Frith’s answer:

Steve Ballmer recently told a US business users’ conference OpenOffice is the only one that Microsoft regards as serious competition.

A “thermometer” on the OpenOffice.org website shows why.

In the first four weeks after release, OpenOffice 3.0 was downloaded more than 12 million times.

That’s probably at least $2.5 billion lost to Microsoft, and mounting at $600 million a week.

So now you know why OpenOffice’s existence gives Steve Ballmer the shivers.

Don’t look at these numbers as money Microsoft has lost (that would be cruel and unnecessary). Look at these numbers as money everyone has collectively saved, and that is a great thing in an economy like today’s!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay19,871
  • Tháng hiện tại378,256
  • Tổng lượt truy cập31,856,582
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây