Đức: Công cụ thiết kế qui trình nghiệp vụ mở 'sẵn sàng cho nhà nước'

Thứ tư - 12/08/2009 06:59

DE:Open source business process design tool 'ready for public sector'

by GijsHillenius — last modified Jul 30, 2009 03:54 PM

filed under: [GL]Germany, [T]Evaluations, Pilots and Studies

Theo:http://www.osor.eu/news/de-open-source-business-process-design-tool-ready-for-public-sector

Bài được đưa lênInternet ngày: 30/07/2009

Khuvực nhà nước có thể sử dụng các công cụ quản lýqui trình nghiệp vụ nguồn mở (BPM) như Bflow Toolbox,Beate van Kempen, giám đốc IT tại thành phố Düsseldorf,nói.

Van Kempen nói bà vàcác đồng nghiệp của bà tại phòng IT luôn tìm kiếm cáccách thức để cải thiện tiếp cận IT của họ. Điềunày giải thích vì sao họ đã quyết định cố thử côngcụ BPM nguồn mở Bflow Toolbox. “Ứng dụng này sẵn sàngđể sử dụng cho khu vực nhà nước”, họ đã kếtluận.

Van Kempen đã trìnhbày về sử dụng công cụ BPM để thiết kế kiến trúchướng dịch vụ cho chính quyền thành phố tại Berlin hôm24/06.

Phòng IT sử dụngBflow Toolbox để thiết kế các qui trình nghiệp vụ vàquản lý phiên bản và cập nhật các thiết kế này.Düsseldorf đã thử tính có thể sử dụng được của mộtsố qui trình này và cũng muốn biết các mô hình mà phầnmềm này tạo ra là tốt như thế nào. “Mô tả đượcđưa ra là chất lượng cao mà chúng tôi đã sử dụngtrước, cả theo ngữ cảnh và cú pháp”.

Công cụ này có thểđược sử dụng để lập mô hình cho tất cả các dạngqui trình nghiệp vụ hành chính, Van Kempen nói. “Và việcsử dụng là khá trực giác. Các công cụ này sẽ hỗ trợnhững người còn chưa quen với các thiết kế qui trìnhbằng việc đưa ra các mẹo và bằng việc chỉ ra cáclỗi”.

Phòng IT cũng muốnrằng phần mềm này được nhúng vào trong khung phát triểnnguồn mở Eclipse. “Nó hỗ trợ các lập trình viên màsử dụng khung công việc mô hình hoá Eclipse hoặc các tậphợp khác của Ngôn ngữ Mô hình hoá Thống nhất UML”.

Website của công cụnày cũng chia sẻ mã nguồn được gửi lên bởi nhữngngười thiết kế qui trình khác. “Các lập trình viên cóthẻ thấy mã mô tả các qui trình hoặc các phần củaqui trình và sử dụng lại chúng”.

Bflow Toolbox đượcphát triển một phần bởi Viện Thông tin Ứng dụng tạiĐại học Leipzig ở Đức.

Thepublic sector can use open source business process management (BPM)tools such as the Bflow Toolbox, says Beate van Kempen, IT manager atthe city of Düsseldorf.

VanKempen says she and her colleagues at the IT department are alwayslooking for ways to improve their IT approach. This is why theydecided to try out the open source BPM tool Bflow Toolbox. "Thisapplication is ready for use by the public sector", theyconcluded.

VanKempen presented on the city administration's use of the BPM tool todesign it's service oriented architecture, at the Linuxtagconference, in Berlin on 24 June.

TheIT department uses the Bflow Toolbox to design business processes andmanage versions and up-dates of these designs. Düsseldorf tested theusability of several of these processes and also wanted to know howgood the models are that the software cre-ates. "The descriptiondelivered the high quality that we had anticipated, both semanticallyand syntactically."

Thetool can be used to model all sorts of administrative businessprocesses, Van Kempen says. "And it's use is pretty intuitive.The tools will assist those unfamiliar with process designs by givinghints and by pointing out errors."

TheIT department also likes that the software is embedded in the opensource development framework Eclipse. "It supports developersthat use Eclipse's modelling framework or other sets of the UnifiedModeling Language."

Thetool's web site also shares code submitted by other processdesigners. "Developers can find code describing processes orparts of processes and reuse that."

TheBflow Toolbox is developed in part by the Institute for AppliedInformatics at the University of Leipzig in Germany.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay43,414
  • Tháng hiện tại523,040
  • Tổng lượt truy cập32,001,366
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây