Công nghệ thông tin của doanh nghiệp tới đáy – Nguồn mở thâm nhập vào

Thứ bảy - 22/08/2009 08:55

EnterpriseIT Hits Bottom – Open Source Holds an Intervention

July 29, 2009

Categories

Zemlin

Theo:http://www.linux-foundation.org/weblogs/jzemlin/2009/07/29/enterprise-it-hits-bottom-open-source-holds-an-intervention/

Bài được đưa lênInternet ngày: 29/07/2009

Lờingười dịch: Chủ tịch của Linux Foundation dẫn kết quảnghiên cứu của IDC đưa ra hôm 29/07/2009 rằng: “Nghiêncứu này đã tung ra hôm nay, chỉ ra “doanh số toàn cầutừ phần mềm nguồn mở sẽ tăng trưởng 22.4% tỷ lệtăng trưởng hàng năm hợp lại (CAGR) đạt tới 8.1 tỷUSD vào năm 2013. Dự đoán này được cho là cao hơn đángkể so với năm 2008”.

Đôi khi bạn cầnxuống tận đáy trước khih bạn có thể có được sựtrợ giúp mà bạn cần. IDC đã hành động như một “ngườican thiệp” hôm nay khi xuất bản một báo cáo mơi chỉcách mà nguồn mở đang tăng trưởng trong nền kinh tế đixuống.

Nghiêncứu này đã tung ra hôm nay, chỉ ra “doanh số toàn cầutừ phần mềm nguồn mở sẽ tăng trưởng 22.4% tỷ lệtăng trưởng hàng năm hợp lại (CAGR) đạt tới 8.1 tỷUSD vào năm 2013. Dự đoán này được cho là cao hơn đángkể so với năm 2008 vì 3 lý do: (1) Danh sách ban đầuđược sử dụng để tính doanh số đã mở rộng thôngqua một nỗ lực vắt kiệt để đưa vào nhiều dự ánhơn trong dự án này; (2) phần mềm nguồn mở đã có đượcsự chấp nhận ở một mức độ cao hơn qua 12 tháng vừarồi so với được mong đợi trước đó, và (3) nền kinhtế tăng tốc cho sự nhận thức và sử dụng phần mềmnguồn mở trong những tháng cuối năm 2008”.

Khủng hoảng kinh tếcó xu hướng làm sáng tỏ cho những suy nghĩ của mọingười và nhấn mạnh những xu hướng đang tồn tạitrong thị trường. Điều này cũng không là một ngoạilệ. Báo cáo của IDC nhấn mạnh thực tế rằng nguồn mởcung cấp giá trị thực cho đồng tiền và nó mang sự suythoái cho mọi người để chỉ ra điều đó. Đối vớimột thế giới đã nghiện với những phần mềm sở hữuđộc quyền giá cao thì điều này có thể từng là cáiđáy mà sẽ chuyển nền công nghiệp IT của các doanhnghiệp sang một cách đổi mới sáng tạo được chia sẻ,giá trị thực về đồng tiền, và các dịch vụ mức độcao hơn.

Sometimesyou need to hit rock bottom before you can get the help you need. IDCacted as an “interventionist” today publishing a new reportshowing how open source is growing in the down economy.

Thestudy released today shows,“worldwide revenue f-rom open source software will grow at a 22.4%compound annual growth rate (CAGR) to reach $8.1 billion by 2013.This forecast is considerably higher than 2008 for three reasons: (1)the bottom-up list used to calculate the revenue has expanded throughan exhaustive effort to include more projects in this forecast; (2)open source software has had a much higher level of acceptance overthe past 12 months than previously expected, and; (3) the economyaccelerated the uptake and use of open source software in the closingmonths of 2008.”

Economiccrisis tend to clarify people’s thinking and accentuate existingtrends in the market place. This is no exception. The IDC reportunderscores the fact that open source provides real value for themoney and it took a recession for people to figure that out. For aworld addicted to high priced proprietary software this may have beenthe bottom that will transition the enterprise IT industry to one ofshared innovation, true value for the money, and higher levels ofservice.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay5,481
  • Tháng hiện tại667,672
  • Tổng lượt truy cập32,145,998
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây