Wikipedia sẽ hỗ trợ ODF

Thứ hai - 28/01/2008 07:53
Wikipedia to Support ODF

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/715

Bài được đưa lên Internet ngày: 14/01/2008

Tổ chức Wikimedia Foundation, một tổ chức có trách nhiệm đối với Wikipedia, đã công bố các kế hoạch để hỗ trợ xuất ODF từ máy tạo wiki của MediaWiki.

Từ thông cáo báo chí:

“Công nghệ này có tầm quan trọng chiến lược chủ chốt cho nguyên nhân đào tạo tự do khắp toàn cầu”, Sue Gardner, Giám đốc điều hành của Wikimedia Foundation. “Sẽ làm cho nó có thể sử dụng và hoà trộn lại nội dung của wiki cho một loạt các mục đích, cả trong thế giới đang phát triển và đã phát triển, trong những lĩnh vực có và không có kết nối”.

Trong dự án nhiều giai đoạn này, giai đoạn cuối cùng sẽ hỗ trợ cho ODF.

“Giai đoạn 3, có kế hoạch cho giữa năm 2008, sẽ bổ sung định dạng tài liệu mở ODF cho các trình soạn thảo văn bản cho danh sách các định dạng được xuất”. “Hãy tưởng tượng rằng bạn muốn sử dụng một tập hợp các bài viết wiki trong lớp học. Bằng việc hỗ trợ định dạng tài liệu mở ODF, chúng tôi sẽ làm cho nó dễ dàng đối với các nhà giáo dục để tuỳ biến và trộn lại nội dung trước khi in và xuất bản nó từ bất kỳ máy tính để bàn nào”, Sue Gardner giải thích. Công việc này được tài trợ khoảng 40.000USD từ Viện Xã hội Mở – Open Society Institute.

“Công nghệ được phát triển thông qua sự hợp tác này sẽ sẵn sàng theo một giấy phép nguồn mở, tự do cho tất cả mọi người sử dụng vì bất kỳ mục đích nào. Nó buộc trong nền tảng của MediaWiki, công nghệ nguồn mở mà nó chạy Wikipedia. Kết quả là, hàng ngàn nền tảng wiki trên thế giới sẽ có được lựa chọn cung cấp cùng các dịch vụ cho những người sử dụng của chúng”.

The Wikimedia Foundation, the organization responsible for the Wikipedia, has announced plans to support ODF export f-rom the MediaWiki wiki engine.

F-rom the press release:

“This technology is of key strategic importance to the cause of free education world-wide,” said Sue Gardner, Executive Director of the Wikimedia Foundation. “It will make it possible to use and remix wiki content for a variety of purposes, both in the developing and the developed world, in areas with connectivity and without.”

In this multi-stage project, the last will bring support for ODF.

“The third stage, planned for mid-2008, will be the addition of the OpenDocument format for word processors to the list of export formats. “Imagine that you want to use a set of wiki articles in the classroom. By supporting the OpenDocument format, we will make it easy for educators to customize and remix content before printing and distributing it f-rom any desktop computer,” Sue Gardner explained. This work is funded through a US$40,000 grant by the Open Society Institute.

“The technology developed through this cooperation will be available under an open source license, free for anyone to use for any purpose. It ties into the MediaWiki platform, the open source technology that runs Wikipedia. As a result, thousands of wiki platforms around the world will have the option of providing the same services to their users.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay18,812
  • Tháng hiện tại434,895
  • Tổng lượt truy cập31,913,221
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây