Hy Lạp: Nguồn mở và HĐH Linux tự do cho các giáo viên và học sinh các trường

Thứ năm - 10/02/2011 06:46

GR:Open source and free Linux system for teachers and pupils atelementary schools

by OSOREditorial Team — published on Feb 01, 2011

— filed under: [T]General Topic, opensource, [T]Policies and Announcements, [T]Other Topic, [GL]Greece, Linux

Theo:http://www.osor.eu/news/gr-open-source-and-free-linux-system-for-teachers-and-pupils-at-elementary-schools

Bài được đưa lênInternet ngày: 01/02/2011

Lờingười dịch: Tại Hy Lạp, các giáo viên và học sinh cáctrường tiểu học được trang bị các phòng thí nghiệmmáy tính để dạy và học từ các máy tính cũ, đượctái chế và được cài các phần mềm tự do nguồn mởmà chúng đòi hỏi ít tài nguyên hơn nhiều so với cácphần mềm sở hữu độc quyền.

Sxolinux, hệ điềuhành Linux tự do nguồn mở của Hy Lạp cho các học sinhđược làm từ những nỗ lực để tạo ra một phòng thínghiệm tại các trường tiểu học.

Dạng phần mềm nàycho phép sử dụng các máy cũ và đã không còn sử dụngnữa mà những chủ nhân của chúng có thể dễ dàng đưachúng ra để tái sinh. Vì thế, với sự tài trợ về vậtliệu và với 5 ngày làm việc tự nguyện, một phòng thínghiệm máy tính đã được thiết lập. Người tạo raphát tán được sử dụng cho sxolinux của Hy Lạp làDimitris Kalamaras.

Các kho của phần mềmđược chứng thực cho giáo dục tiểu học đã đượcthiết lập (http://ts.sch.gr/repo-pages/about-ts-repo).Các ứng dụng cho tất cả các mức giáo dục tiểu họcvà trung học (từ vườn trẻ cho tới các trường giáodục hướng nghiệp kỹ thuật, T.E.E. tại Hy Lạp) có thểthấy trong các kho này. Các hệ thống máy tính cũ mà từngcó nghĩa cho việc tái chế đã làm ra phòng thí nghiệmmáy tính tuyệt vời này – không có bất kỳ sự cậpnhật xa hơn nào (tất cả hoạt động với 256MB RAM vàcác bộ vi xử lý làm việc ở tần số 1.8 GHz) – cho cácgiáo viên các trường tiểu học và thậm chí cho cả cáchọc sinh lớp 1, những người có thể sử dụng nó vàhọc từ nó mà không cần nhiều hướng dẫn.

Đã từng có nhiều ýđịnh để xây dựng các phòng thí nghiệm máy tính vớiLinux tại Hy Lạp. Những nỗ lực đầu tiên đã bắt đầutrong các phòng thí nghiệm của các trường Đại học vàviện giáo dục công nghệ (T.E.I, tại Hy Lạp) và trong mộtgiai đoạn sau tại các trường trung học thấp hơn vàtrung học cao hơn. Các phương pháp theo qui ước và cácphần mềm sở hữu độc quyền lan truyền rộng có thểđòi hỏi một số lượng lớn tiền cho việc thiết lậpmột phòng thí nghiệm máy tính; tuy nhiên, sử dụng phầnmềm nguồn mở đã cho phép tạo ra các phòng thí nghiệmmáy tính của các trường học theo một cách thức cóhiệu quả về chi phí.

Sxolinux,the Greek open and free Linux system for pupils constitutes an effortto cre-ate a computer laboratory at elementary schools.

Thiskind of software allows the use of old and disused systems whoseowners would easily give them for recycling. Therefore, withdonations of material and with five days of volunteer work, acomputer lab was set up. The creator of the distribution used for theGreek sxolinux is DimitrisKalamaras.  

Repositoriesof certified software for primary education were installed(http://ts.sch.gr/repo-pages/about-ts-repo).Applications for all levels of primary and secondary education (f-romkindergarten to Technical Vocational Educational Schools, T.E.E. inGreek) can be found in these repositories. Old computer systems thatwere meant for recycling made a perfect computer laboratory - withoutany further upgrade (all these operate with 256MB of memory andprocessors working at a frequency as low as 1.8GHz) - for elementaryschool teachers and even for pupils in the first grade, who can useit and learn f-rom it without much guidance. 

Therehave been many attempts to build computer labs with Linux in Greece.The first efforts started in the laboratories of Universities andTechnological Educational Institutes (T.E.I, in Greek) and at a laterstage in Lower Secondary and Upper Secondary schools. Conventionalmethods and the widespread proprietary software would require a largeamount of money for the setting up of a computer laboratory; however,the use of open source software allowed the creation of schoolcomputer labs in a cost effective way.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay15,854
  • Tháng hiện tại602,165
  • Tổng lượt truy cập32,080,491
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây