Red Hat đối tác với Amazon.com về Phần mềm như một dịch vụ SaaS

Thứ sáu - 27/06/2008 06:47
Red Hat Partners With Amazon.com On SaaS

Posted June 17th, 2008 by Joe Panettieri

Theo: http://www.mspmentor.net/2008/06/17/red-hat-partners-with-amazoncom-on-saas/

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/06/2008

Khi tôi bổ sung Amazon.com vào chỉ số Saas 20 Stock của chúng tôi (xem đường liên kết bên dưới), một số ít các độc giả đã hỏi tôi liệu nhà bán lẻ trực tuyến này có thực sự là một công ty phần mềm như một dịch vụ SaaS (Software as a Service) hay không. Câu trả lời của tôi là: Tuyệt đối đúng. Và số lượng đang gia tăng các công ty kỹ thuật đồng ý với tôi.

Ví dụ đầu tiên: Red Hat đã tham gia một quan hệ đối tác phần mềm như một dịch vụ SaaS với Amazon.com để chào phần mềm trung gian JBoss như một dịch vụ làm chủ. Đây là một cái nhìn trong vụ làm ăn này, và những ảnh hưởng của nó đối với các nhà cung cấp dịch vụ được quản lý MSP (Managed Service Providers) khác.

Tại hội nghị thượng đỉnh của Red Hat ở Boston, hãng nguồn mở này đã tiết lộ rằng Nền tảng Ứng dụng mức Doanh nghiệp JBoss hiện đã sẵn sàng trong máy tính đám mây mềm dẻo của Amazon (Amazon EC2). Red Hat cho biết JBoss là máy chủ ứng dụng dựa trên đám mây đầu tiên.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ được quản lý, quan hệ Red Hat – Amazon là ví dụ mới nhất về việc di chuyển của các phần mềm nguồn mở vào đám mây. Red Hat Enterprise Linux đã sẵn sàng thông qua Amazon EC2. Và các cơ sở dữ liệu và ứng dụng nguồn mở phát triển nhanh như MySQL và SugarCRM, một cách tương ứng, đang ngày càng phổ biến như các dịch vụ làm chủ, MSPmentor đã lưu ý.

When I added Amazon.com to our SaaS 20 Stock Index, a few readers asked me whether the online retailer is really a software as a service (SaaS) company. My answer: Absolutely. And a growing number of tech companies agree with me.

A prime example: Red Hat has inked a SaaS partnership with Amazon.com to offer JBoss middleware as a hosted service. Here’s a look at the deal, and its implications for managed service providers.

At Red Hat Summit in Boston, the open source company disclosed that JBoss Enterprise Application Platform is now available within the Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2). Red Hat claims JBoss is the first cloud-based application server.

For MSPs, the Red Hat-Amazon relationship is the latest example of open source software moving into the cloud. Red Hat Enterprise Linux was already available through Amazon EC2. And fast-growing open source databases and applications like MySQL and SugarCRM, respectively, are increasingly popular as hosted services, MSPmentor has noted.

Thách thức đối với MSP là việc cố gắng để chỉ ra rằng liệu sẽ xây dựng các trung tâm dữ liệu chủ, hay là khuyến khích các dịch vụ chủ của bên thứ 3 như Amazon EC2 hoặc các ứng dụng của Google, hoặc các dịch vụ chủ của Master MSP từ những công ty như là Ingram Micro Seismic và Do IT Smarter.

Ngay cả các nhà cung cấp nền tảng MSP truyền thống như Kaseya nói họ bây giờ sẽ chào trung tâm điều hành mạng NOC (Network Operation Center) và các dịch vụ chủ, trong một cố gắng để hỗ trợ MSP với sự hỗ trợ khách hàng 24x7 và các dịch vụ chênh lệch khác.

Ngay bây giờ, đôi khi dễ dàng xem qua cách mà các công ty trực tuyến như Amazon.com và Google ngày một dịch chuyển vào trong thế giới SaaS. Mà khi SaaS và các dịch vụ được quản lý tiếp tục hội tụ, thì MSP sẽ cần điều chỉnh các chiến lược kinh doanh của họ một cách tương ứng.

The challenge for MSPs is trying to figure out whether to build out hosted data centers, or to leverage third-party hosted services like Amazon EC2 or Google Apps, or Master MSP hosted services f-rom such companies as Ingram Micro Seismic and Do IT Smarter.

Even traditional MSP platform providers such as Kaseya say they will now offer network operation center (NOC) and hosted services, in an attempt to assist MSPs with 24×7 customer support and other gap services.

Right now, it’s sometimes easy to overlook how online companies like Amazon.com and Google are gradually moving into the SaaS worlds. But as SaaS and managed services continue to converge, MSPs will need to adjust their business strategies accordingly.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập331
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm321
  • Hôm nay17,129
  • Tháng hiện tại543,662
  • Tổng lượt truy cập32,021,988
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây