Kế hoạch triển khai máy tính để bàn Linux trong giáo dục tại 29 bang

Thứ ba - 11/11/2008 07:02
Linux Desktop Education Deployments Planned in 29 States

Published 2008-11-07

Theo: http://www.certmag.com/read2.php?in=3751

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/11/2008

Lời người dịch: Không rõ, với sáng kiến “Tự do cho Chim cánh cụt” này, với 29 bang của nước Mỹ và 10 quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ, Canada, Úc, Nam Phi, châu Âu và châu Phi, cùng ký để triển khai hệ điều hành GNU/Linux trên các máy tính trạm trong các trường đại học, cao đẳng và các khu trường học hệ 12 năm đã là đủ sức thuyết phục cho Bộ Giáo dục Đào tạo Việt Nam, cho giới công nghệ thông tin Việt Nam làm gương để có quyết sách quyết liệt hơn trong việc triển khai các hệ điều hành GNU/Linux trong ngành Giáo dục Việt Nam hay chưa?

Edmonton, Alberta

Omni và Userful đã thông báo rằng hơn 50 cơ quan hàn lâm từ 29 bang của nước Mỹ và 10 quốc gia trên thế giới đã ký vào sáng kiến giáo dục “Tự do cho Chim cánh cụt” để triển khai hệ điều hành dành cho máy trạm SuSE Linux Enterprise Desktop đa điểm.

Được tung ra ban đầu vào tháng 09, “Tự do cho Chim cánh cụt” cung cấp cho các khách hàng giải pháp thay thế tốc độ cao, giá thành thấp cho các máy tính để bàn Windows đứng riêng rẽ và các máy trạm gầy [sử dụng chủ yếu tài nguyên từ máy chủ] cho các phòng thí nghiệm mày tính, các lớp học và thư viện.

Omni, Userful và Novell đã thoả thuận mở rộng sáng kiến này cho tới cuối năm 2008 để đáp ứng cho sự hiểu biết cực kỳ mạnh mẽ từ các trường học ở Mỹ, Canada, Úc, Nam Phi, châu Âu và châu Phi. Các điều kiện kinh tế khó khăn đã dẫn tới việc nhiều hơn các trường đại học, cao đẳng và các khu trường học hệ 12 năm xem xét tới việc tiết kiệm phần cứng, duy trì, không gian và điện năng của SuSE Linux Enterprise Desktop đa điểm.

Edmonton, Alberta — Nov. 4

Omni and Userful announced that more than 50 academic institutions f-rom 29 U.S. States and 10 countries worldwide have signed up to deploy Multi-station SUSE Linux Enterprise Desktops through the “Free the Penguins” education initiative.

Originally launched in September, “Free the Penguins” provides customers with a low-cost, high-performance al-ternative to stand-alone Windows desktops and thin clients for computer labs, classrooms and libraries.

Omni, Userful and Novell have agreed to extend this initiative until the end of 2008 in response to extremely strong uptake f-rom schools in the U.S., Canada, Australia, South America, Europe and Africa. Tough economic conditions have led more universities, colleges and K-12 school districts to consider the hardware, maintenance, space and electricity savings of Multi-station SUSE Linux Enterprise Desktops.

Sử dụng chiến lược này, các khách hàng có thể chuyển đổi các máy tính Windows đứng riêng rẽ đang tồn tại, mà chúng hầu hết thời gian trong ngày là chẳng làm gì, thành các máy tính để bàn Linux với tối đa 10 máy trạm đầy đủ tính năng, độc lập mà chúng chỉ có một màn hình, bàn phím USB và chuột.

“Trong khi kế hoạch của khách hàng để triển khai các máy tính để bàn tự do của họ trong một loạt rộng lớn các lĩnh vực – thì lý do số 1 vì sao họ xem xét tới Linux thay vì Windows, Mac OS X hay máy trạm mỏng là giá thành”, Trevor Poapst, giám đốc marketing toàn cầu tại Omni, nói. “Ít khách hàng trong giáo dục, đặc biệt trong thời buổi kinh tế khó khăn này, sẽ nói không cho một chiến lược mà nó sẽ cho phép họ triển khai nhiều hơn gấp đôi số các máy tính để bàn với cùng một ngân sách”.

“Các máy tính cá nhân đứng riêng rẽ rỗi rãi hầu như cả ngày”, Poapst tiếp tục. “Các máy hai nhân hoặc, tệ hơn, bốn nhân bị bỏ phí đối với những người sử dụng mà thường dùng ít hơn 10% năng lực xử lý của máy tính của họ. Các trường học không thể kham nổi phí phạm này, đặc biệt khi mà ngân sách là eo hẹp, tỷ lệ máy tính / sinh viên học sinh còn để lại đằng sau nhiều đứa trẻ và diện tích đất quá tải với rác điện tử”. “Đối với những ứng dụng mang tính sống còn nhất – trình duyệt web, thư điện tử máy trạm, dạy đánh máy, bộ phần mềm văn phòng, các chương trình vẽ, các trò chơi toán học và khoa học, phần mềm quản lý và kiểm soát từ xa – một giải pháp thay thế nguồn mở, dựa trên Linux là thứ gì đó mà tất cả các trường phải xem xét”.

Using this strategy, customers can convert existing stand-alone Windows desktops, which spend most of the day idle, into Linux desktops with up to 10 independent, full-featured stations that consist of just a monitor, USB keyboard and mouse.

“While customers plan to deploy their free desktops in a wide variety of areas —computer labs, classrooms, libraries, outreach sites, VOIP labs, help-desk areas — the No. 1 reason why they are considering Linux instead of Windows, Mac OS X or thin clients is cost,” said Trevor Poapst, director of global marketing at Omni. “Few education customers, particularly in these tough economic times, will say no to a strategy that will allow them to deploy over twice as many desktops for the same budget.”
“Stand-alone desktops sit idle for most of the day,” continued Poapst. “Dual-core or, worse yet, quad-core systems are wasteful for users who typically use less than 10 percent of their computer's processing power. Schools cannot afford to be wasteful, particularly when budgets are tight, computer-to-student ratios leave many children behind and landfills overflow with digital waste.
“For the most critical education applications — Web browser, e-mail client, typing tutor, office productivity suite, drawing programs, math and science games, remote control and management software — an open-source, Linux-based al-ternative is something all schools should consider.”

“Chúng tôi rất hân hạnh với sự hưởng ứng tới sáng kiến 'Tự do cho Chim cánh cụt' này”, Tim Griffin, Giám đốc điều hành của Userful, nhà phát triển của Userful Multiplier, nói.
“Sự khuyến khích của phòng thí nghiệm máy tính tự do cho phép mỗi trường học có kinh nghiệm trực tiếp cho thế hệ tiếp sau của sự ảo hoá máy tính để bàn mà nó là sẵn sàng để sử dụng trên hơn 3,000 địa điểm các trường học. Tình hình kinh tế toàn cầu kêu gọi các trường học chiết xuất càng nhiều giá trị từ ngân sách hạn chế của họ càng tốt. Đây là một cơ hội lý tưởng cho các trường học tiết kiệm 9/10 giá thành duy trì và phần cứng của họ”.

Grant Ho, giám đốc cao cấp về marketing sản phẩm cho SuSE Linux Enterprise Desktop tại Novell, nói: “Sự hiểu biết toàn cầu một cách mạnh mẽ mà chúng tôi đã thấy đối với 'Tự do cho Chim cánh cụt' là một tuyên ngôn cho giá trị mà SuSE Linux Enterprise Desktop đang mang lại cho các trường học và chúng tôi hướng tới việc làm việc với Omni và Userful trong pha tiếp sau của chương trình này”.

“Với tình hình kinh tế khó khăn ngày nay, các trường học đang tiếp tục tìm kiếm các phương sách để tối ưu hoá chi phí cho công nghệ thông tin. Bằng việc triển khai SuSE Linux Enterprise Desktop, các trường học có thể tiết kiệm giá thành một cách đột ngột, trong khi vẫn giành được kinh nghiệm cho sự thân thiện với người sử dụng của máy tính để bàn mà nó cải thiện năng suất lao động cho các giáo viên và cung cấp một môi trường đào tạo hàng đầu cho các học sinh sinh viên”.

“We are very pleased with the response to the ‘Free the Penguins’ initiative,” said Tim Griffin, CEO of Userful, the developer of Userful Multiplier. “This free computer lab promotion lets every school experience firsthand the next generation of desktop virtualization that is already in use in over 3,000 school locations. The global economic situation calls for schools to extract as much value f-rom their limited budgets as possible. This is an ideal opportunity for schools to save nine-10ths of their hardware and maintenance costs.”

Grant Ho, senior product marketing manager for SUSE Linux Enterprise Desktop at Novell, said, “The strong global uptake we've seen thus far with ‘Free the Penguins’ is a testament to the value that SUSE Linux Enterprise Desktop is bringing to schools and we look forward to working with Omni and Userful in the next phase of this program.

"Given today's tough economic climate, schools are continuing to look for ways to rationalize IT spend. By deploying SUSE Linux Enterprise Desktop, schools can dramatically save on costs, while gaining a user-friendly desktop experience that enhances productivity for teachers and provides a first-rate learning environment for students.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay12,661
  • Tháng hiện tại539,194
  • Tổng lượt truy cập32,017,520
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây