Trộn thư trong OpenOffice.org (OOo)

Thứ năm - 29/01/2009 09:19
Mail Merge in OpenOffice.org

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/971

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/01/2009

Lời người dịch: Một số người khi làm việc với OOo phàn nàn rằng OOo không làm được trộn thư như trong MS Word. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn thấy cách thức trộn thư trong OOo. Về nguyên tắc thì nó cũng không khác gì so với trong MS Word, nhưng có thể có những lưu ý cần để tâm.

Trộn thư có thể là một sự rắc rối phức tạp, và thường là một việc tinh chỉnh đối với những người mới sử dụng OOo. Tôi vừa sưu tầm được một danh sách các bài viết về việc thực hiện việc trộn thư với OpenOffice.org trước đó (xem đường liên kết bên dưới), nhưng một bài mới vừa mới được xuất bản đáng để xem xét.

Trên Worldlabel.com blog, Solveig Haugland viết bài Trộn thư trong OpenOffice.org: Mọi thứ mà bạn cần biết (Xem đường liên kết bên dưới).

Nếu bạn không biết chính xác việc trộn thư là gì, thì Haugland giải thích:

Việc trộn thư là một cách làm cho một bức thư mà bạn viết và gửi nó đi tới nhiều người, với việc cá nhân hoá nó bằng những thông tin về những người đó sao cho họ có thể nghĩ là bạn đã gõ bức thư đó cho từng cá nhân họ. Việc trộn thư cũng có thể là một cách nhanh chóng để có được một danh sách địa chỉ thư của mọi người và tạo ra các nhãn hoặc phong bì thư bằng địa chỉ cho từng người khác nhau trên từng nhãn hoặc phong bì. Ngắn gọn, đây là một cách để cá nhân hoá và có hiệu quả. Nó là cơ bản cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào mà có nhiều khách hàng, đối tác, phụ huynh và trẻ em, hoặc những người khác để giao tiếp.

Vì có nhiều chi tiết và các lựa chọn tuỳ ý có thể nên bạn có lẽ sẽ muốn thử nghiệm nó, đây là một bài viết dài. May thay, nhiều màn hình và một sự tổ chức tốt của các khái niệm làm cho nó rõ ràng và có thể đọc hiểu được.

Tải tài liệu này về từ địa chỉ: http://blog.worldlabel.com/mailmergeforWL.pdf

Mail merge can be a hassle, and is usually an adjustment for new OOo users. I’ve collected a list of articles on performing a mail merge with OpenOffice before, but a new one’s just been published that bears review.

For the Worldlabel.com blog, Solveig Haugland writes Mail Merge in OpenOffice.org: Everything You Need to Know.

If you don’t know what exactly a mail merge is, Haugland explains:

A mail merge is a way to take a letter you’ve written and send it to a whole bunch of people, personalizing it with information about them so they might think that you typed that letter personally for them. A mail merge can also be a quick way to take a list of people’s mailing addresses and generate labels or envelopes with the address for a different person on each label or envelope. In short, it’s a way to be personal, yet efficient. It’s essential for any person or organization that has a lot of clients, partners, parents and children, or other people to communicate with.

Because there are many details and possible custom options you may want to experiment with, it’s a long article. Fortunately, numerous screenshots and a good organization of the content keep it clear and readable.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay27,240
  • Tháng hiện tại241,337
  • Tổng lượt truy cập31,396,809
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây