Cuộc chiến OOXML quay trở lại trong hành động

Chủ nhật - 29/06/2008 07:27
OOXML battle bus is back in action

Unix beardies ahoy!

By Mark Ballard: Wednesday, 18 June 2008, 4:59 PM

Theo: http://www.theinquirer.net/gb/inquirer/news/2008/06/18/ooxml-battle-bus-back-...

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/06/2008

Thách thức của nước Anh đối với vụ thầu này của Microsoft để có được các tài liệu của hãng trở thành là một tiêu chuẩn quốc tế lại quay trở về.

Nhóm người sử dụng Unix của nước Anh – UKUUG đã cố gắng đưa cơ quan tiêu chuẩn quốc gia Anh quốc ra Toà án Tối cao vì việc ủng hộ cuộc biểu quyết tại Cơ quan Tiêu chuẩn Quốc tế ISO để cho Microsoft có được sự chấp thuận chính thức mà hãng muốn có cho OOXML, tiêu chuẩn tài liệu mới nhất của hãng.

Thách thức này hầu hết đã bốc thành hơi nước khi mà Toà án Tối cao đã quẳng thách thức này đi và UKUUG đã hiểu rằng đã không có đủ tiền để đệ trình một kháng án. Nhưng Alain Williams, chủ tịch của UKUUG nói: “Chúng tôi đang cố gắng làm dấy lên một chút nữa mà chúng tôi đã có đủ sự ủng hộ để kháng án và đi tiếp”

Ông đã từ chối nói ai đã cho làm đầy lại cái tủ chiến tranh của ông và với bao nhiêu tiền. Sự chấp thuận của ISO đã bị treo sau khi có những khiếu nại chính thức từ Brazil, Ấn Độ, Nam Phi và Venezuela, trong khi Liên minh châu Âu EU đã bắt đầu điều tra liệu có bất kỳ hành động không đúng đắn nào không trong quá trình mà đã cho Microsoft chiếc huân chương của mình.

BSI đã bênh vực quyết định của mình ủng hộ tiêu chuẩn của Microsoft. Nhưng thách thức của UKUUG, mà nó gồm một yêu cầu thẩm tra pháp lý, xác nhận rằng BSI có lẽ đã vi phạm các luật lệ của nó.

THE UK'S CHALLENGE to Microsoft's bid to have its documents become an official international standard is back on track.

Beardies at the UK Unix User Group (UKUUG) had tried to take the British Standards Institution (BSI) to the High Court for backing a vote at the International Standards Organisation that got Microsoft the official certification it wanted for OOXML, its latest document standard.

The challenge almost ran out of steam when the High Court threw the challenge out and the UKUUG realised it didn't have enough money to file an appeal. But Alain Williams, UKUUG chairman, said: "We are trying to raise a bit more but we've got sufficient backing to appeal and go forward."

He refused to say who had refilled his war chest and with how much money. Microsoft's ISO certification got suspended after official complaints f-rom Brazil, India, South Africa and Venezuela, while the EU has started investigating whether there were any improprieties in the process that gave Microsoft its gong.

The BSI has stood by its decision to back Microsoft's standard. But the UKUUG's challenge, which consists of a request for a judicial enquiry, asserts that the BSI may have breached its rules.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay12,015
  • Tháng hiện tại226,112
  • Tổng lượt truy cập31,381,584
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây