Đan Mạch sẽ nghiên cứu hiệu ứng về cạnh tranh của ODF và OOXML

Thứ hai - 25/02/2008 07:57
DK: Denmark to study effect on competition of ODF and Ooxml

Open Source News - 22 January 2008 - Denmark - Policies and Announcements

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7331/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/01/2008

Denmark's Competition Authority will evaluate next year whether the use of document standards ODF and Ooxml is increasing market competition.

Cơ quan về Cạnh tranh của Đan Mạch vào năm sau sẽ đánh giá liệu việc sử dụng các tiêu chuẩn ODF và OOXML có làm tăng sự cạnh tranh của thị trường hay không.

Liệu ODF và hoặc OOXML sẽ là các tiêu chuẩn mở bắt buộc hay không sau ngày 01/07/2009, sẽ phụ thuộc vào nghiên cứu này”, Cơ quan về truyền thông và công nghệ thông tin quốc gia của Đan Mạch viết trong một hướng dẫn gần đây về việc sử dụng các tiêu chuẩn mở.

Kể từ đầu năm nay, tất cả các cơ quan hành chính công ở Đan Mạch sẽ sử dụng 7 bọ tiêu chuẩn mở cho các dự án công nghệ thông tin mới. Việc sử dụng các tiêu chuẩn này phải làm gia tăng sự cạnh tranh trên thị trường phần mềm, cơ quan công nghệ thông tin này giải thích trong một giới thiệu đối với các tiêu chuẩn này. “Chúng phải cho phép các hệ thống công nghệ thông tin trao đổi được các thông tin qua các hệ thống bất kể sự lựa chọn phần mềm là thế nào”. Cơ quan này đã để tài liệu là sẵn sàng để tải về trên website của mình.

Tài liệu này làm việc với định dạng tài liệu mở ODF đã được ISO chấp nhận và đặc tả kỹ thuật của OOXML của Microsoft hiện đang được xem xét tại ISO. “Khu vực công phải chuyển sang trao đổi các tài liệu xử lý văn bản bằng việc sử dụng các định dạng mở. Điều này sẽ cho phép có được phạm vi rộng lớn hơn cho sự cạnh tranh và ít phụ thuộc hơn vào các nhà cung cấp riêng rẽ”, cơ quan này viết.

"Whether ODF and or Ooxml should be mandatory open standards after 1 July 2009, will depend on that study", writes Denmark's National IT and Telecom Agency in a recent guide on the use of open standards.

Since the beginning of this year, all public authorities in Denmark are to use seven sets of open standards for new IT projects. Using these standards should increase competition in the market for software, explains the IT agency in an introduction to these standards. "These should enable public IT systems to exchange information across systems irrespective of the choice of software." The agency has made the documentation available for download on its website.

The document deals with the ISO-approved open document format ODF and the Ooxml specification designed by Microsoft and currently being considered by ISO. "The public sector should switch to exchanging word processing documents by using open formats. This will give wider scope for competition and less dependence on individual suppliers," writes the agency.

Cơ quan về Cạnh tranh của Đan Mạch sẽ nghiên cứu liệu các nhà cung cấp phần mềm có thể đảm bảo được tính tương hợp giữa ODF và OOXML hay không và liệu 2 tiêu chuẩn này có thể thực sự được triển khai một cách độc lập với nhà cung cấp và nền tảng hay không.

Ngoài ra các xuất bản phẩm này còn chi tiết hoá phạm vi và những yêu cầu cho các tiêu chuẩn như OOXML, được thiết kế cho việc trao đổi các dữ liệu giữa các cơ quan hành chính công. Nó cũng đề cập tới các tiêu chuẩn cho các website, trang chủ nhà nước và tính có thể truy cập được Internet, một tiêu chuẩn cho các chữ ký điện tử (OCES) và một tiêu chuẩn cho mua bán điện tử (OIOUBL).

The Danish Competition Authority will research if software suppliers can ensure interoperability between ODF and Ooxml and if the two standards can really be implemented independent of supplier and platform.

The publications moreover details the scope and requirements for standards such as OIOXML, designed for data exchange between public authorities. It also deals with standards for public websites, homepages and Internet accessibility, a standard for digital signatures (OCES) and a standard for electronic procurement (Oioubl).

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay33,469
  • Tháng hiện tại391,854
  • Tổng lượt truy cập31,870,180
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây