Pháp: tuyên bố April thiếu nguồn mở trong kế hoạch đa phương tiện của chính phủ

Thứ tư - 29/10/2008 06:51
FR: April decries lack of Open Source in government multimedia-plan

by Gijs Hillenius — last modified Oct 19, 2008 01:38 PM

filed under: [T] Policies and Announcements, [GL] France

Theo: http://www.osor.eu/news/fr-april-decries-lack-of-open-source-in-government-mu...

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/10/2008

April, một tổ chức của Pháp về khuyến khích phần mềm nguồn mở, đang phản đối các kế hoạch của chính phủ về các quyền số đã không nhắc tới nguồn mở.

“Kế hoạch số 2012”, của Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Số, Eric Besson, được lên kế hoạch sẽ được trình bày cho chính phủ vào thứ hai này. Đề xuất chính sách này phải phác thảo làm cách nào để hiện đại hoá việc phân phối âm nhạc, thông tin và đa phương tiện trong khi không để tự do được đưa ra bởi sự giảm giá trị của Internet trong tình trạng hỗn loạn vô luật pháp.

April nói phần đáng kể của báo cáo này đã bị bỏ qua. Nhóm những người bảo vệ nguồn mở tuần trước đã nói kế hoạch này bảo vệ 'kiên quyết' sự quản lý quyền số DRM và hoàn toàn bỏ qua các phần mềm nguồn mở. “Khái niệm này còn không xuất hiện tới một lần trong bản báo cáo này”, nhóm này đã phản đối trong một tuyên bố.

Theo những báo cáo của báo chí, 2 đề xuất trình bày trong một phiên bản đề ngày 07/10 được April xem, đã bỏ qua trong phiên bản cuối cùng. Một đề xuất có mục tiêu là chính phủ có thể thực hiện 20% mua sắm phần mềm công của chính phủ là nguồn mở. Đề xuất thứ 2 là làm cho chính phủ thành một người ủng hộ chính thức dạng phần mềm này. “Thay vì một sự lưu ý được đưa vào khả năng của Pháp và châu Âu để gây ảnh hưởng tới thị trường phần mềm”, April nói trong một tuyên bố.

Tuyên bố này trích lời đại diện của April là Tangui Morlier: “Vô lý là Eric Besson quên nhắc tới tiềm năng này. Dựa vào việc đọc báo cáo, dường như có lẽ ông ta đơn giản là đã xoá đi nguồn mở từ viễn cảnh số”.

April, a French association promoting Open Source software, is protesting that government plans for digital rights fail to mention Open Source.

"Le plan numérique 2012" (The digital plan 2012), by Secretary of State for Development of the Digital Economy, Eric Besson, is scheduled to be presented to the government this Monday. The policy proposal should outline how to modernise the distribution of music, information and multimedia while not letting the freedoms offered by the Internet deteriorate into lawlessness.

April says significant parts of the report have been taken out. The Open Source advocacy group last week said the plan 'stubbornly' advocates Digital Right Management and completely ignores Open Source software. "The term does not appear even once in the report", the group protested in a statement.

According to press reports, two proposals present in a version of 7 October seen by April, have been taken out of the final version. One aims was that the government would make 20 percent of its public software procurement Open Source. The second proposal was to make the government an official supporter of this type of software. "Instead a remark is included on the inability of France and Europe to make an impact on the software market", April said in a statement.

April points to research published by the European Commission in 2006, showing that about half of all Open Software developers are European, mainly f-rom France and Germany. According to the group, France's market for Open Source software grew 60 percent in 2007 and France is one of the leading users of this type of software.

The statement quotes April-representative Tangui Morlier: "It is absurd that Eric Besson forgets to mention this potential. Upon reading the report, it seemed like he simply erased Open Source f-rom the digital landscape."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay38,438
  • Tháng hiện tại479,238
  • Tổng lượt truy cập31,957,564
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây