Google, các đối tác lên kế hoạch chớp nhoáng về nguồn mở tại Úc

Thứ bảy - 08/11/2008 07:05
Google, Partners Plan Open Source Blitz In Australia

Oct. 29th, 2008 by The VAR Guy

Theo: http://www.thevarguy.com/2008/10/29/google-pushes-open-source-down-under/

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/10/2008

Lời người dịch: Google và các đối tác thành lập nhóm các doanh nghiệp nguồn mở tại Úc, một hình thức mới trên thế giới.

Google đang làm việc với 3 hãng tư vấn chính về công nghệ thông tin để tung ra một kế hoạch chớp nhoáng về phần mềm nguồn mở tại Úc. VAR Guy đã nhận thấy. Một sự kiện được lên kế hoạch cho ngày 07/11 tại đại bản doanh Google Úc tại Dydney. Các chi tiết về nỗ lực này còn đang nổi lên nhưng đây là những thông tin sớm từ VAR Guy.

Một giấy mời được gửi đi cho những thành viên được chọn lọc của cộng đồng công nghệ thông tin các bang của Úc:

Chúng tôi hân hạnh kính mời bạn tới dự lễ khai trương chính thức nhóm các doanh nghiệp nguồn mở đầu tiên của Úc. Mục tiêu của nhóm này là:

  • Cung cấp cho các doanh nghiệp và chính phủ bằng một điểm duy nhất mối liên hệ cho việc truy cập tới các nhà cung cấp chào việc tư vấn, phát triển và hỗ trợ các giải pháp nguồn mở.

  • Thông báo cho doanh nghiệp và chính phủ về cách để thúc đẩy các công nghệ nguồn mở để đạt được giá trị về tiền lớn hơn cho các phần mềm chất lượng cao hơn và phù hợp với nhu cầu đầu ra.

  • Khuyến khích các công ty nguồn mở hợp tác với mục tiêu nâng cao và phát triển nền công nghiệp nguồn mở.

Google is working with three major IT consulting firms to launch an open source software blitz in Australia, The VAR Guy has learned. An event is planned for November 7 at Google’s Australia headquarters in Sydney. Details about the effort are still emerging but here’s the early scoop f-rom The VAR Guy.

An invite sent to se-lected members of Australia’s IT community states:

We are pleased to invite you to the official launch of Australia’s first open source business cluster. The cluster’s objectives are to:

  • Provide business and Government with a single point of contact for access to vendors offering consulting, development and support of open source solutions.

  • Inform business and Government on how to leverage off open source technologies to achieve greater value for money, higher quality software and fit to need outcomes.

  • Encourage open source companies to collaborate with the objective to promote and grow the open source industry.

Lên sân khấu

Ừ hừm, nghe thú vị đây. Mà nó thú vị vượt xa sức tưởng tượng khi bạn xem danh sách các diễn giả.

  • Grant Allen, từ tổng hành dinh Google tại Sydney như là diễn giả chính.

  • Maria Padisetti, Giám đốc điều hành, hãng Digital Armour, một hãng tư vấn công nghệ thông tin chủ chốt.

  • Paul Robinson, Giám đốc, Công ty tư nhân TNHH Syntonic Corporation, một hãng tư vấn công nghệ thông tin tại Bắc Sydney.

  • Dylan Jay, giám đốc giải pháp kỹ thuật tại công ty PretaWeb, hãng đưa ra các dịch vụ phát triển và tư vấn cho Plone – một hệ thống quản trị nội dung nguồn mở.

Đây là một sự kiện Linux khác, hỡi mọi người, Allen là một chuyên gia nổi tiếng trên vô số các cơ sở dữ liệu, bao gồm MySQL – lựa chọn nguồn mở đang gia tăng nhanh. Và ván cược là cao cho nguồn mở tại Úc.

Taking the Stage

Hmmm. Sounds interesting. But it gets extra interesting when you look at the event’s speaker lineup.

  • Grant Allen, f-rom Google Headquarters in Sydney as the Keynote speaker

  • Maria Padisetti, CEO, Digital Armour Corporation, a major IT consulting firm

  • Paul Robinson, director, Syntonic Corporation Pty Ltd, an IT consulting firm in North Sydney

  • Dylan Jay, technical solutions manager at PretaWeb Pty Ltd, which offers consulting and development services for Plone — an open source content management system

This is not another Linux event, folks. Allen is a well-known expert on numerous databases, including MySQL — the fast-growing open source option. And the stakes are high for open source in Australia.

Máy chủ nhỏ cho doanh nghiệp, cơ hội lớn

Trong một loạt các sự kiện dịch vụ được quản lý tuần này tại Úc, VAR Guy đã nghe cách mà Microsoft vẫn giữ cố thủ một cách kiên quyết trong vùng đất bên dưới.

Chắc chắn, các netbook dựa trên Linux là những thứ bán chạy nhất tại Úc. Nhưng một nguồn tin nói với blogger thường xuyên của chúng tôi rằng Microsoft thường xuyên sử dụng thị trường Úc để thử beta các kỹ thuật bán và tung ra các phần mềm vì đất nước này rất trung thành với Redmond.

Cần bằng chứng chứng minh hơn nữa sao? Úc có tỷ lệ đầu ngưòi sử dụng nhiều nhất bộ Microsoft Windows Small Business Server trên thế giới, theo một nguồn tin cho biết.

Bây giờ, Google và các đối tác của nó hy vọng phá được cứ điểm của Microsoft. Nỗ lực này bắt đầu vào ngày 07/11.

Small Business Server, Big Opportunities

During a series of managed services events this week in Australia, The VAR Guy heard how Microsoft remains firmly entrenched in the land down under.

Sure, Linux-based Netbooks are hot sellers in Australia. But one source tells our resident blogger that Microsoft frequently uses the Australia market to beta test sales techniques and software launches because the country is so darn loyal to Redmond.

Need further proof? Australia has the largest per capita use of Microsoft Windows Small Business Server in the world, according to one source in the know.

Now, Google and its partners hope to break Microsoft’s stranglehold down under. The effort starts November 7.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay11,618
  • Tháng hiện tại335,869
  • Tổng lượt truy cập31,814,195
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây