Liên minh châu Âu: Hội nghị về nghiên cứu nguồn mở trong giáo dục

Thứ năm - 21/02/2008 08:11
EU: Conference to research Open Source and education

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7347/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/02/2008

Lời người dịch: Đây có thể là cơ hội rất tốt để Việt Nam tham gia vào dự án phục vụ cho việc cung cấp một cách lâu dài các tài liệu giáo dục và đào tạo về các ứng dụng của các phần mềm tự do nguồn mở cho những người sử dụng tại Việt Nam.

The first international conference to focus on educational and training materials for Open Source and open standards will take place in Barcelona, Spain, in July.

Hội nghị quốc tế lần đầu tiên sẽ tập trung vào các tài nguyên giáo dục và đào tạo cho nguồn mở và các tiêu chuẩn mở sẽ diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, vào tháng 7.

Hội nghị này sẽ được tổ chức từ 15-17/07 bởi tổ chức Khoa học, Giáo dục và Đào tạo trong Tự do – SELF (Science, Education and Learning in Freedom) và dự án nguồn mở do Liên minh châu Âu tài trợ của các trường đại học, các tổ chức phi chính phủ và những người tình nguyện từ Argentina, Bulgaria, Ấn Độ, Mexico, Hà Lan, Tây Ban Nha và Thuỵ Điển. Đối với cuộc họp này, SELF hy vọng mang tới cùng một lúc hàng trăm người từ các châu lục khác nhau bao gồm các đại diện chính phủ, các giáo viên các trường học và đại học, các công ty công nghệ thông tin, các nhà xuất bản và các tổ chức phi chính phủ. “Việc chia sẻ các phần mềm nguồn mở và các kinh nghiệm có liên quan tới các công nghệ như thế này phải mang lại sự hợp tác giữa hàng loạt các môn học, khu vực và quốc gia”, SELF tuyên bố.

Chương trình hội nghị sơ bộ được dự kiến sẽ có sớm và những người tổ chức đang mời các báo chí, các cuộc khảo sát, và các bài trình bày trên mọi khía cạnh của nguồn mở và giáo dục.

The conference on July 15 to 17 is organised by SELF (Science, Education and Learning in Freedom), an EU-funded Open Source project by universities, non-governmental organisations and volunteers f-rom Argentina, Bulgaria, India, Mexico, the Netherlands, Spain and Sweden. For the meeting, SELF hopes to bring together hundreds of people f-rom different continents including government representatives, school and university teachers, IT companies, publishers, and NGOs. "Sharing Open Source software and experiences related to such technologies should bring about collaboration between various disciplines, sectors and countries", announces SELF.

The preliminary conference programme is expected soon and the organisers are inviting papers, surveys, and presentations on all aspects of Open Source and education.

Dự án SELF được tung ra vào mùa hè năm ngoái để cải thiện việc tạo ra tài liệu giáo dục và các sách hướng dẫn cho người sử dụng cho các ứng dụng nguồn mở. Nhóm consortium này muốn giúp tạo ra một cộng đồng các tác giả các tài liệu nguồn mở, những người đào tạo và xuất bản, đảm bảo cho sự tồn tại và đổi mới được tiếp tục đối với các tài liệu và tài nguyên đào tạo. “Tất cả các tài liệu này phải tồn tại trong thời gian 5 năm, thay vì việc biến mất khi hết được bao cấp”, Wouter Tebbens, điều phối viên của dự án SELF giải thích. “Chúng tôi biết cộng đồng là cơ chế tốt nhất để đạt được điều này”.

The SELF project was launched last summer to improve the creation of educational material and user manuals for Open Source applications. The consortium wants to help cre-ate a community of authors of Open Source documentation, trainers and publishers, insuring the continued existence and renewal of the documentations and training material. "All those documents should still exist in five years time, instead of disappearing when subsidies run out," at the time explained Wouter Tebbens, coordinator of the SELF project. "We know a community is the best mechanism to achieve that."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay35,601
  • Tháng hiện tại249,698
  • Tổng lượt truy cập31,405,170
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây