400,000 OLPC XO cho Peru

Thứ tư - 09/04/2008 07:02
400,000 OLPC XOs for Peru

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/773

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/04/2008

Technology Review của MIT thảo luận việc triển khai dự án lớn nhất tới hôm nay: Peru triển khai 400,000 máy OLPC XO cho 6,000 trường học.

“Thành công của OLPC bây giờ phụ thuộc một cách rộng rãi vào các giáo viên tiên phong và, tất nhiên, các phụ huynh và trẻ em. Nỗ lực của Peru, nếu thành công, có thể là một mô hình cho các quốc gia khác. Trong việc đào tạo hiện đang được triển khai, các giáo viên phải trở nên thành thạo không chỉ trong việc làm thế nào để vận hành và duy trì các máy tính xách tay, mà còn trong cách làm thế nào để thực hiện các công việc của họ trong một mô hình giáo dục mới lấy máy tính xách tay làm trung tâm. Các máy tính xách tay này sẽ chứa 115 quyển sách, bao gồm các sách giáo khoa, truyện, và thơ, cũng như các chương trình âm nhạc và nghệ thuật, các máy quay và chụp ảnh, và những thứ tốt lành khác”.

Đa số các sites sẽ không có sự truy cập Internet, nên các giáo viên sẽ cập nhật nội dung theo cách cũ truyền thống.

“Trong các làng quê này, mọi nội dung được cập nhật sẽ được đưa ra cho các máy tính bằng những gì mà chủ tịch của OLPC Wal-ter Bender gọi là “sneaker-net”. Mỗi tháng, khi các giáo viên thăm các văn phòng giáo dục trong khu vực để thu thập phiếu lương của họ, họ sẽ có khả năng kết nối vào Internet để tải các nội dung mới vào trong các ổ USB và mang chúng về các lớp học của họ”.

Việc triển khai hiện hành thú vị làm sao!

MIT’s Technology Review discusses the largest project implementation to date: Peru rolls out 400,000 OLPC XOs to 6,000 schools.

“Success of OLPC now depends largely on frontline teachers and, of course, parents and kids. Peru’s effort, if successful, would be a model for other nations. In the training now under way, teachers must become versed not only in how to operate and maintain the laptops, but also in how to do their jobs within a newly laptop-centric educational model. The laptops will contain some 115 books, including textbooks, novels, and poetry, as well as art and music programs, cameras, and other goodies.”

The majority of sites will not have internet access, so teachers will up-date content the old-fashioned way.

“In these villages, any up-dated content will be delivered to the machines by what OLPC president Wal-ter Bender calls “sneaker-net.” Each month, when the teachers visit regional education offices to pick up their paychecks, they will have the ability to tap Internet connections to load new content onto thumb drives and bring them back to their classrooms.”

What an exciting implementation this will be!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay18,650
  • Tháng hiện tại377,035
  • Tổng lượt truy cập31,855,361
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây