EU: Hơn 30 nghị sĩ quốc hội châu Âu từ 7 nước thành viên ủng hộ phần mềm tự do

Thứ tư - 12/08/2009 07:02

EU:Over thirty MEPs f-rom seven member states support free software

by GijsHillenius — last modified Jul 30, 2009 07:20 PM

filed under: [T]General Topic, [GL]EU and Europe-wide

Theo:http://www.osor.eu/news/eu-over-thirty-meps-f-rom-seven-member-states-support-free-software

Bài được đưa lênInternet ngày: 30/07/2009

Trongsố 232 ứng viên cho nghị viện châu Âu mà đã cam kếtsự ủng hộ của họ cho phần mềm tự do nguồn mở, 34người đã được bầu, từ Bỉ, Pháp, Hy Lạp, Ý, TâyBan Nha, Hà Lan và Anh.

Cácnghị sĩ quốc hội châu Âu mà đã ký “Hiệp ước Phầnmềm Tự do” có thể thấy trong tất cả 6 nhóm chính trịcủa Quốc hội châu Âu.

Nhóm bảo vệ phầnmềm tự do April của Pháp đã xuất bản các kết quảcủa chiến dịch châu Âu của họ vào tháng trước. Tổchức này nói sẽ tóm tắt nhóm các nghị sĩ quốc hộichâu Âu về các chủ đề như Quản lý các Quyền Số,bằng sáng chế và Gói Truyền thông.

April và đối tác Ýcủa mình là Hội vì phần mềm tự do đã bắt đầuchiến dịch của họ vào cuối tháng ba. Họ muốn cáccông dân tiếp cận các ứng viên, nói cho họ những thôngtin cập nhật về phần mềm tự do và yêu cầu họ thểhiện sự ủng hộ của họ cho nó. Tên các ứng viên màđã cam kết ủng hộ sẽ được xuất bản trên mộtwebsite, Hiệp ước Phần mềm Tự do.

Những nỗ lực củahọ đã được tham gia bởi các tổ chức và cá nhân tại10 quốc gia, Cazenave nói. Tại Tây Ban Nha, ví dụ, nhómnguồn mở Hispalinux đã tham gia, và chiến dịch này đãnhận được những đóng góp từ các cá nhân tại Bỉ,Đức, Anh và Hà Lan.

Hiệp ước Phần mềmTự do đang giúp April và các nhóm khác cải thiện mốiquan hệ với các nghị sĩ quốc hội, người phát ngônAlix Cazenave của April giải thích. Các nghị sĩ quốc hộichâu Âu này sẽ tham gia vào các vấn đề gai góc như xemxét lại Chỉ thị Bản quyền và Bằng sáng chế củachâu Âu, Cazenave nói. “Điều này là sống còn mà cácnghị sĩ quốc hội châu Âu mà nắm các tổ chức đạidiện cho xã hội dân sự một cách nghiêm túc khi họ làđa quốc gia”.

Ofthe 232 candidates for the European Parliament that pledged theirsupport for free and open source software, 34 have been elected, f-romBelgium, France, Greece, Italy, Spain, the Netherlands and the UnitedKingdom.

MEPsthat signed the 'Free Software Pact' can be found in all sixpolitical groups of the European Parliament.
The French freesoftware advocacy group April published the results of its Europeancampaign last month. The organisation said it will brief the group ofMEPs on topics such as Digital Rights Management, patents and theTelecom Package.

Apriland its Italian counterpart the Associazione per il software liberobegan their campaign at the end of March. They want citizens toapproach candidates, bring them up-to-date regarding free softwareand ask them to express their support for it. The names of candidatesthat pledge support are published on a web site, The Free SoftwarePact.

Theirefforts were later joined by organisations and individuals in tencountries, Cazenave says. In Spain for instance the open source groupHispalinux joined, and the campaign received contributions f-romindividuals in Belgium, Germany, the United Kingdom and theNetherlands.

TheFree Software Pact is helping April and the other groups improvecontact with the MEPs, explains April's spokesperson Alix Cazenave.The MEPs will be involved in thorny issues such as the revision ofthe European Copyright Directive and patents, Cazenave says. "Itis vital that MEPs that take organisations representing civil societyas seriously as they do multinationals."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay26,308
  • Tháng hiện tại467,108
  • Tổng lượt truy cập31,945,434
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây