Tòa án phán quyết bản quyền UNIX không phải của SCO

Thứ năm - 01/04/2010 05:16

JuryRules UNIX Copyrights Didn't Go to SCO

posted by Thom Holwerdaon Tue 30th Mar 2010 22:32 UTC, submitted by aaronb

Theo:http://www.osnews.com/story/23086/Jury_Rules_UNIX_Copyrights_Didn_t_Go_to_SCO

Bài được đưa lênInternet ngày: 30/03/2010

Lờingười dịch: “Những người sử dụng Linux, trong mọitrường hợp, cuối cùng được tự do khỏi SCO”. Vụkiện SCO - Novell về bản quyền sở hữu UNIX nhằm chốnglại những người sử dụng Linux đã chấm dứt. Phầnthắng thuộc về Novell và những người sử dụng Linux.

Tới lúc đi nằm ởđây rồi, nhưng trước khi tôi trở lại với một táchtrà dễ chịu và một câu chuyện của các cô gái củaGilmore, chúng tôi có một vài thông tin tốt lành cho bạn:SCO đã nhận một cú đánh mạnh nữa trong vụ kiện vôcăn cứ chống lại Novell. Hội đồng xét xử đã phátquyết rằng Novell sở hữu các bản quyền của UNIX –chứ không phải SCO.

với phán quyết này,hội đồng xét xử lặp lại những phán quyết trước đómà họ cũng đã tuyên rằng Novell đã sở hữu các bảnquyền của UNIX, chứ không phải SCO. Nó dường như làSCO còn không có một chút thuyết phục nào; hội đồngđược yêu cầu phải đạt được một quyết định đồngthuận, mà họ đã làm.

“Novell rất vui vớiquyết định của tòa án khẳng định quyền sở hữu củaNovell các bản quyền UNIX, mà SCO đã khăng khăng là củamình trong cuộc tấn công vào Linux”, Novell nói trên mộtbài blog, “Novell vẫn cam kết thúc đẩy Linux, bao gồmviệc bảo vệ Linux trên mặt trận sở hữu trí tuệ”.

SCO vẫn còn chưaxong, dù vậy. “Những khiếu nại về bản quyền đãqua, nhưng chúng tôi có những khiếu nại khác dựa vàocác hợp đồng”, hãng này nói. Họ đang tham chiếu tớitrường hợp của họ chống lại IBM, mà nó vẫn còn đangdiễn ra. Tuy nhiên, với các khiếu nại bản quyền đãqua, ít thứ còn lại. Những người sửdụng Linux, trong mọi trường hợp, cuối cùng được tựdo khỏi SCO.

It'stime for bed over here, but before I turn in with a nice cup of teaand a Gilmore Girls episode, we've got some good news for you: SCOhas been dealt yet another major blow in its baseless lawsuit againstNovell. A jury has ruled that Novellowns the UNIX copyrights - not SCO.

Withthis verdict, the jury reiterates earlier verdicts which also statedthat Novell owned the UNIX copyrights, and not SCO. It would appearSCO wasn't even the slightest bit convincing; the jury was requiredto reach a unanimous conclusion, which they did.

"Novellis very pleased with the jury's decision confirming Novell'sownership of the Unix copyrights, which SCO had asserted to own inits attack on Linux," Novellsaid in a blogpost, "Novell remains committed to promotingLinux, including by defending Linux on the intellectual propertyfront."

SCOstill isn't done, though. "The copyright claims are gone, but wehave other claims based on contracts," the company said. Theyare referring to their case against IBM, which is still ongoing.However, with the copyright claims gone, little remains. Linux users,in any case, are finally free f-rom SCO.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay29,728
  • Tháng hiện tại169,508
  • Tổng lượt truy cập32,398,893
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây