Cảm ơn bức thư của Steve; Bây giờ hãy cho chúng tôi nhiều tiền hơn hoặc sẽ bị thua thiệt.

Thứ tư - 09/04/2008 07:05
Yahoo vs. Microsoft: Thanks for the letter Steve; Now give us more money or get lost

Posted by Larry Dignan @ 3:49 am

Theo: http://blogs.zdnet.com/BTL/?p=8396&tag=nl.e622

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/04/2008

Yahoo hôm thứ hai đã trả lời cho bức thư tình cuối tuần của Microsoft “đàm phán hoặc chúng tôi sẽ tung ra một cuộc chiến tranh về người đại diện hoặc rút đi lời chào của chúng tôi”. Lý do chính: Hãy nâng giá chào của các anh nếu không sẽ bị thua thiệt.

Đưa ra sự tin tưởng cho Yahoo vì lòng gan dạ tuyệt đối (hoặc có thể đó là sự ngớ ngẩn). Nhưng giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft không thể hạnh phúc theo đuổi câu trả lời của Yahoo. Ballmer chơi với trái bóng một cách cứng rắn và đưa ra cho Yahoo 3 tuần tối hậu thư. Yahoo không chớp mắt và muốn không làm gì với Microsoft. Giám đốc điều hành của Yahoo là Jerry Yang đã kể đến cả AMP, một nền tảng quảng cáo mới nhất của hãng như một nguyên nhân để tung lên thêm chút tiền cho một cổ phiếu.

Ảnh Jerry Yang của Yahoo: http://blogs.zdnet.com/BTL/images/yangmug.png

Các điểm chính:

  • 31USD của Microsoft cho mỗi cổ phiếu là quá thấp.

  • Viễn cảnh lạc quan của chúng tôi tới năm 2010 là hợp pháp.

  • Cổ phiếu của Microsoft đã tụt nên lời chào của các anh ít giá trị hơn ngày hôm nay.

  • Mặc dù có suy thoái kinh tế, những những kết quả của Yahoo là kiểm soát được và đạt được những dự báo.

  • Vẫn còn có những vấn đề về chống độc quyền.

  • Và Steve, anh đang no những thứ đó.

Yahoo on Monday responded to Microsoft’s weekend “negotiate or we’re launching a proxy war or pulling our offer” love letter. The gist: Increase your offer or get lost.

Give credit to Yahoo for sheer moxie (or maybe it’s stupidity). But Microsoft CEO Steve Ballmer can’t be happy following Yahoo’s response. Ballmer plays hard ball and gives Yahoo a three-week ultimatum. Yahoo doesn’t blink and wants nothing to do with Microsoft. Yahoo CEO Jerry Yang even mentioned AMP, the company’s latest ad platform as a reason to toss in a few more bucks a share.

The key points:

    • Microsoft’s $31 a share offer is too low.

    • Our optimistic outlook through 2010 is legit.

    • Microsoft’s shares have fallen to so your offer is worth less today.

    • Despite an economic slowdown, Yahoo’s results are on track to hit estimates.

    • There are antitrust issues still.

    • And Steve you’re full of it.

Yahoo viết: “Bình luận của ngài rằng chúng tôi đã từ chối tham gia vào đàm phán để kết thúc một thoả thuận là đặc biệt tò mò và chúng tôi đã từ chối đề nghị ban đầu của ngài, trên danh nghĩa 31USD một cổ phiếu lúc này, vì việc đánh giá thấp một cách đáng kể Yahoo! và những gợi ý của ngài trong bức thư của ngài và các phương tiện [thông tin đại chúng] mà ngài đang xem xét việc hạ thấp giá trị của lời đề nghị của ngài. Hơn thế nữa, Steve, ngài đã tham dự với tư cách cá nhân 2 trong số các cuộc họp đó và có thẻ đã cải thiện được những cuộc thảo luận theo bất kỳ cách nào ngài thấy là phù hợp”.

Ảnh Steve Ballmer của Microsoft: http://blogs.zdnet.com/BTL/images/ballmermug.png

Các nhà phân tích vẫn cho rằng trò chơi con gà quả trứng này giữa Microsoft và Yahoo sẽ dẫn tới một vụ làm ăn thành công. Nhà phân tích Justin Post của Merrill Lynch viết trong một bài nghiên cứu:

Sự bất lực của Yahoo để tìm ra một giải pháp thay thế đáng tin được và giá chứng khoán đang yếu của Microsoft từ khi vụ việc này được công bố có lẽ ít nhiều làm gia tăng đáng kể trong giá chào, theo quan điểm của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng vào một thương vụ, có lẽ vẫn dựa vào được trên những lý do cơ bản rằng sự tìm kiếm là một trò chơi thêm bớt, mà Yahoo! vẫn còn đang thua thiệt về thị phần sử dụng (mặc dù xu hướng tiền tệ hoá là khả quan), và những nhu cầu của Microsoft để đẩy mạnh các khả năng quảng cáo trực tuyến của họ khi mà máy tính trở nên ngày càng hướng tập trung vào mạng. Những kịch bản “con dao trắng” của Yahoo và những kế hoạch EBITDA 3 năm được xem như thứ gì đó không hiện thực đối với hầu hết các nhà đầu tư.

Yahoo writes: “Your comment that we have refused to enter into negotiations to conclude an agreement are particularly curious given we have already rejected your initial proposal, nominally $31 per share at the time, for substantially undervaluing Yahoo! and your suggestions in your letter and the media that you are considering lowering the value of your proposal. Moreover, Steve, you personally attended two of these meetings and could have advanced discussions in any way you saw fit.”

Analysts maintain that this game of chicken between Microsoft and Yahoo will result in a deal. Merrill Lynch analyst Justin Post writes in a research note:

Yahoo’s inability to find a credible al-ternative and Microsoft’s weakening stock price since the deal was announced make a substantial increase in the offer price much less likely, in our view. We believe a deal, however, is still likely based on the rationale that search is a scale game, Yahoo! is still losing usage market share (despite positive monetization trends), and Microsoft needs to bolster their online advertising capabilities as computing becomes more Net-centric. Yahoo’s “white knight” scenarios and aggressive three year EBITDA projections have been viewed as somewhat unrealistic by most investors.

Liệu thương vụ này có cứu vớt được?

Đây là toàn bộ văn bản của bức thư của Yahoo và công văn hôm thứ bảy của Microsoft.

Steve thân mến:

Ban lãnh đạo của chúng tôi đã xem xét bức thư gần đây nhất của ngài về đề xuất không được yêu cầu mà ngài đã làm để mua Yahoo! vào ngày 31/01/2008.

Ban lãnh đạo của chúng tôi đã xem xét một cách cẩn thận đề xuất không được yêu cầu của ngài, hoàn toàn nhất trí kết luận rằng nó không phải là những lợi ích tốt nhâts của Yahoo! và các cổ đông, và đã từ chối nó một cách công khai vào ngày 11/02/2008. Ban lãnh đạo của chúng tôi đã viện dẫn về thương hiệu toàn cầu của Yahoo!, độc giả rộng khắp toàn cầu, những đầu tứ đáng kể gần đây trong các nền tảng quảng cáo và những viễn cảnh phát triển trong tương lai, dòng tiền mặt tự do và tiềm năng kiếm tiền, cũng như những đầu tư không được vững chắc tiềm tàng của nó, như những yếu tố trong quyết định của hãng.

Can this deal be saved?

Here’s the full text of Yahoo’s letter and Microsoft’s Saturday missive.

Dear Steve:

Our Board has reviewed your most recent letter with regard to the unsolicited proposal you made to acquire Yahoo! on January 31, 2008.

Our Board carefully considered your unsolicited proposal, unanimously concluded that it was not in the best interests of Yahoo! and our stockholders, and rejected it publicly on February 11, 2008. Our Board cited Yahoo!’s global brand, large worldwide audience, significant recent investments in advertising platforms and future growth prospects, free cash flow and earnings potential, as well as its substantial unconsolidated investments, as factors in its decision.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay37,565
  • Tháng hiện tại564,098
  • Tổng lượt truy cập32,042,424
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây