Venezuela sẽ cung cấp cho trẻ em 50,000 máy tính xách tay nhỏ

Chủ nhật - 09/08/2009 07:44

Venezuelato Provide Children with 50,000 Mini Laptops

July 29th 2009, by TamaraPearson – Venezuelanalysis.com

Theo:http://www.venezuelanalysis.com/news/4672

Bài được đưa lênInternet ngày: 29/07/2009

Lờingười dịch: Các học sinh của Venezuela sẽ được trangbị máy tính chạy hệ điều hành Linux từ Bồ Đào Nha,như một phần của thoả thuận đổi dầu lấy máy tínhcủa 2 nước này.

Mérida, ngày 29/07/2009(Venezuelanalysis.com) – Tuần này Bộ Giáo dục Venezuela đãbắt đầu chương trình của mình, nhân đôi Dự ánCanaima, sẽ cung cấp cho các trường tiểu học các máytính xách stay nhỏ, và kết hợp công nghệ này vào hệthống giáo dục.

Trong khi chờ đợicác trường đang nghỉ hè tuần này, bộ sẽ tiến hànhcác hội thảo cho các giáo viên về việc sử dụng cácmáy tính như những công cụ giáo dục. Bắt đầu từtháng 09, khi niên học bắt đầu, bộ sẽ cung cấp trường50,000 máy tính xách tay cho hơn 1,150 trường trên toànquốc.

Đám máy này là đámđầu tiên trong tổng số 350,000 máy tính mà Bồ Đào Nhađã đồng ý gửi cho Venezuela như một phần của thoảthuận buôn bán dầu khí giữa 2 nước. Venezuela cũng hyvọng thiết lập được nhà máy lắp ráp của riêng mìnhcho các máy tính xách tay nhỏ như một phần của mộtthoả thuận chuyển giao công nghệ.

Các máy tính này sẽchạy trên hệ điều hành nguồn mở Linux, trong khi BộGiáo dục cùng với Trung tâm Quốc gia về Công nghệ Thôngtin đang làm việc cùng nhau về việc thiết kế các chươngtrình giáo dục cho các máy tính. Các máy tính này đượclàm cho học sinh, cả về kích cỡ và tính bền lâu, vàđi cùng với việc truy cập internet không dây và bộ nhớflash thay cho ổ cứng.

Tổng thống HugoChavez đã nói hồi tháng 03, “Chúng ta sẽ đặt các máytính trong các lớp học. Các giáo viên sẽ có các máytính được kết nối và mỗi bàn sẽ có một máy tính,mỗi trẻ em sẽ có một máy tính nhỏ”.

Theo World Internet Usage(Sử dụng Internet trên thế giới), 29,9% dân số Mỹ Latincó một vài dạng truy cập Internet.

Mérida,July 29, 2009 (Venezuelanalysis.com) - This week the VenezuelanEducation Ministry began its program, dubbed Project Canaima, toprovide primary schools with mini laptops, and incorporate thetechnology into the education system.

Whileschools are on vacation this week, the ministry will be conductingworkshops for teachers on using the computers as educational tools.Starting in September, when the school semester begins, the ministryanticipates providing 50,000 laptop computers to over 1,150 schoolsnationally.

Thebatch is the first in a total of 350,000 computers that Portugal hasagreed to send to Venezuela as part of an oil trading agreementbetween the two countries. Venezuela also hopes to set up its ownassembly plant for the mini laptops as part of a technology transferagreement.

Thecomputers will run on the open source operating system Linux, whilethe Education Ministry together with the National Centre forInformation Technology are working together on designing educationprograms for the computers. The computers are made for children, bothin size and durability, and come with wireless internet access andflash memory instead of a hard drive.

PresidentHugo Chavez said in March, "We're going to put computers in theclassrooms. The teachers will have their computers connected andevery desk will have a computer, every child will have a littlecomputer."

Accordingto World Internet Usage, 29.9% of Latin America's population havesome kind of access to the internet.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay24,350
  • Tháng hiện tại204,069
  • Tổng lượt truy cập31,359,541
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây